Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Cuộc đời của Pi kì lạ và huyền bí

 Thử tưởng tựợng, nếu một ngày bạn lạc giữa một đại dương xanh mênh mông là nước trên một chiếc xuồng cứu hộ bé nhỏ, bạn sẽ phải làm gì để sống sót. Vậy mà cậu bé Piscine Militor Patel, có biệt danh là Pi trong “Cuộc đời của Pi” đã sống sót một cách kì diệu trong một cuộc hành trình tưởng như chỉ có trong truyện cổ tích.
 Bộ phim “Cuộc đời của Pi” được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Canada Yann Martel. Cậu bé Piscine Militor Patel hay còn gọi là Pi sinh ra và lớn lên tại Pondicherry (Ấn Độ) những năm 1970, nơi chiu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa châu Á và cả châu Âu nữa. Tuổi thơ của Pi đầy thú vị với nhiều khám phá phong phú. Bố của cậu bé là giám đốc của một vườn thú lớn, nên từ bé cậu đã được tìm hiểu được về quy luật sinh tồn nghiệt ngã của các loài động vật, đặc biệt là loài hổ.
 Vùng đất cậu sống tồn tại rất nhiều tôn giáo như: Hindu giáo, Ấn Độ giáo, Thiên Chúa giáo, phật giáo,..  Pi đã tìm hiểu và trở thành tín đồ của tất cả vì cậu nhận ra một điểm chung đó chính là niềm tin vào Thượng Đế.
 Năm mười bảy tuổi , vườn thú của gia đình Pi bị giải tán. Bố mẹ cậu quyết định lên tàu ra đi định cư ở Canada với hy vọng sẽ có một cuộc sống tốt hơn hiện tại. Trên chuyến tàu của Nhật, gia đình Pi có mang theo một số động vật để bán cho vườn thú tại Canada. Nhưng khi băng qua một đại dương lớn, giông gió kéo đến làm Pi rất thích thú chạy ra ngoài để tìm hiểu. Tuy nhiên, con tàu đã bị sóng đánh chìm, chỉ riêng cậu sống sót một cách thần kì trên chiếc xuồng cứu hộ. Khi tỉnh giấc, cậu bé hoảng loạn vì không còn ai bên cạnh mình nữa. Trên xuồng chỉ có một con ngựa vằn gãy chân, một con linh cẩu đói khát, một con tinh tinh hung tợn, và một con hổ hung dữ.
 Theo quy luật sinh tồn, con linh cẩu đã giết chết con ngựa, và con tinh tinh, sau đó con hổ lại cắn chết chính con linh cẩu ấy. Pi và con hổ đã tìm cách sống sót trên chiếc xuồng nhỏ bé, với sự chỉ dẫn từ một cuốn sách trên xuồng, vài gói thức ăn khô dự trữ. Mặc dù vậy, lượng thức ăn không đủ để cả hai cùng tồn tại, Pi phải săn cá để ăn, dù trước đây cậu chỉ thích ăn chay.
 Những hình ảnh đẹp, lung linh đan xem vào câu chuyện đầy lôi cuốn và hấp dẫn. Cảnh chiếc xuồng bé nhỏ giữa mênh mông của đại dương, cảnh hoàng hôn và hừng đông vàng rực, cảnh những đàn cá chim hàng ngàn con bay lượn thật hoành tráng, bầu trời sao lấp lánh trong đêm tối,… đều rất tuyệt vời.
 Kỹ xảo 3D trong phim không phải để câu khách mà là một phần của câu chuyện, nếu thiếu chúng, câu chuyện ly kì nhuốm màu huyền bí sẽ khó đi vào lòng người được.
 Dưới bàn tay của đạo diễn Đài Loan tài năng, nổi tiếng: Lý An, công nghệ 3D đã đạt tới mức cực tốt, hơn cả siêu phẩm bơm tấn “Kẻ thế thân” năm 2009. Ngoài ra, diễn xuất của diễn viên khá đỉnh đã lấy được nước mắt và sự thán phục của khán giả.
 Tuy nhiên, những câu chuyện, sự suy ngẫm có chiều sâu về triết lý tôn giáo đã bị tiết chế. Bên cạnh đó, hình ảnh con hổ Richard Parker được thiết kế máy tính còn quá hiền lành, không hung hản và đầy bản năng, không tạo được sức ám ảnh đầy ý nghĩa như tác phẩm văn học.
 Mất nhiều năm để hoàn thành một tác phẩm điện ảnh với kỹ thuật tiên tiến, có chiều sâu phần nhìn, thì “Life of Pi” rất đáng để thưởng thức.
 Gợi ý: Với bộ phim này, bạn không nên coi với định dạng 2D. Chỉ nên xem với định dạng 3D mà thôi.
 Xem thêm thông tin Tại Đây.
-------------------
 Lý An là một đạo diễn Đài Loan nổi tiếng với nhiều tác phẩm điện ảnh như: Ngọa hổ tàng long, Brokeback Mountain, Sắc giới, The Ice Storm,…. Ông sinh ngày : 23 tháng 10,  năm 1954. Ông đã kết hôn với bà Lâm Huệ Gia từ  năm 1983 và cùng bà chung sống cho đến nay.

8 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cám ơn chú rất nhiều chúc chú và gia đình tối ngon giấc nhá.

      Xóa
  2. mộc ghé thăm nhà mới , wow xinh thật đây, chúc Mèo luôn vui vẻ và thành đạt nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con cám ơn chú rất nhiều. Chúc chú ngày mới nhiều hạnh phúc và bình an.
      Cuối tuần nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười chú nhá.

      Xóa
  3. Một bài giới thiệu thật ấn tượng. Ngày mới nhiều may mắn Mèo nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm meocon cám ơn Lão rất nhiều. Ngày cuối tuần thật nhiều hạnh phúc lão nhá.

      Xóa
  4. Chúc mèo con ,cuối tuần vui nhé !

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.