Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Lẩu Mắm bình dị

 Nằm dưới bệnh viện Gò Vấp đường Lê Đức Thọ nếu bạn đi từ hướng đường Nguyễn Oanh là quán Lẩu Mắm 168. Quán này mở bán cũng được nhiều năm rồi. Quán bán hầu hết các ngày trong tuần, vào các buổi chiều. Lẩu mắm là món đặc trưng của người Nam Bộ với hương vị đặc trưng mà nếu ai chưa thử thì sẽ phát sợ, phát ớn. Nhưng khi thưởng thức rồi thì thích. 
 Lẩu tại 168 có nước dùng rất ngon, đậm đà, vị mặn vừa phải của mắm cá lóc, mắm cá linh, mắm cá sặc. Tuy là mắm, nhưng mùi đậm đặc trưng được khử tốt, chỉ còn hương thơm thoang thoảng rất dễ chịu. Khi ăn, nhân viên của quán sẽ hỏi bạn ăn cay hay không cay. Món này dùng cay ngon hơn là dùng không cay. Bên cạnh đó, dùng kèm với lẩu mắm là đa dạng các loại rau (ngon nhất là các loại rau có thân rỗng như: rau muống, bông súng,…), cà tím và bún. Nếu bạn không dùng rau, cà tím được món ăn sẽ không ngon đâu. Đồ nhúng ngoài rau là các loại thịt, thủy, hải sản như: thịt ba rọi của heo, thịt bò, thịt cá lóc, thịt cá basa, mực, tôm bóc vỏ,...Nước chấm của quán rất đặc biệt, lạ miệng: Nước mắm mặn giàu đạm hòa cùng với ớt cay nồng và thêm vị chua chua của me.
 Quán không cho sẵn ốc bưu vào phần lẩu, cho nên bạn thích thì gọi thêm. Món ốc dai, ngọt, không nhớt, mập ú ngon miệng.


 Một nồi lẩu lớn thích hợp cho hai người dùng, ăn nóng ngay khi còn trên bếp. Những ngày tiết trời se lạnh cuối năm, hoặc những ngày mưa mà dùng lẩu mắm thì rất thích hợp.

4 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Lẩu mắm ngon quá, ực,.. thèm ăn lại quá chừng.
      Tuần mới làm việc hiệu quả nghen bạn.

      Xóa
  2. Trời ạ làm tớ cũng tứa cả nc miếng...ực.hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm thật là ngon cậu à.
      Chúc cậu một mùa Giáng Sinh ấm áp, an lành, hạnh phúc cùng gia đình, người thân, bạn bè.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.