Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Tuổi thơ và Doraemon

 Doraemon gắn liền với tuổi thơ tôi, với những ký ức ngọt ngào, những quyển truyện tranh mà ba mua về cho mình đọc và rồi tôi biết chữ. Tôi bây giờ đã lớn, đã qua cái tuổi mới lớn hay trẻ con lâu rồi, tuy nhiên tôi vẫn còn mê, thích Doraemon lắm, một nhân vật truyện tranh, nhân vật hoạt hình dễ thương đầy mơ mộng với những món bửu bối của tương lai, và những người bạn đáng yêu, vui nhộn.
 Hồi đó, truyện tranh rẻ lắm tôi nhớ không lầm thì giá chừng 3k-5k, nhà tôi chứa rất nhiều cuốn truyện tranh, với nhiều tập khác nhau, tuy vậy mà vẫn chưa đọc được quyển số một, mãi sau này lớn lên mới tìm đọc lại.
 Tôi đã từng khát khao, ao ước rằng mình sẽ thông minh sẽ có những món bửu bối thần kì và sẽ được sống trong thế giới của chú mèo máy đến từ tương lai. Vài năm sau khi Doraemon đến Việt Nam thì bộ phim hoạt hình về nhân vật nổi tiếng này xuất hiện. Vào thời điểm đó, đầu băng video có mặt ở hầu hết các gia đình khá giả, tôi - khán giả cuồng nhiệt đã thuê băng từ tập này đến tập khác để thưởng thức, và hầu như không bỏ qua bất kì một tập nào, từ phim hoạt hình ngắn cho đến phim hoạt hình dài.
 Những năm 90 của thế kỷ trước, các bộ phim hoạt hình Nhật Bản phủ sóng truyền hình và đài nào cũng dành một thời lượng lớn để chiếu chúng trong dó có Doraemon, ở trong Nam người dân chỉ bắt được sóng một số đài miền Tây, miền Đông và các kênh của đài truyền hình Việt Nam (VTV). Kênh truyền hình Vĩnh Long vào những ngày ấy dành hẳn một thời lượng lớn để chiếu phim Doraemon (hơn 30 phút), thậm chí còn chiếu cả những bộ phim dài rất tuyệt, ấn tượng nhất với tôi là tập phim “cuộc phiêu lưu dưới lòng đất”. Còn trên kênh VTV3 mỗi buổi chiều là “Thủy thủ Mặt Trăng” với những cô nàng chân dài xinh đẹp.
 Yêu lắm những nhân vật hoạt hình này, yêu lắm những quyển truyện hay, những thước phim hấp dẫn. Và sau này có con, tôi cũng sẽ khuyến khích con mình đọc truyện chữ và truyện tranh hay mang nhiều ý nghĩa như Doraemon vậy.
 Tôi chính là đọc giả của truyện  Doremon phát hành đợt đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1992. Đúng năm 1992 tôi đã đọc truyện Doraemon với tên Tiếng Việt Đôrêmon.
--------------------------------------
 Ngày hôm nay 12.09.12, từ 8h30 phút tại Thảo Cầm Viên, đọc giả yêu thích Doraemon của nhiều thế hệ đã đến tham gia vui chơi, nhận nhiều quà tặng có ý nghĩa từ ban tổ chức. Ngoài ra, nhân kỷ niệm 20 năm chú mèo máy đáng yêu đến Việt Nam, nhà xuất bản Kim Đồng đã xuất bản các ấn phẩm đặc biệt với số lượng hạn chế như: Phiên bản Doraemon đặc biệt: phong cách bìa rời như ấn bản nguyên gốc, in trên giấy xốp nhẹ, kèm những bookmark Doraemon xinh xắn, và chỉ với số lượng có hạn được ấn hành nhân sự kiện này; “Doraemon Truyện ngắn – 45 tập” số lượng 1992 bộ,”Doraemon Tuyển tập 45 chương mở đầu - 2 tập” số lượng 2012 bộ.



 Một ngày cuối tuần, Thảo Cầm Viên trở nên đông cứng khách đến tham quan, vui chơi hơn bao giờ hết.




Quyển truyện tranh “khủng”.








Con đường thới gian.


Ký tên và cảm nhận của đọc giả





9 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Sum hợp bên trang mới vui quá nhỉ.
      Chào mừng nhà mới thật hoành tráng...

      Xóa
  2. Chào Mèo nhé ! Thế là lại gặp nhau rồi. Một ngày nhiều may mắn Mèo nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui quá lại gặp nhau rồi...
      Vì meocob để chế độ kiểm duyệt để tránh nhận xét rác ảnh hưởng tới mình, Lão và các bạn blogger thông cảm dùm nhá.

      Xóa
  3. Chào Mèo nhé , thế là lại gặp nhau rồi. Chúc Mèo một ngày thật may mắn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuần mới nhiều hạnh phúc Lão nhá, chuyện "í" của Lão có tiến triển không nào?

      Xóa
  4. Trả lời
    1. He he bạn có thích Doraemon không?
      Bạn thích phong cách Retro quá nhỉ. Đừng lạm dụng nhá, vì trông chúng tối và trầm buồn quá bạn ơi. :))

      Xóa
    2. Thì bạn đừng buồn rồi mọi người sẽ dồn qua bên đây, và mọi chuyện sẽ ổn thôi sẽ quen thôi, sẽ không cô độc nữa, rồi sẽ kết nối lại thôi mà.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.