Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Liêu trai và nhiều chuyện

 Nhiều bài báo cả báo giấy và báo mạng đều chê chương trình truyền hình thực tế “the voice – giọng hát Việt” chưa hay, chưa có sức hút. Ừ thì do dàng dựng cắt cúp của ban biên tập mà thôi, có thể họ cố tình như thế khi lên sóng. Nhưng dù sao, tôi vẫn trông chờ vào một chương trình chất lượng, không chỉ ở thí sinh mà còn là ở BGK hay Huấn Luyện Viên. Rõ ràng, nếu chương trình nào mời BGK có tố chất thế nào, chất lượng của chương trình ấy cũng như thế. Điển hình, như “sao mai điểm hẹn” năm 2012, nhờ có Nguyễn Hải Phong , Tùng Dương và Nhà thơ, đạo diễn Phan Huyền Thư thì mới có những : Đông Hùng, Nguyễn Trần Trung Quân hay Nguyễn Đình Thanh Tâm đầy chất lượng so với mùa giải trước đây. Có thể BGK hay Huấn Luyện Viên nhạt trong từng lời nói, từng lời nhận xét hay cách lấy lòng khán giả, tuy nhiên lại sâu sắc trong cách lựa chọn thí sinh, huấn luyện thí sinh, để sau mỗi sân chơi âm nhạc lại có thêm nhiều ca sĩ có chất lượng tốt, chứ không phải là một thí sinh đi hát. Và tôi chợt nghĩ, liệu các ca sĩ có giải cao trong chương trình “the voice – giọng hát Việt” mùa trước, mấy ai trụ vững trong làng nhạc  Việt, mấy ai có chất lượng.
-----------------------
 Nick đáng được tôn vinh, đáng được hâm mộ bởi mấy ai làm nên những điều kì diệu như anh. Tiền bạc không thể là thước đo cho sức phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, cũng như những bài học đắc giá được thuyết trình bằng chính trái tim nóng bỏng giàu nghị lực của một người khuyết tật cả hai tay và hai chân.
 Anh đáng được tiếp đón như một chính khách, anh rất xứng đáng.
 Vậy mà bài viết đăng trên ngoisao.net lại có cái nhìn sai lệch về anh, nản thật.
Nick Vujicic
-------------------------
“con sâu đục khoét tâm hồn của tôi” này (ảnh)

Tôi rất thích tác phẩm “liêu trai” của tác giả Bồ Tùng Linh và mê luôn tác phẩm truyện tranh được sáng tác dựa trên nguyên tác của ông. Tiếc là khi NXB Kim Đồng phát hành bộ truyện này tôi chỉ mua được vài cuốn “lèo tèo” vì không rõ lịch phát hành, nếu bạn nào biết chổ bán đầy đủ cả bộ cho mình xin địa chỉ với, mê “chết” đi được. Mình chân thành cám ơn rất là nhiều.


10 nhận xét:

  1. Bóc tem! Bạn à chương trình nào khi mua ở nước ngoài về cũng chỉ được một mùa thôi, sang mùa thứ 2 ở Việt Nam làm ẹ lắm. Theo kinh nghiệm của tôi là nên xem vòng loại thôi chứ càng vào trong họ làm càng đuối. Heee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải vậy anh à chương trình THTT hay hay dỡ còn tùy thuộc vào chất lượng của thí sinh, BGK và HLV của từng mùa giải cụ thể. Có mùa thế này có mùa thế khác.
      Giọng hát Việt mùa đầu tiên được yêu thích là do Ban Biên Tập, nhà sản xuất, phát hành đã biên tập, dàn dựng lại cho hay hơn, kịch tính hơn. Nếu chú ý anh sẽ thấy trang phục của các HLV vòng giấu mặt nhiều tuần không thay đổi.
      Giọng hát Việt mùa này quay thực tế, biên tập theo từng thời điểm cụ thể, có sao biên tập vậy, chỉ làm cho hay hơn mà thôi, nên sẽ có tuần thế này, tuần thế khác, anh cứ chờ nhá.
      Chúc anh luôn vui và hạnh phúc.

      Xóa
    2. Mến chúc tất cả mọi người có một cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc, anh lành.

      Xóa
  2. Chúc meocon có những ngày nghĩ cuối tuần vui vẽ thoải mái .

    Trả lờiXóa
  3. Chào mèo con...chúc buổi tối giấc ngủ ngon mơ nhiều mộng đẹp...

    Trả lờiXóa
  4. Sáng cuối tuần thật mát mẻ, chúc mọi người nhiều niềm vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  5. Chị HV sang thăm meocon xinh đẹp nè ! Cảm ơn meocon xinh đẹp rất nhiều ! Ngày thứ bảy thật tươi hồng cho em iu nhé !

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.