Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Một Hà Nội riêng có...

 Dù là album ra đời nhằm kỷ niệm sự kiện một ngàn năm Thăng Long Hà Nội, tuy nhiên ca sĩ Ngọc Khuê lại phát hành trước đó 2 năm. Những ca khúc trong album mới có và quen thuộc có. Phần hòa âm, phối khí rất tinh tế, kỹ lưỡng đã cho album này sự khác biệt, và hay. Hầu hết phần phối khí là những nhạc cụ “mộc” như Guitar, violon, sáo làm tôn nét đẹp trong chất giọng của người ca sĩ.
 Trong 365.hanoi.nk ca sĩ Ngọc Khuê hát bằng chính suy nghĩ, bằng cảm xúc rất riêng về Hà Nội. Bên cạnh đó, tên Album giống như một địa chỉ blog nơi cô có thể bày tỏ những cảm nhận của riêng mình về Hà Nội.
 Có thể nói 365.hanoi.nk là album hay nhất chào mừng sự kiện 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Ai đó đã từng nói ca sĩ Ngọc Khuê hát không bản năng. Với riêng cá nhân tôi, việc hát quá bản năng chẳng thể hay được, phải hát bằng cảm xúc và kỹ thuật thanh nhạc tốt thì mới bền.
 Hôm nay, lấy album này nghe lại vẫn cảm thấy như mới nghe lần đầu vậy, rất thích. Những cảm xúc ngọt ngào, trong trẻo, nhưng rất cá tính xuyên suốt album cứ đọng lại mãi trong tôi.
Bạn đang nghe ca khúc: Hà Nội, sáng tác: Nguyễn Vĩnh Tiến



2 nhận xét:

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.