Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Giải trí với truyền hình

 Chưa bao giờ các chương trình game show, truyền hình thực tế trên sống truyền hình nhiều như bây giờ, ở trong Nam có HTV và THVL.
Thật sự mà nói, nhiều cũng có cái chưa hay nhất là khi các chương trình ấy được hoặc bị dàn dựng qúa nhiều hoặc mất đi tính chân thật hoặc mất chất lượng hoặc mất cả tính chân thật và cả chất lượng chương trình. Những chương trình mai mối, xe duyên trên sống truyền hình bị lạm dụng nhiều đến mức bị dàn dựng, thậm chí mời nhân vật nổi tiếng để câu lượt xem, hay bị hài hước quá trớn, trên sân khấu nói yêu nhau, ra ngoài sân khấu bỏ nhau, chuyện bình thường. Càng nhiều chương trình giải trí thì ai hưởng lợi? Hưởng lợi nhiều nhất chính là nhà đài và nhà sản xuất chương trình và các nghệ sĩ, khách mời tham gia chương trình. Nhiều chương trình bình dân quá đỗi hay mời khách mời không phù hợp (kiểu ngồi ghế giám khảo cho có mặt, nhận xét cho vui vì nghệ sĩ ấy được nhiều khán giả bình dân biết đến, chứ chuyên môn chẳng liên quan gì đến chương trình được mời) hay có nội dung chưa hay khiến chương trình trở nên nhạt nhẻo, câu lượt xem vụn về bằng tiếng cười, thậm chí nhiều khi kán giả truyền hình đôi lúc cũng có cảm giác bực bội như tôi chẳng hạn. Chán nhất là những chương trình kiểu bắt chướt giọng ca (diễn xuất) hay thần thái của một hay nhiều nghệ sĩ có danh tiếng nào đó, rồi giám khảo và khách mời thi nhau chặt chém, phân tích các kiểu. Mà ta hỏi: làm bản sau của người khác, người chơi được lợi gì? Tôi cũng chán nhiều chương trình giải trí truyền hình kiểu khen anh này hay chị kia hát (diễn xuất) giống ai đó (một nghệ sĩ nổi tiếng). Ôi chao sao lại thế?, mình hậu sinh thì hát (diễn xuất) một là hay bằng thế hệ trước hai là hay hơn, phát triển tác phẩm theo chiều hướng khai thác, sử dụng lại tốt hơn và phải có tố chất riêng. Nhiều nghệ sĩ ở thời điểm sáng tác và phát hành tác phẩm đôi khi chưa có điều kiện tốt để mang tác phẩm hay như mong muốn đến công chúng,… Vậy nên ta bắt chướt làm gì? Học hỏi là tốt, nhưng là bản sao của người khác bạn vẫn không phải là bạn mà là kẻ khác, bạn không thể hát (diễn xuất) hay hơn, làm tốt hơn và mỗi khi bạn hát (diễn xuất) khán giả chỉ nhớ đến cố nhân, người xưa hay một nghệ sĩ nổi tiếng nào đó ở hiện tại và không ai nhớ tên tuổi của bạn. Bên cạnh đó, những nghệ sĩ nổi tiếng, quen mặt tham gia hết chương trình này đến chương trình khác cũng khiến tôi phát ngán. Tôi yêu những chương trình đi tìm sáng tác mới, tìm kiếm tài năng mới nhiều hơn những chương trình chỉ đơn thuần chỉ để giải trí. Hiên tại, nếu bật ti vi lên để giải trí, tôi chỉ xem những chương trình thật sự ý nghĩa hay những chương trình vừa có tính giải trí vừa mang tính chuyên môn sâu sắc, hay những chương trình mang tính nhân văn chứ không đơn giản là giải trí là chỉ để cười cho đã. Có nhiều lý do để tôi như vậy, trong đó giải trí quá nhiều rất mất thời giờ cho những việc quan trọng hơn cho cuộc đời của tôi.

Ca sĩ thần tượng là chương trình tôi không thích trên THVL sau khi xem được một phần 3 tập 1
Nhiều nghệ sĩ coi truyền hình là sân khấu chính thay vì đi diễn trực tiếp, việc các nghệ sĩ xuất hiện quá nhiều trên truyền hình cũng khiến tình trạng bán vé không được ở rạp, khi chẳng ai muốn coi họ diễn vì quá quen , coi trên TV ít tốn hơn. Tình trạng này cũng khiến nhiều nghệ si làm nghề thật sự cảm thấy bị "vạ lấy". Nghệ sĩ xuất hiện trên TV nhiều bởi có một chút "ma lực', mà "ma lực" ấy là gì thì ai cũng biết. Game show nở rộ, nhưng sẽ có lúc dừng và có lúc bão hòa, chỉ có sân khấu mới là bền vững.
Ngô Kiến Huy từng là ca sĩ nhưng hiện tại anh lại bị nhớ đến với vai trò MC

14 nhận xét:

  1. Những trương trình trên Ti Vi hiện nay mà tìm được một trương trình mang tính nhân văn là của hiếm đấy em ạ -Kể cả những trương trình mà nhiều kẻ nổi tiếng hết lòng ca ngợi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh và chúc anh cuối tuần nhiều niềm vui.

      Xóa
  2. DVD cũng có cảm nhận như meocon nên ít xem các chương trình giải trí trên tivi. Hi hi hi... :D
    DVD chúc meocon cuối tuần vui khỏe, an lành! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn chú rất nhiều, Cháu chúc chú cuối tuần vui vẻ.

      Xóa
  3. Bây giờ cô chỉ coi tin tức và đường lên đỉnh Olympya thôi!
    Chúc cháu luôn vui,khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn cô và cháu chúc cô luôn nhiều niềm vui sống.

      Xóa
  4. Đúng như bạn viết !
    Đã lâu Sỏi ghét tv . các chương trình chính luận thì một chiều và hời hợt, thông tin thiếu tin cậy, chủ yếu tuyên truyền nhằm mục đích chính trị. Các chương trình giải trí thì lúc nào cũng chỉ thấy Chí Tài, Việt Hương và Hoài Linh. Không phải mấy ông này thì lại Trấn Thành, Trường Giang. Nhàm chán lắm rồi. Món ngon đến mấy ăn mãi rồi cũng chán. Nên cứ mở tv thấy mấy vị này là tắt luôn.
    Đấy là chưa nói đến nội dung hời hợt và nhạt nhẽo. Nhất là mấy cái chương trình mai mối vớ vẩn. xem chỉ thấy khó chịu và ngu người !
    Bài viết này hấp dẫn lắm bạn ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn những chia sẻ của anh và chúc anh cuối tuần nhiều niềm vui.

      Xóa
  5. Ôi thật là nan giải sao mà các anh chị lại coi thường TV quá như thế Riêng HN thì rất thích coi những trương trình âm nhạc BOLERO vì dòng nhạc rất hay từ trước đến nay đó bạn ạ.
    Chúc bạn ngày CN tươi hồng thật vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bolero chán lắm vì nhiều thí sinh đoạt giải nhất một số chương trình chẳng hiểu vì sao, Chúc bạn Chủ Nhật vui vẻ.

      Xóa
  6. Thăm em và hỏi em -em đã đi thắp hương cho ông em chưa ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ anh em sẽ thắp anh nhé, em cám ơn anh đã ghé thăm em. Em chúc anh buổi tối an lành.

      Xóa
  7. Sang thăm và đọc bài viết của bạn rat hay. Mình cũng đồng ý với suy nghĩ của ban.càng xem càng thay chán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn rất nhiều, chúc bạn cả tuần tràn năng lượng và thành công.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.