Thứ Năm, 1 tháng 2, 2024

Sắp cuối năm...

 Chọn cho mình lối sống như thế nào đó là sự chọn, lựa của mỗi người. Nhưng điều đó sẽ khó khi mọi trải nghiệm cuộc sống không có thì... Nếu không ở nơi đẹp, sang thì khó mà làm ra cơ ngơi tốt có thể. Việc trải nghiệm đôi khi tốn kém, mà cũng đôi khi có tốn gì đâu, chẳng qua đôi khi cũng là sự quan sát học hỏi, đúc kết lại. Bản chất cuộc sống thế, một người giản dị vẫn có thể mang đến những điều to lớn hơn. Cuộc sống luôn khiến chúng ta khuyết, dù rằng cứ ngỡ "biết đủ".

 Có những sự đối lập, đôi khi một NTK có vẻ ngoài giản đơn, bình dị chưa chắc họ đã không cho ra những công trình sang trọng, hấp dẫn. Sống càng giản dị càng có lợi với một NTK, sống giản dị không đồng nghĩa với những gì đã được đúc kết, trải nghiệm. Sống đơn giản cho biết là đâu mới là bản chất, sự cốt lõi của vấn đề.

 Mỗi một phong cách sống mang đến những giá trị khác nhau, không có gì là tốt nhất, được và mất. Đôi lúc được này, lại thèm cái khác.

Quần âu đen, jeans đen và áo trắng

 Tất cả nằm ở mấu chốt cốt lõi, nhu cầu và thực tế cuộc sống. Đơn giản là thế nhưng đôi khi chúng đẹp hay sang cũng từ ấy mà ra. Hay như chúng tự nhiên đời thường cũng được. Dáng đẹp, thì quần âu đen tôn dáng, ôm nữa thì trông rất “khoái cảm”. Thậm chí Jeans đen hay sơ mi trắng, áo trắng cũng thế.

Đơn giản và không xuề xòa

 Quá xuề xòa sẽ tạo nên con người không mấy thiện cảm, thậm chí là nhết nhát, khó gần. Có người xuề xòa trong phong cách sống với quần áo, tóc tai,… đơn giản không trau chuốt. Nhưng ngược lại họ tập trung cho những điều khác: Sức khỏe thể chất, niềm vui, công việc,… thì hóa ra mất này được kia cũng được. Nhưng có người không xuề xòa áo quần, tóc tai, vẻ ngoài,…. Đồ đạt lúc nào cũng đẹp sang nhưng những vấn đề khác như: sức khỏe thể chất, niềm vui công việc,… lại không có thì cũng hơi khó. Chăm sóc sức khỏe tốt như: chăm vệ sinh cơ thể, chăm sóc răng miệng tốt, thể chất khỏe mạnh,… thì cái đẹp dù có bình dị vẫn rất dễ coi. Cân bằng và biết đâu là giá trị cốt lõi lâu dài là điều nên làm. Đôi khi vẻ ngoài okie cũng giúp chúng ta nhiều điều, nhất là với công việc rất cần vẻ ngoài, đẹp để “được nhiều thứ”. Hay như, thấy ai đó được này, được kia đôi khi âu cũng là “tính chất công việc”.

Có những điều cần phù hợp

 Có nhiều thứ có thể phù hợp với mình, nhưng với người khác thì không. Có thể người khác phù hợp, mình thì không. Chơi với người sang mình sẽ học được nhiều điều từ họ. Mình không sang nhưng người khác cần mình vì nhiều lý do. Đừng quanh quẩn trong tổ với suy nghĩ ai cũng sẽ như mình, giống mình. Ở thời bây giờ, mỗi sự lựa chọn đều phải trả giá bằng cách này hay cách khác không có chuyện “…. Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai,….” Có những công việc mà ai cũng nghĩ là “ngồi mát ăn bát vàng” thấy thế không phải thế.

Đừng lệ thuộc công nghệ

 Công nghệ cũng do con người sáng tạo ra, có làm tốt hơn. Nhưng mà, nếu quá lệ thuộc công nghệ sẽ khiến bộ não đơ ra, lười sáng tạo. Làm chủ công nghệ để mọi thứ trở nên gọn, nhanh, hiệu quả là đều đáng khích lệ. Có những thứ, công nghệ sẽ không thể làm hoặc làm sẽ không tốt bằng tạm gọi “quy trình không công nghệ”. Nhưng trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, nội thất, thời trang,… vẫn xử lý bằng máy móc được, tuy vậy ý tưởng sáng tạo ban đầu vẫn phải sơ phát bằng trí tưởng tượng và bằng nét vẽ tay trên giấy hoặc trên thiết bị nào đó. Hay như thời trang thủ công, may đo sẽ có những giá trị khó so sánh với những đồ quá công nghiệp.

Tiêu dùng tối giản

 Giúp mua hàng đúng nhu cầu, chi tiêu phù hợp, tránh lãng phí tài chính cũng như “đúng hàng, đúng chất lượng” hạn chế rác thải cũng như nhiều không gian lành mạnh khác.

 Cũng gần cuối năm,… vu vơ một chút thôi.


Thức ăn chay thanh tịnh

Nghiện bánh và đã có tiệm bánh ngon giá cả phải chăng. Bánh mỳ Nguyên Hưng - Nguyễn Văn Tre.
Tuy là người khá không thích bánh bông lan truyền thống, nhưng phải công nhận là bánh bông lan trứng muối ở đấy khá ngon.

5 nhận xét:

  1. HN sang thăm
    Chúc bạn những ngày cuối năm ấm áp thật vui !

    Trả lờiXóa
  2. Nội dung bài viết rất có ích.
    Chúc cháu luôn có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  3. Ghé thăm bạn . Chúc bạn và gia đình năm mới mọi điều tốt đẹp nhé

    Trả lờiXóa
  4. Năm mới Giáp Thìn đã sang, chị chúc Em luôn vui khỏe, tràn đầy năng lượng, thành công và hạnh phúc, nhé!

    https://suckhoedoisong.qltns.mediacdn.vn/thumb_w/640/324455921873985536/2024/2/9/thiep-chuc-tet-giap-thin-2024-12-1707483569341849280618.jpg

    Trả lờiXóa
  5. bài viết cho thấy tác giả là một người rất từng trải!

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.