Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2024

Ngày 27 tháng 4 năm 2024

  Nhiều chưa chắc đã hay, hay chưa chắc đã nhiều. Chất lượng hay số lượng. Giá trị cốt lõi, sự phù hợp. Đôi khi hình thức quá nhiều chưa chắc đã tốt.

-----------

 Bún Đậu Mắm Tôm là món bình dân, dễ làm. Tuy vậy mà chưa chắc ai cũng làm cho ngon, cho chất. Nhiều hàng quán cứ làm hình thức trông rất sang, nào là ghế sofa, nào là sân vườn, nào là thang máy, rồi quán xá cao tận mấy lầu. Kêu mựt bún đậu mắm tôm đựng trong mâm cũng đẹp lắm, nhưng mà ăn không ngon, không hấp dẫn, đậu cứng và vuông khó cuốn, bún rối và không tươi, dưa, thơm cắt lục cục, thịt giò heo cắt quá dầy và nhất là rau lại thiếu kinh giới, tía tô,… chả cốm cứng đơ và nhiều món đi kè kém hấp dẫn. Nữa là, mắm tôm không mịn và có mùi quá nồng khó dùng. Bánh tráng đi kèm cần phải mỏng, dẻo không cần nhúng nước mới ngon. Bánh tráng dẻo cần bảo quản đúng cách nếu không sẽ bị giòn.

 Nhiều quán bình dân, đựng thức ăn trong mẹt tre và đậu tươi ngon, giòn ngoài và  mềm trong hình que, bún lá được ép thành khối mà phải thật tươi dai nhẹ thì mới ngon, chả cốm thì giòn tan, thịt giò mềm lẫn mỡ tươi thơm, dưa và thơm cắt dạng lát dài, nước chấm mịn màng và không còn mùi nồng, thơm ngon hơn khi ăn kèm chanh và ớt (khử mùi mắm tôm đó là cả một bí kíp), rau  thì phải có tía tô, kinh giới,… vậy mới đạt chuẩn. Là món ăn bình dân, thì cách trình bày phải dân dã một chút nhưng cũng phải sạch sẽ và ngon. 




1 nhận xét:

  1. Xem hình và bạn giới thiệu hay hấp dẫn và ngon
    Nhưng HN chưa có cơ hội thưởng thức lần nào nên thua...

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.