Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2024

Vu vơ cuối tuần

 

 Công việc buộc cá nhân phải “làm dâu trăm họ”. Nhưng mà, điều gì đến sẽ đến. Chỉ là đừng làm cho tâm hồn bị cắn rứt. Khi làm việc tận tâm thì sẽ biết mình cần làm gì, làm như thế nào để công việc trôi chảy hơn, hiệu quả hơn.

 Ai cũng cần khoảng lặng cuộc sống để cân bằng mọi thứ, để khi trở lại việc thì sẽ tốt hơn. Nhưng đôi khi, suy nghĩ quá nhiều cũng không tốt cho tinh thần. Có những điều, suy nghĩ nhiều rất có lợi, cho bản thân nhiều thứ, nhất là bật ra được những ý tường hay. Nhưng có những lúc cần buông bỏ, tạm quên nhiều điều phiền toái.

 Bản thân yêu hình ảnh hoa sen bởi nhiều lý do, mà hơn hết là dù ở đầm lầy vẫn vươn mình mạnh mẻ, vẫn tỏa ngát hương, vẫn rất xinh. Nhưng hình ảnh sen bình dị, thân gần và dễ cảm.

 Không có gì là tất cả, mở rộng sự hiểu biết với bản thân là tốt, “học tập suốt đời” là việc rất nên cần cho mỗi người trong cuộc sống này. Cuộc sống luôn vận hành, thay đổi, nhiều điều mới mỗi ngày. Nếu từ chối tất cả thì dễ cảm thấy lạc lõng trong cuộc sống này.

 Không ai được tất cả, mất tất cả. Hài lòng với cuộc sống và đừng hài lòng với những gì bản thân đang có là một điều rất tốt. Nghĩ cũng đúng cả khi mà đôi lúc hôm nay mình ổn, mai mình bất ổn.

 Vu vơ ngày cuối tuần, mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến. Ở thời điểm hiện tại bản thân chỉ mong là “thuận buồm, xuôi gió” mà thôi.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.