Không ít lần bản thân bỏ quên đồ hay đặt đồ rồi lại không nhớ lấy,…. Để rồi cả cửa hàng và bản thân lại không nhớ nỗi. Thời bây giờ ai cũng bận không cái này cũng cái khác. Hôm rồi đi mua đồ thời trang, em nhân viên cửa hàng bảo khi nào quần được lên lai xong sẽ gọi điện đến lấy. Đó là chuyện nhỏ, một ứng xử rất văn minh, chuyên nghiệp mà lâu quá lâu mình mới có được cảm giác như thế. Khách hàng cần những điều như thế. Việc gọi điện nhắc khách đến nhận sản phẩm là rất chuyên nghiệp. Có nhiều lý do, dù có hẹn khách trước, định ngày nhận sản phẩm mà vẫn gọi vì: Có thể gặp sự cố trong quá trình làm dẫn đến thời gian hoàn thành kéo dài hoặc làm nhiều mà không kiểm soát nổi tiến độ,… về phía khách thì đôi khi nghĩ cái này dễ làm sẽ nhanh, nhưng thực tế đôi khi không như thế hoặc khách hàng có thể quên do bận rộn hoặc quên do bệnh lý về trí nhớ,... Vậy nên dù có phiếu hẹn, hoặc hẹn miệng cũng nên nhắc nhỏ tí.
-------------------
Trưởng thành hay lớn
lên là ở mỗi người, sống trẻ cho bản thân nhiều điều hơn. Sống trẻ dễ chấp nhận
những điều mới mẻ, dễ tiếp nhận và học hỏi những gì mới và không ngại thay đổi
những gì đã quá lỗi thời, lạc hậu. Sống trẻ cho một tinh thần ham học hỏi, làm
việc hợp thời, hiệu quả hơn. Ai rồi cũng già đi, chỉ là tinh thần và mong muốn
bản thân mỗi người. Với cá nhân tôi thì việc trưởng thành khác với việc chỉ lớn
lên.
Hiện tại, tư duy về
nghề cái mình theo đuổi đã dần hình thành, biết mình cần làm gì, phải ra sao và
không còn lệ thuộc vào việc nắm tay chỉ và biết cần làm gì để cho ra sản phẩm tốt.
Lắng nghe, thấu hiểu và tập trung tâm trí để hoàn thiện sản phẩm. Đặc thù của
công việc mà mình đang theo đuổi là đôi khi mong muốn, nhu cầu thật sự từ khách
hàng chưa chắc là điều mà họ đang buộc ai đó làm theo. Có được có mất, mỗi vẻ đẹp
đều có nét riêng, có cái tự do và có sự mực thước, do đó bản thân hiểu và cân đối
mọi thứ từ hình thức và nội dung.
Màu sắc có quan trọng
hay không? Với công việc của mình thì có, khi nào cần tối đậm thậm chí đen tuyền
thì ứng dụng, khi nào cần sáng thì sáng và trung hòa không sáng quá, chẳng tối
quá cũng có luôn. Không rập khuôn, bởi sở thích khách hàng đa dạng và buộc phải
như thế. Tuy nhiên, với bản thân vẫn thích sự đơn giản, tối giản bởi cho nhiều
hơn mất và phù hợp với thời bây giờ. Việc phối màu sắc với mỗi thứ sẽ có sự
khác nhau và có những mực thước riêng, đừng nhầm lẫn.
-------------------
Đơn giản hóa với cá
nhân bản thân là một hành trình dài, từ những trải nghiệm, từ trong suy nghĩ
cũng như thế. Sự đơn giản phù hợp với mình và cho mình nhiều hơn những gì mình
muốn. Sự đơn giản cho bản thân sự thoải mái và với khách hàng họ cũng dễ hiểu mọi
thứ sâu hơn khi được đơn giản hóa. Khách hàng hay có tâm lý phức tạp hóa mọi thứ
nhưng lại không thể hình dung điều mà họ mong muốn. Đơn giản hóa để phức tạp
hóa. Và ngay cả việc phức tạp đến mấy cũng cần đơn giản hóa để dễ tiếp cận hơn.
-------------------
Lười đọc cũng không tốt,
mỗi giai đoạn sẽ có sự lựa chọn cách đọc và điều cần đọc khác nhau. Đọc cho mình
kiến thức, cho mình sự thú vị, những trải nghiệm mà không phải thực tế nào cũng
có thể hiển hiện trước mắt. Đọc cho nhiều thứ mà đôi khi sự trải nghiệm không
thể nào có đủ.
Nhưng mà, đọc cần chắc
lọc để lấy kiến thức đúng hơn là những kiến thức quá cá nhân hóa của người viết,
và biết đâu là điều cần dung nạp, điều gì là không. Và nên biết đọc gì để có lợi,
và đọc gì có hại và những gì không cần thiết để đọc,…
Năm mới dương lịch 2025. Chị mến chúc em và gia đình nhiều niềm vui , hp , sk , may mắn em nhé
Trả lờiXóa