Cuộc sống vốn dĩ đơn giản, nhưng mà chúng ta cứ muốn nó phức tạp hơn vì nhiều lý do. Đi sâu và bản chất vấn để hay là những thứ phù phiếm, xa xỉ. Câu chuyện chai trà cascara và những chuyện phù phiếm. Cũng là chai trà ấy rồi được rót vào ly thủy tinh giá vài triệu đồng rồi không gian sang sang nào đó thì tự dưng chúng có giá đội lên gấp nhiều lần. Bữa chai trà cascara nổi trên các nền tảng mạng xã hội, có một nhà TK nội thất đã khoe chất trà ngon lạ dữ lắm.
Cũng tựa tựa như hải sản đôi khi đưa vào nhà
hàng có giá đắt và nếu ăn tại vựa hoặc tại nơi đánh bắt, nuôi, trồng thì vẫn
ngon y vậy, có khác gì đâu. Mà hải sản, hấp, ăn tươi vẫn là thú vị nhất, gia vị
làm tăng sức hấp dẫn hơn cho món ăn nhưng liệu có quá cần thiết, hải sản quan
trọng hay là gia vị quan trọng. Rồi nhiều loại bánh ngọt có xuất xứ nước ngoài
giờ cũng rất dễ tìm mua: bánh sừng bò, Tiramisu,… bản chất là chúng ở Âu Châu
nên đắt, hơn nữa nguyên liệu cao cấp càng đắt.
---------------------------
Ờ thì, nếu có điều kiện thì có thể tận hưởng
những thứ phù phiếm, xa xỉ là điều khá bình thường. Nhưng mà, bản chất vấn đề ở
đâu thì ai cũng biết. Đơn giản thì vẫn tận hưởng được cuộc sống. Bữa đi ăn buffet
chay uống thử trà cascara cảm giác không hợp khẩu vị dù trà xanh có thêm vỏ cà
phê. Muốn thanh mát thì không thể có cà phê được, thà uống cà phê riêng. Và hải
sản vẫn là hải sản, nhưng có thêm gia vị cao cấp chúng cao cấp hay như bánh
trái thì nguyên liệu xịn chúng xịn. Đó là bản chất thật vấn đề.
---------------------------
Câu chuyện cà phê kết hợp với trái cây
Cà phê và trái cây là sự kết hợp mà theo nhiều
công ty thì đó là sự tiếp sức để tiêu thụ nông sản, nhưng mà cái gì cũng có điểm
giới hạn nhỏ trong sáng tạo, bởi bản chất của chúng. Trái cây nóng thì cà phê
cũng nóng. Thêm vào đó là trái cây sẽ làm mất hương và vị cà phê dẫn đến uống
cà phê không còn thú vị. Nhiều người lao động trí óc thích dùng cà phê vì tỉnh
táo, hưng phấn và tăng sự kích thích trí não để sáng tạo hơn, nhất là khi quá
nhạt nhẽo, mất ý tưởng,…
Ngẫm mà cũng lạ cà phê hay trái cây cái nào
cũng là nông sản, hơn nữa cà phê là thức uống đắc đỏ, xa xỉ bật nhất hiện nay.
Hiểu bản chất vấn đề là cả hành trình. Lạ chưa chắc hay. Cà phê hiện nay chỉ sữa
dừa kết hợp cùng cà phê, kem béo là có thể dùng được cho ra vị rất lạ, rất thú
vị. Còn cà phê khoai môn, cà phê xoài hay cà phê trái nhàu gì đó,… mình không
dám thử vì nhiều lý do, trong đó có việc làm mất mùi vị hấp dẫn của cà phê. Uống
cà phê cũng đang tiêu thụ nông sản mà thôi.
Bánh mì thanh long gây bão nhưng bão đã qua,
có nhiều điều vì lý do nào đó mà sản xuất và tiêu thụ, nhưng vẫn phải nghĩ lại
là xong rồi thì hết.
Qua đó mới thấy là tìm đầu ra cho sản phẩm thô
cũng là cách, mà chúng phải thật sự tăng giá trị lên nhiều lần.
---------------------------
Nghiện cà phê, và cà phê không phải là thức uống
detox cơ thể, dùng nhiều sẽ nóng, rối loạn nhịp tim, bồn chồn, dễ mất ngủ và làn
da sẽ không còn đẹp, dễ nỗi mụn. Dùng đúng cách, vừa phải là thứ “gia vị” cho
cuộc sống đỡ tẻ nhạt, kích thích sự sáng tạo, tỉnh táo. Mà nghiện cà phê thì không
có gì bàn cãi, còn nghiện chất kích thích khác thì không nên.
---------------------------
Walt disney studio là hãng phim hoạt hình nổi
tiếng thế giới và nhiều người trên khắp thế giới biết. Tuy nhiên, việc gia công
nhân vật thô từ phim hoạt hình hầu hết là người Việt Nam. Hơn nữa là họ nhận
gia công nhân vật từ Việt Nam luôn chứ không phải ở nước ngoài. Hồi xưa mình
nghĩ là làm ở Mỹ không luôn, nhưng sau phim “dế mè phiêu lưu ký” và đọc chia sẻ
từ công ty sản xuất mới biết.
Bước từ thô sang tinh mang lại giá trị rất lớn.
Ngẫm bản chất của sản phẩm là gì thì. Người biến từ thô sang tinh đóng dấu
thương hiệu cá nhân, đi xác nhận, bảo hộ thương hiệu cá nhân tự dưng chúng
thành hàng hiệu. Qua câu chuyện trên mới thấy thương hiệu cá nhân giá trị cỡ
nào. Nhận thức được thế mạnh, sự giá trị của bản thân và biến chúng thành
thương hiệu, nhận diện thương hiệu là rất quan trọng, quí giá. Giá trị không đến
từ sản phẩm thô mà đến từ biết cách khai thác, biến thành tinh.
Vật liệu có đắc đến mấy, nếu được thiết kế,
gia công không phù hợp cũng không có giá trị. Một vật liệu không quá đắt nhưng
được ứng dụng tốt chúng vẫn có giá trị nhất định.
Mùa hè, chiếc túi cói và những thương hiệu quốc
tế. Thật ra, túi cói có đầy ở Việt Nam với giá phù hợp với mức tiêu dùng của rất
nhiều người. Vài điển hình về túi cói trên thế giới.
Túi cói Prada. |
Túi xách cói đính cầu vồng ngọt ngào từ mothercare. |
Nhận thức được vẻ đẹp của quần màu tối, đen
cho nam giới là điều không mới chút nào. Thứ đồ bình dân ai cũng có thể mặc vài
lần trong đời. Nhưng mà chúng tôn dáng, thú vị, hấp dẫn. Chúng có thể trang trọng,
cao cấp lẫn bình dân. Từ người cao tuổi đến người trẻ tuổi đều hợp, người mất
dáng hay dáng đẹp đều hợp tùy cách chọn phim dáng, kiểu dáng và không kén màu
áo bên trên cũng như hợp trong nhiều hoàn cảnh và là màu sắc dễ chịu nhất.
Bình thường hay không do cách mình xử lý chúng
chứ không phải là chúng không giá trị. Tối giản hơn nhưng không thể đánh mất
giá trị của chúng. Cuộc sống đầy màu sắc, có thể lâu lâu thì sắc màu, nhưng mà
để lâu dài không nhàm chán thì,…. Thiết kế và cái đẹp nó như vòng xoắn óc có lập
lại và phát triển. Ví như quần âu nam giới có thể thay đổi chất liệu ngày càng
tốt hơn nhưng mà màu sắc vẫn xoay vòng với ngần ấy màu sắc thú vị.
---------------------------
Và bản thân đã ứng dụng sự đơn giản này vào chính tư duy, cách làm việc hiện tại. Bởi ai cũng muốn phức tạp hóa vấn đề, nhưng khi nhìn mọi thứ chân thật rối rắm đúng như thực tế thì không thể hiểu nỗi. Đơn giản hơn để cầu kì hơn là cách lựa chọn. Bởi đôi khi trông đơn giản lại chẳng hề đơn giản.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.