Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Đắt đỏ giá sinh hoạt tại Vĩnh Long

 Tôi rất vui khi đọc bài viết trên VinhLong online, một bài viết rất đời thường, tâm huyết và hay. Nếu ai đã từng sống ở Vĩnh Long sẽ cảm nhận được một điều: thu nhập của đa phần người lao động trong tỉnh chưa cao, đô thị thành phố Vĩnh Long chưa được quy hoạch đẹp lắm, vậy mà dân Vĩnh Long xài sang lắm. Có một thói quen mua bán khá phổ biến tại Vĩnh Long là người bán  thà bỏ khách đuổi khách chứ không hề muốn khách trả giá một đồng, dù bán không đúng giá, bán cao. Và hầu như ai buôn bán chung gần nhau cũng đều liên kết thống nhất một giá cao ngất như thế.
 Nếu bạn thích đi du lịch miền Tây thì Vĩnh Long chưa phải là nơi du lịch lý tưởng.

“Tui chạy xe ôm. Ở các quán vỉa hè, cà phê bụi… thì tui thấy giá cả “mềm” hơn so với các đô thị khác như: TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ, TP Mỹ Tho (Tiền Giang)… Nếu so với TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), thì giá cả ăn uống ở thành phố mình cũng tương đương.” (cảm nhận của chú Bùi Tân Phúc ngụ tại Phường 4- TP Vĩnh Long) – là chưa hoàn toàn chính xác.
 Xem toàn bộ bài viết Tại Đây.
 Thành Phố Cần Thơ là một đô thị Miền Tây mà tôi rất thích, thích hơn cả Tiền Giang, Sóc Trăng, Bến Tre. Một điều khá cơ bản làm du khách phương xa nhớ hoài đó chính là: người dân địa phương thân thiện, hiếu khách, lối sống nhẹ nhàng đậm chất nam bộ vùng sông nước, không có nạn chặt chém, giá cả sinh hoạt khá bình ổn và bình dân. Và hơn hết là Thành Phố Cần Thơ có nhiều nơi để đi, để chơi với giá cả hợp lý.
 Có một tỉnh mà tôi cũng thích đó là tỉnh Trà Vinh, giá sinh hoạt tại tỉnh này không cao, người dân vui vẻ, không chặt chém khách, và tỉnh này có một bãi biển với những nét đẹp hoang sơ thu hút. Ngoài ra, Trà Vinh còn có rất nhiều món ngon để thưởng thức. Tôi hy vọng, tỉnh Trà Vinh sẽ biết khai thác, tôn tạo và gìn giữ để biển Ba Động mãi đẹp.
* Thành phố Vĩnh Long giờ rất hiếm thấy ẩm thực hay đặc sản riêng của mình, mất đi nét riêng vốn có trong văn hóa ẩm thực. Cho nên, khi đi du lịch tại Vĩnh Long ngắn ngày tốt nhất là bạn nên mang theo thức ăn tiện dụng làm sẵn và nước đóng chay để dùng. Khi ghé Vĩnh Long, bạn nên mua một vài loại trái cây ngon mang về làm quà mà thôi.

6 nhận xét:

  1. Như thế này thì có thể nói đã làm xấu cả một vùng đó bạn -có phải đây chỉ là một cách nhìn phiến diện không vậy ?-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hề phiến diện tí nào bạn à.
      Tôi chúc bạn có ngày thứ Hai đầu tuần vui vẻ, hạnh phúc.

      Xóa
  2. Tớ sang thăm bạn nè. Một tuần mới gặp nhiều may mắn...công việc hanh thông bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình càm ơn Gà rất nhiều. meocon chúc bạn luôn vui, và thành công trong công việc và cuộc sống.

      Xóa
  3. Các tỉnh đồng bằng sông cửu long chú cũng đến nhiều (đi công tác và du lich) nên cũng có cảm nhận như cháu vậy. Ngày thứ ba vui cháu nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đó, giá cả như thế, mà người dân thì 'ăn sỏi ở thì" chẳng biết đường dài. Thật buồn quá.
      Cháu cám ơn chú và cả nhà đã ghé thăm. Cháu chúc cả nhà luôn vui mỗi ngày.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.