Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Trúc Garden (Cà phê và trà)

 Quán vừa mới khai trương, là một dạng quán vừa có không gian mở, vừa có không gian trong nhà với điều hòa cùng thiết kế đẹp, lung linh vào ban đêm. Nếu như các quán cà phê sân vườn chỉ đẹp vào ban ngày, thì quán cà phê như Trúc Garden vừa có ánh sáng, gió vào ban ngày, ban đêm cũng đẹp và hấp dẫn không kém.
Quán có nội thất đơn giản, mộc, hiện đại, bàn ghế có thiết kế nhẹ nhàng không cầu kì mà vẫn thoải mái. Không gian rộng thoáng nhờ bố trí bàn ghế thưa không quá dầy đặc, đâu ra đó, có chủ đích. Nội thất khá đồng bộ, nhất quán mà vẫn có nhịp điệu tạo nét hấp dẫn, hài hòa. Chúc quán luôn đắc khách.
 Không như nhiều quán cà phê, Trúc graden có không gian riêng cho khách nghiện hút thuốc và có không gian cho khách không nghiện hút thuốc, điều mà ít quán cà phê có được.
 Tôi chỉ tiếc một điều là: quán bố trí đèn thả chưa phù hợp. Đèn thả thường là loại đèn chiếu sáng cục bộ (chiếu sáng điểm), việc bố trí đèn thả phải ở trung tâm bàn ngồi uống cà phê của khách. Chiều cao đèn thả cách mặt bàn từ 800mm đến 1200mm. Việc chiếu sáng điểm này giúp tạo sự ấm cúng và cảm giác ngon miệng hơn khi dùng nước. Bên cạnh đó, đèn thả còn là một món đồ trang trí khá đẹp.
 Nếu đèn trang trí thả chiếu sáng bàn ăn (bàn cà phê) nên sử dụng đèn có ánh sáng vàng nhẹ, còn đèn thả dùng vào mục đích chiếu sáng chung thì  dùng ánh sáng trắng. Đèn thả ánh sáng trắng chiếu sáng chung không nên có chao đèn vì phải cần số lượng bóng nhiều, đèn  led bóng búp dạng sợi tóc thủy tinh là sự lựa chọn. Đèn âm trần, đèn chiếu sáng từ trên xuống nên chọn làm chiếu sáng chung với ánh sáng trắng (ánh sáng ban ngày).
 Quán có đóng trần đẹp, nhưng lại không giấu dây điện đi, giấu dây điện đi sẽ tạo được độ thẩm mỹ cao hơn. Trừ đèn thả phải để lộ dây, cho nên dây điện có vỏ bọc khá đẹp để tăng tính thẩm mỹ. Thường dây điện có vỏ bọc màu đen cho đèn thả được ưa chuộng nhiều hơn. Không chỉ có vậy, đi dây điện trên tường cũng nên đi âm sẽ bay hơn.
 Có một điểm mà tôi khá hài lòng là việc đưa cây xanh vào quán rất hợp lý, không khoa trương tạo góc xanh nhẹ nhàng. Ban đêm quán rất chịu khó chiếu đèn có ánh sáng trắng vào cây để cây nhả oxi thay vì nhả khí cacbonic. Không gian quán, nhìn chung là hiện đại, ấm áp và có "gu" (style).
 Quán khá dễ thương và lung linh về đêm, CHÚC MỪNG KHAI TRƯƠNG.
 Quán Trúc Garden (cà phê và trà) đường Ngô Thời Nhậm












Lọ hoa tự chế, cắm đơn giản mà phù hợp

Bảng số cho khách gọi nước khá trao chút.
Màu sắc đẹp với nền đen chữ xanh, trắng.

Chao đèn làm từ tre, tuy đơn giản, nhưng tinh tế,
phù hợp với không gian chung




 Ngày ghé thăm quán 29.01.16. 
 Góp ý cho quán là: nên tính tiền cho khách trước (nếu quán đông khách) rồi khách dùng nước sau cũng được. Nếu như thế thì sẽ hay hơn, đỡ lấn cấn. Với lại, tính tiền trước sẽ kiểm soát được khách tốt hơn, tránh tình trạng khách uống nước xong là 'vọt đi" mà không tính tiền. (có thể vô tình, có thể cố ý).
 Nếu quán ít khách, có thể tính tiền sau cũng được.

8 nhận xét:

  1. Quán đẹp quá.Cám ơn cháu đã giới thiệu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn cô, cháu chúc cô tối ngủ thật ngon giấc.

      Xóa
  2. Mèo ơi -đón xuân vui vẻ nhé cô bé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh nhiều, em chúc anh cuối tuần ấm áp và nhiều tếng cười.

      Xóa
  3. Càfê-trà Trúc Garden,nghe meocon giới thiệu thật hấp dẫn.
    Đã lâu chú chưa sang thăm,thông cảm nhé meocon,chú vào blog với cảnh vừa đi vừa chạy,thời gian ít quá....Chú sẽ sang thăm thường hơn.
    Chúc cháu và gia đình năm mới An Khang-Thịnh Vượng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn chú, cháu chúc chú cuối tuần an lạc.

      Xóa
  4. https://lh3.googleusercontent.com/-VwybrTdb3rk/VoTuG0-qyuI/AAAAAAAARhI/CripY-wvqwg/w317-h369-no/Download-Free-Happy-New-Year-2016-GIF-Photos-And-Images-2.gif

    Mời Meocon ly rượu mừng xuân an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh nhiều, em chúc anh ngày thứ Ba vui thiệt vui./.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.