Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

Lớn lên cùng âm nhạc Quốc Bảo

 Nếu ai đó trót nghiện nhạc Quốc Bảo thì sẽ nhận ra rằng: nhạc của ông đẹp, nên thơ, nhẹ nhàng và mang tính đại chúng khá cao.Giai điệu trong âm nhạc Quốc Bảo dễ đi vào lòng người và ca từ gẫn gũi trao chút, không “sếm sẫm”, không triết lý mà nên thơ từ giai điệu đến ca từ.

 Nghe nhạc Quốc Bảo rõ là nhạc của ông buồn, buồn lắm nhưng nhẹ hẫng, hóa thinh không bởi ông yêu cuộc sống, yêu những điều tốt đẹp, yêu tuổi trẻ, sự chân thành: “…Làn môi xinh mềm rũ ướt hơi mưa đem về / Vùi trong gối lạnh giấc lê thê / Lòng chùng xanh xao nhìn nắng, nắng như đang phai dần / Ðể lại trống không một lần / Cơn yêu quá rồi còn tiếng hát cho em ru đời / Còn gót xanh mơn man cầu à ơi / Thơ ngây qua rồi còn ánh mắt bao dung em nhìn / Còn trái tim đâu ngờ em rất hiền / Rồi mai đây đời sẽ biết ơn em nhân từ /  Rồi mai đây người sẽ vô tư / Và rồi mai đây tình sẽ đến bên em sum vầy / Tình lại thướt tha tràn đầy…”.(ngồi hát ca bềnh bồng)

 Dù trong cuộc sống ông chia sẽ không quá hạnh phúc trong “tình yêu”, tuy vậy âm nhạc vẫn mang đến cho người nghe sự lạc quan, thú vị, hấp dẫn: “…Này em ngoan ơi nói câu tình / Cho thân ta tái sinh….” (còn ta với nồng nàng) Nghe thật đẹp, giàu xúc cảm, thật thơ mà cũng rất sâu sắc, chỉ một câu tình tứ mà thân này được “tái sinh”.

 Tôi nghiện nhạc từ rất lâu, hầu như thuộc rất nhiều ca khúc của ông từ : Bình Yên, Còn ta với nồng nàng, em về tóc xanh,… Không chỉ thế, nhạc sĩ Quốc Bảo còn viết nhạc phim, nổi tiếng nhất có lẽ là những sáng tác cho “tuyết nhiệt đới” với: Giấc mơ tuyết trắng, trái tim 20,… Trước nữa, khoảng những năm đầu thế kỷ 21 thì tôi rất thích ca sĩ Thư Lê với: Tuổi 16 hay vừa biết dấu yêu,…. (Giọng hát trong trẻo ấy không thể giữ được khi cô ngày càng lớn dần).

 Nhạc sĩ Quốc Bảo vừa là một ký ức, vừa là nhạc sĩ của hiện tại mà tôi yêu thích và hình như tôi thấy mình lớn lên cùng âm nhạc “Quốc Bảo”. Có nhiều ca sĩ hát nhạc Quốc Bảo: Thủy Tiên, Mai Khôi, Quang Dũng, Trần Thu Hà, Thanh Lam,… Với cá nhân tôi, những ca sĩ lớn có danh tiếng thì thôi không bàn còn ca sĩ trẻ tôi thích: Mai Khôi, Nguyên Hà, Quang Dũng, Hòa T.Trần và hiện tại có thể là Võ Lê Vy. 

  Xem thêm ca khúc ăn khách của nhạc sĩ Quốc Bảo do ca sĩ Quang Dũng trình bày Tại Đây.



2 nhận xét:

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.