Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Cá Tính Và màu sắc phục trang

Cá Tính Và Màu Sắc Phục Trang




Cái này cũng lâu rồi nhưng khá hay đây.
 chẹp xem thử có đúng hôn nè!!!

Màu sắc là yếu tố quan trọng để tạo thành cảm giác đối với trang phục. Qua màu sắc, trang phục gây cho ta ấn tượng sâu sắc


Có 4 loại cảm thụ chính thể hiện mối quan hệ giữa màu sắc trang phục với cảm giác, tình cảm và sự tượng trưng của chúng. 

Cảm giác lạnh, ấm: Màu xanh lam, màu xanh dễ khiến cho ta liên tưởng đến bầu trời và mặt biển, nảy sinh cảm giác lạnh nên gọi là màu lạnh. Màu đỏ, màu da cam và màu vàng là ba màu sắc rất dễ liên tưởng đến mặt trời và lửa, từ đó nảy sinh cảm giác nóng, nên gọi là màu ấm. Màu xanh lục và màu tím dễ khiến ta liên tưởng đến màu hoa, lá của cây cối, đó gọi là màu trung tính.
Cảm giác nặng, nhẹ: Màu sắc có độ sáng cao khiến ta có cảm giác nhẹ; màu sắc có độ sáng thấp khiến ta có cảm giác nặng. Vì vậy phần nhiều màu của quần thường phải đậm hơn mầu của áo để gây cảm giác ổn định, trang trọng. 

Cảm giác về tiến, thoái và co giãn: Độ sáng, độ thuần khiết của màu sắc cao và màu ấm gây cho ta cảm giác tiến lên. Màu trắng gây cảm giác đó mạnh nhất. Độ sáng, độ thuần khiết của màu sắc thấp và màu lạnh khiến cho ta có cảm giác lùi xuống và co giãn. Màu đen gây cảm giác đó mạnh nhất. 

Cảm giác cứng, mềm: Màu có độ sáng cao và độ thuần khiết vừa phải khiến cho ta có cảm giác mềm mại, ấm áp; màu có độ sáng kém và độ thuần khiết thấp khiến cho ra có cảm giác cứng cáp, nghiêm túc. 

Hãy chọn màu dưới đây để tìm hiểu thêm về tính cách con người.






1. Màu da cam 

Những người này thường vì không muốn đơn lẻ, cô độc nên chọn màu da cam: Họ có mặc cảm mạnh mẽ về sự ẩn dật. Lợi khẩu, thích tranh luận, nhưng điều đó không hạn chế họ sống hòa thuận với người khác. Họ là người lạc quan, thích giao kết bạn bè. Đối với bạn mới kết giao thường rất nhiệt tình, nhưng không hay chung thủy với tình bạn. 

2. Màu đen 

Màu đen thể hiện sức mạnh và sự tin tưởng, nếu mặc áo mà không đeo nữ trang hoặc phối với màu khác thì nó bộc lộ sự thông minh. Xét về nội tâm và giới tính thì người có vẻ rất thần bí. 

3. Màu đỏ 

Người thích áo màu đỏ, trong cuộc sống là người khỏe mạnh, thích vận động, thích xuất đầu lộ diện. Cho dù làm bất cứ việc gì thì họ đều có tinh thần xung phong, kiên quyết. Người thích màu đỏ là người có sức sống dồi dào, tính hiếu thắng mạnh. Trở ngại trong công việc cũng như cuộc sống thường được họ giải quyết một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nhược điểm của những người này là tình cảm dễ bị lộ ra ngoài. 

Nam giới thích màu đỏ là người rất thú vị. Trong quan hệ giao tiếp, họ rất galăng nhiệt tình và có dũng khí, nhưng có lúc hơi phóng túng. 

4. Màu đỏ tím 

Người thích trang phục màu đỏ tím thường không nhất quán, dễ thỏa mãn và dễ thất vọng. Đối với công việc thì họ không có tính kiên trì. 

Nam giới thích màu đỏ tím thường là người rất tự tôn. Họ vừa là người nhiệt tình vừa biết cách kìm giữ. Tình cảm nhạy bén, thâm trầm, không dễ biểu hiện ra ngoài, nếu có đau khổ hay dằn vặt thì thời gian vẫn khó có thể làm phai mờ vết thương. 

5. Màu hồng: 

Nữ giới thích màu hồng là người có cử chỉ nhã nhặn, tính cách cởi mở, nhiệt tình khi giúp đỡ người khác. Họ là những người có tâm hồn trẻ trung, lãng mạn. Người thích màu hồng có tính cách trung hòa, giàu lòng cảm thông, tế nhị. 

6. Màu trắng 

Người thích màu trắng là người sống thực tế, trong công việc thì rất chuyên tâm. Tính tình thuần khiết, thẳng thắn, khi xử lý vấn đề thì quyết đoán. 

Những người này thường không muốn để lộ nội tâm của mình, rộng rãi với mình nhưng lại nghiêm khắc với người khác. Bề ngoài tuy thể hiện là đồng ý hoặc tuân theo, nhưng bên trong lại ẩn chứa một sự phản kháng. 

7. Màu vàng 

Đây là những người có trí tuệ. Khi chọn màu vàng, họ muốn tự thể hiện sự cao thượng, thuần túy. Họ luôn nghi ngờ người khác, nói chung là không hay tiếp xúc; không ngại khó khăn và cũng không bằng lòng với hiện tại. 

Nếu là nữ giới thì không thích giao kết bạn bè. Họ thích dành được sự yêu thương từ người khác.

Người thích màu vàng có lý tưởng cao xa, đối với việc bình thường thì rất cầu toàn. Tình cảm thường không dễ lộ ra, tuy nhiên, họ lại thích nghiên cứu những vấn đề khó khăn, trắc trở. 


8. Màu xám hoặc tối 

Màu xám hoặc tối, thể hiện sự nhạy cảm, lãng mạn. 

9. Màu xanh lá cây 

Màu xanh lá cây ở bất cứ sắc thái nào cũng thể hiện con người có niềm tin vững chắc, đảm bảo về năng lực riêng và không mê tín. 

10. Màu xanh lam 

Những người này rất dễ tiếp xúc, ngay thẳng, vô tư và là người trung thực trong công việc. Có thể công tác ở một chỗ rất lâu, dành được cảm tình của đồng nghiệp nhưng thiếu ý chí vươn lên cho nên khó đạt được chức vị cao. 

Cuộc sống của những người này thường không có sự phá cách, không thích phá bỏ những thói quen cũ trong cuộc sống mặc dù họ cũng rất thích trò chuyện, bù khú với bạn bè bên những chén rượu, chén trà. 



Bùi Quang Khánh (Theo Eva)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.