Thứ Hai, 6 tháng 12, 2010

Sao Mai ..Hẹn 2010?

Sau đêm diễn tối qua của các ca sĩ sao mai điểm hẹn 2010, mình cảm thấy thật bất ngờ và thú vị. Nhưng thật sự đều nằm trong dự đóan của chính mình. Nếu như Đinh Mạnh Ninh anh thường xuyên nằm trong top các ca sĩ có số phiếu bình chọn thấp thì tối qua anh đã có sự bức phá, hát hay hơn, cảm xúc hơn và dần chinh phục được khán giả, cũng như những ai đã từng  yêu quí anh, hâm mộ anh trong hai ca khúc: Ngẫu nhiên, Dù có xa cách được phối theo phong cách sở trường R&B tươi trẻ và mới mẻ. Lan Trinh khai màn với ca khúc Chuông Gió,  tiết tấu Dance sôi động thật sự chưa phù hợp với cô, riêng ca khúc Chiếc Ô Ngăn Đôi của NS Sa Hùynh nếu khéo xử lý thì ca khúc sẽ hay hơn, có chiều sâu hơn. Lan Trinh sở hữu chất giọng lạ, cô hát giọng giả thanh khá tốt, nhưng cách cô chọn bài thì chưa hòan tòan phù hợp, mong sao cô sẽ khắc phục yếu điểm trong giọng hát để biến nó trở thành lợi điểm của chính mình. Nếu như, ca sĩ Mỹ Tâm không thích chất giọng của LT thì tôi lại khác, tôi nghĩ chất giọng của cô không tệ, chỉ có điều cô không hòan tòan phù hợp với dòng nhạcgiải trí. Có thể cô thử kết hợp thử dòng nhạc hiện đại (Jazz pop) pha chút cổ điển cùng lối hát giả thanh xem sao. Mình thích anh Hồ Hòai Anh khuyên LT hát giả thanh ở đọan điệp khúc “chiếc ô ngăn đôi” là chính xác, vì cô hát giọng thực thật sự làm người nghe cảm thấy hơi bức, khó chịu (hèn gì ca sĩ Mỹ Tâm không thích hỉ?). Nếu được phát huy đúng, thì LT sẽ à một nhân tố mới có triển vọng của làng nhạc Việt (lạ, mới rất cần với ca sĩ trẻ như LT). Còn Lương Viết Quang , trình diễn khá tốt cùng nhóm bè cũng như thật sự tỏa sáng trong “đêm nằm mơ phố” khi anh biết tận dụng thế mạnh của mình là lối hát trữ tình, ngọt ngào, sâu lắng. Bên cạnh đó, Mỹ Như đã thật sự làm khán giả cũng như ban giám khảo xúc động và rung cảm khi cô hát Mong Anh Về của nhạc sĩ Dương Cầm. Tuy vậy, Trăng Và Em cô thể hiện chưa thật sự tốt và hấp dẫn. Các ca sĩ còn lại: Hòai Thu, Minh chuyên vẫn giữ được phong độ cũng như cá tính của chính mình. Riêng Hòai Nam , hình như anh quá gắng sức để máu lửa trong phần hát với nhóm bè cho nên đến khi hát Có Phải Mưa Là Em thì lại hụt hơi, hát không trọn vẹn và làm người nghe cảm thấy rất mệt.
Nói về ca sĩ Mỹ Như, nếu nhắm mắt nghe Mỹ Như hát thì người nghe sẽ thật sự bị lôi cuốn bởi chất giọng khỏe, dầy, cao đầy cảm xúc của cô, nhưng khi thấy cô trên sân khấu thì có cái gì đó hơi thất vọng và giảm bớt sức hút.
Kết quả đêm qua tạm làm tôi cảm thấy hài lòng, bởi Mỹ Như hát hay như thế mà lại nằm trong top các ca sĩ nguy hiểm (lạ, thật đấy…) Mong các đêm diễn sau sẽ không như vậy nữa.
P/s: Ban giám khảo tối qua có cách đánh giá nhận xét rất vui, sâu sắc, và đúng chuyên môn, làm mình rất thích kha, kha…Á trang phục của Lan Trinh chưa được đẹp lắm cái bộ màu xanh và đen í… (Tạm ổn thôi..)
    



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.