Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Kịch mùa mai nở

  Ủa sao bạn khóc? mình đã hỏi một cô gái với đôi mắt đỏ hoe như thế đấy. Bạn đáp: ừa thì kịch cảm động quá hà! Không biết có cảm động không mà mình thì tỉnh queo, không thấy nước đâu ráo trụi. Tuy là một vở kịch đồng tính nhưng “Chuyện của Sao” lại cho ta rất nhiều cảm xúc khác nhau: vui vẻ, giận hờn, yêu, ghét. Vở diễn với nhiều tuyến nhân vật hay cũng như diễn xuất có chất của các diễn viên. Ấn tượng với mình có lẽ là vai diễn của anh chàng Duy Anh vai Lý Tùng một diễn viên trẻ tài năng, cao ngạo, nhiều chiêu, lắm trò và luôn có mối thù không đội trời chung với Cao Minh Hưng (Minh Luân đóng). Một hàm râu dê, một phong cách tự cao tự đại đến phát ghét, vì từng là một ngôi sao có tiếng nên Lý Tùng không muốn những người trẻ “vượt mặt” mình khi đảm nhiệm những vai diễn chính, những vai có chất. Mình còn nhớ như in ngày đi xem kịch, ngồi cạnh bên ghế của mình có một bà lão khi xem đến đoạn Lý Tùng mang hoa vào nhà của người yêu (Diễm My đóng) để tỏ tình, Duy Anh diễn xuất đạt đến mức bà lão ấy thấy ghét và phải thốt lên “..người đâu mà khó ưa quá, sao để thằng này diễn hoài hà…” Không chỉ vậy vở kịch còn đề cập đấn những mặt trái khác trong giới nghệ sỹ Việt như: tạo “xì-căng-đan” phim giả tình thật, bệnh “sao”, mối quan hệ phức tạp với bầu sô, những hợp đồng ràng buộc với nhà tài trợ, công ty quản lý,…
 Không dừng lại ở đó, “Chuyện của sao” còn đề cập đến một vấn để nhạy cảm, một góc khuất của giới nghệ sỹ đó chính là: Đồng Tính. Vai diễn Cao Minh Hưng dường như đóng đinh cho diễn viên Minh Luân hay sao ấy, mình quá đồng cảm cho số phận của nhân vật, cũng như cảm xúc của Hưng khi anh phải đối mặt với giới tính thật của mình. Sự giằn xé trong nội tâm của một chàng gay khi phải gồng mình hóa thân thành một chàng trai manly nhưng có một tâm hồn yếu đuối, mỏng manh. Từ ánh mắt, sự kìm nén, hay thái độ lạnh nhạt khi Hưng từ chối cái hôn thật từ cô bạn nữ diễn viên, buồn khi bị bầu sô huỵt tiền lương,  hay sự cô đơn… Minh Luân diễn xuất đều rất thật. Nhưng đau khổ và tủi nhục nhất với Hưng đó là lời công khai mình là gay trong buổi tiệc sinh nhật của anh cùng với cô bạn gái của mình (Lan Phương đóng) dù cô ta đã dùng nhiều chiêu thức để dụ anh qua đêm với cô.
 Lâm (Việt Cường đóng) một chàng trai hiền lành nhưng nghèo tự phát hiện ra mình có cảm xúc với ngưới cùng giới khi còn teen. Anh làm vệ sĩ cho công ty của bầu sô Hoàng Bới (Minh Nhí đóng), và là em của một người chị bị bệnh bạch huyết (Kim Huyền đóng) đã có chồng nhưng  bị chồng đối xử tệ bạc. Để có tiền lo thuốc men điều trị cho chị của mình Lâm nhận lời đề nghị từ bầu sô Hoàng Bới là: đến nhà của Hưng để qua đêm với anh ấy. Hình như có gì đó giảm tránh khi đạo diễn cố ý  lồng ghép những thước phim thể hiện tình cảm đồng giới giữa Hưng và Lâm khi công khai chiếu trong một buổi họp báo giới thiệu phim mới của hãng Phước Long. Mà như vậy cũng hay, nhờ có đoạn Video clip đó mà mọi người từ đồng nghiệp đến người hâm mộ mới biết đến con người thật của diễn viên Hưng. Cao Minh Hưng là gay (Vì bị gia đình phát hiện trước khi Hưng là sao mà, nên khi đến hồi kết vở diễn mẹ của Hưng gọi điện và bảo anh quay trở về với bà), vậy còn Lâm anh có phải là gay hay không?. À, cứ cho Lâm là gay cũng được, mà không gay cũng không sao, chính xác hơn theo mình anh chỉ là một kẻ lạc giới ham tiền hơn là có xúc cảm đồng giới.
 Kịch “chuyện của sao” vẫn có những chàng bóng mang lại nhiều tiếng cười thú vị cho khán giả như: vai một chuyên viên hóa trang đồng tính (Anh Vũ đóng) với tạo hình xấu xí,  rất ẻo lả và một bầu sô Hoàng Bới bóng lộ lắm chiêu, nhiều thủ đoạn. Cả hai vai diễn này đều có duyên, tạo được rất nhiều tiếng cười cho khán giả. 
 Kịch có góc nhìn khá đa chiều về người đồng tính, đủ kiểu người đồng tính: bóng lộ, bóng kín, đồng tính nhưng vẫn manly, và người lạc giới. Bên cạnh đó những cách nhìn nhận khác nhau của xã hội dành cho người đồng tính đã cho thấy sự tinh tế của ê kíp thực hiện vở kịch này.
 Đoạn kết của vở diễn buồn, cảm động nhưng có hậu. Mà chỉ có hậu với mỗi Cao Minh Hưng mà thôi. (việc Lâm cũng bị bệnh bạch huyết và ra đi, để lại những lời tâm thư cho Cao Minh Hưng ở đoạn cuối vở diễn thật sự chưa hợp lý lắm, đáng lý ra Hưng và Lâm nên có một happy ending thì sẽ trọn vẹn hơn).
Một vở kịch tâm lý – hài thật sự đáng xem khi công diễn trong dịp đầu năm 2012 này.
 
THÔNG TIN VỀ VỞ DIỄN :

Thể loại : kịch Tâm lý -hài
Tác giả : ĐỖ ĐỨC THỊNH
Đạo diễn : NSUT HỒNG VÂN
Diễn viên : MINH NHÍ, ANH VŨ, MINH HOÀNG, TRỊNH KIM CHI, KIM HUYỀN, LAN PHƯƠNG, MINH LUÂN,VIỆT CƯỜNG, HOÀNG LINH, DUY ANH, DIỄM MY 9X
Địa chỉ xem kịch: Sân khấu kịch Phú Nhuận (70-72 Nguyễn Văn Trỗi Q. Phú Nhuận)
Vài hình ảnh của vở diễn:


Bài viết: meocon (DTP)
Hình ảnh: nguồn từ website kichhongvan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.