Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Vì Cộng Đồng - Ung Thư

 Những mẫu quảng cáo hướng tới cộng đồng, hướng tới những người nghèo, trẻ em mồ côi, bệnh tật… luôn làm lay động trái tim nhiều người. Nhưng với mình thì không. Mình vô cảm hay vì còn một lý do nào khác?
  Đoạn clip quảng cáo mì Gấu Đỏ là một trong những clip quảng cáo mà mình không thích. Mặc dầu, những hình ảnh mang tính chất minh họa như: gương mặt thể hệ sự lo âu của cha mẹ, sự hồn nhiên ngây thơ trước bệnh tật của bé Tuấn, ánh mắt ân cần của các bác sĩ,… khá xúc động. Tuy nhiên, mục đích chính của một clip quảng cáo đã bị loại bỏ một cách đáng tiếc thay vào đó là lời kêu gọi mua một gói mì Gấu Đỏ là đóng góp 10 đồng cho trẻ em ngèo chữa bệnh.
Ảnh cắt từ clip
  Clip quảng cáo, ngày nào mà trên TV chả chiếu, không một khán giả nào xem TV mà chưa từng xem quảng cáo. Bây giờ, bạn thử trả lời câu hỏi này xem: Tại sao bạn xem quảng cáo? Bạn cần gì ở mẫu quảng cáo đó? Với mình thì: Xem quảng cáo chủ yếu là để biết thêm thông thông tin về sản phẩm mà mình cần, những tính năng nổi bật hay sư độc đáo từ sản phẩm. Và mì gói (thực phẩm) cũng không ngoại lệ. Còn với clip quảng cáo mì Gấu Đỏ đã thật sự chạm vào trái tim của người xem, và mong muốn nhiều người mua mì, chẳng khác nào muốn kích thích nguồn cung hàng hóa là sản phẩm Gấu Đỏ. Khán giả không biết rằng liệu mình có nên mua mì để ăn hay không, có ngon bằng mì mình đang dùng hay không? Nếu muốn giúp những người không may mắn trong xã hội, những cá nhân, nhà hảo tâm có thể đóng góp bằng nhiều cách với số tiền lớn hơn nhiều, cớ gì chỉ có một cách duy nhất là mua mì Gấu Đỏ, thật nản. 10đ số tiền không lớn và bạn phải mua bao nhiêu gói mì để được quyên góp nhiều hơn, bạn có tiêu thụ được hết số mì mà mình đã mua hay không, bạn thích dùng mì Gấu đỏ không?
  Có thể kêu gọi cộng đồng quyên góp giúp đở trẻ em ung thư bằng một phóng sự ngắn trên truyền hình, hay bằng một chương trình nào khác trên các phương tiện thông tin đại chúng cớ gì phải quảng cáo. Những khung hình khuôn sáo và đầy sự phô diễn đã phản tác dụng. Mình tin chắc có rất nhiều khán giả không ủng hộ clip quảng cáo Gấu Đỏ và nó sẽ sớm bị gở ra khỏi mục quảng cáo trên truyền hình trong thời gian sớm nhất. Bạn có đồng ý với mình không?
------------------------------------------
 
  Bạn có thể xem đầy đủ clip quảng cáo: TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.