Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Cửa phòng ngủ và những điều kỵ

  Bữa nay, coi chương trình thăm nhà người nổi tiếng trên THVL1 tự dưng thấy làm sao ấy có cái gì đó lạ lẫm lắm. Mà cái tôi nhận ra đó chính là chuyện cái cửa. Theo như đoạn clip đã quay thì rõ ràng, cửa phòng ngủ của chủ nhân ngôi nhà và cửa phòng ngủ của người con đối diện với nhau. Điều này, theo phong thủy học mà tôi nghiên cứu thì: Không để cửa phòng ngủ đối diện trực tiếp với nhau, vì sẽ gây ra sự đối đầu giữa những người ngủ trong các phòng đó.
 Tôi không quan tâm ai đã thiết kế ngôi nhà này, không quan tâm nội thất cũng như màu sắc cho ngôi nhà, chỉ một chi tiết cửa là tôi thấy rõ nhất mà thôi.
 Ngoài ra, cửa phòng ngủ không đối diện trực tiếp với cầu thang (Gây ồn), toilet (không tốt sức khỏe), hoặc bất cứ vật bén nhọn như góc, gờ tường chẳng hạn (gây tâm lý bất an).
 Tại Việt Nam, chưa có bất kì một ai được mệnh danh là nhà Phong Thủy học, cho nên tin vào những điều phi khoa học hoặc quá mê muội là rất nguy hiểm.
 Thường thì, khi xây một dãy phòng đối diện nhau, người thiết kế sẽ cho cửa mỗi phòng so le, bởi không ai muốn biết đời tư của người đối diện nhà mình qua một cái cửa. Cũng như mỗi thành viên trong nhà đều có những sự riêng tư nhất định. Vì những diều đó mà cửa phòng ngủ được đặt so le, hoặc không đối xứng.

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Em nghỉ trưa đây.
      Chúc anh nhiều hạnh phúc và gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.