Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Sách bỏ "túi"

  Sách bỏ túi, cái tên nghe nhỏ mà chẳng nhỏ chút nào. Ngày xưa, sách bỏ túi chính là những cuốn sách bé xíu có thể để gọn vào trong túi áo, có thể mang theo bất cứ nơi đâu để đọc. Tất nhiên, cở chữ in trong những cuốn sách ấy cũng nhỏ để phù hợp với khổ sách.
 Ngày nay, tôi không biết gọi những cuốn sách có khổ lỡ, không lớn cũng không nhỏ là sách gì? Theo các nhà xuất bản thì đó là: “sách bỏ túi”, vậy mà tôi mua sách về cố để chúng vào túi áo sơ mi hoài mà chẳng được. Bữa nọ, sẵn có cái ba lô, tôi cho cuốn sách khổ mới này vào để rảnh thì đọc. Mà ngộ nha, sách thì cuốn nào cũng có thể để vào balô (túi xách) đươc chứ cớ gì phải là cái khổ lỡ cở khó hiểu ấy.
 “Sách bỏ túi” bây giờ khổ to hơn, chữ in cũng to theo vậy mà, hàng tá giới trẻ bị cận. Còn xưa kia, chữ in trong sách bỏ túi bé xíu, giấy in xấu, vậy mà thế hệ của ông bà mình, cha mẹ mình rất ít người bị cận. Lạ thiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.