Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Tôi mê truyện cổ Grim

 Truyện cổ Grim là truyện cổ tích của Đức lần đầu tiên được xuất bản năm 1812 bởi Anh em nhà Grimm, Jacob và Wilhelm. Truyện cổ tích này là sản phẩm dùng để kể trong các gia đình cho trẻ em nghe. Chúng được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới bởi những câu truyện đầy mơ mộng, huyền diệu và những bài học bổ ích cho trẻ em. Đã có nhiều tập truyện dày cộm in với đủ thứ tiếng, với nhiều hình vẽ minh họa hoạt hình ngộ nghĩnh. Nổi tiếng tại Việt Nam là hai truyện cổ tích: Bạch Tuyết và bảy Chú Lùn, Cô Bé Quàng Khăn Đỏ.
 Nhân ngày quuyển sách đầu tiên của bộ truyện này phát hành, Google đã thiết kế cho mình một logo flash quá ấn tượng với hình ảnh cô bé quàng khăn đỏ đầy vui tươi, hài hước.
 Thú thật, từ nhỏ tôi chẳng biết truyện cổ Grim là gì. Chỉ biết là tôi rất thích những câu truyện cổ tích mà bà nội tôi kể hằng đêm. Nếu có dịp về quê hay bà lên nhà tôi chơi cứ y như rằng tôi sẽ vòi vĩnh năn nỉ bà kể truyện cho nghe. Bà tôi có hàng núi truyện rất tuyệt vời, mỗi đêm ngủ chung với bà, bà đều kể một câu truyện khác nhau, nào là truyện cổ Việt Nam, truyện cổ nước ngoài,…
 Chất giọng truyền cảm, ngọt ngào của bà đã đưa tôi đến với thế giới thần tiên, với ông bụt, bà tiên, công chúa, hoàng tử, với những phép màu biến hóa thần kì và trên hết là những bài học ở hiền gặp lành; phải biết thảo kính, vâng lời cha mẹ hay anh em phải biết yêu thương nhau;…
 Câu truyện mà tôi nhớ nhất, bà hay kể nhất, nghe hoài mà không chán đó chính là câu truyện về “bảy con quạ” - hóa thân xấu xí của bảy chàng trai cải lời cha mẹ và người em út tốt bụng, ngoan ngoãn với cuộc hành trình đi tìm anh của mình.



 Câu chuyện ấy gắn liền suốt một cuộc đời tuổi thơ của mình, tôi nhớ như in từng chi tiết, có thể kể lại vanh vách không xót từ nào về câu truyện này.
 Vì quá yêu “bảy con quạ”, khi lớn lên tôi đã nhờ Internet cho mình biết về nguồn gốc câu truyện và biết đó là Truyện cổ Grim.
 Truyện cổ Grim hay, đẹp, gần gũi, giàu tính nhân văn đã đi vào lòng trẻ con nhiều thế hệ và còn sẽ trường tồn mãi mãi.
 Bạn có thể đọc sách điện tử của truyện cổ Grim tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.