Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Album - Hà Anh Tuấn

 Hà Anh Tuấn là ca sĩ Nam mà tôi thích sau cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn, anh chọn dòng nhạc điện tử với tiết tấu nhanh làm chủ đạo. Tuy nhiên, sau hai album đầu tay, anh chưa cho ra sản phẩm nào hay hơn. Album Café sáng với sự hợp tác cùng nhà sản xuất, nhạc sĩ hàng đầu về nhạc điện tử:  Võ Thiện Thanh, những câu chuyện đời sống, xã hội được viết riêng cho Hà Anh Tuấn, nên anh thể hiện cảm xúc hết mình, rõ lời và đã tạo được dấu ấn rất riêng. Ngoài ra, chính giọng “rap” rất cá tính của ca sĩ Hà Okio là một điểm nhấn hấp dẫn cho café sáng. Thiết kế bìa album đẹp như một bài báo cũ đã ngã vàng mà chúng ta hay đọc hằng ngày.
 Với Sài Gòn Radio anh cộng tác cùng với nhạc sĩ, nhà sản xuất chính: Hồ Hoài Anh, những ca khúc viêt về đời sống, gần gũi, nhẹ nhàng, sâu sắc phù hợp cho anh thể hiện chính mình. Hình ảnh trong album trầm lắng, trẻ trung đầy hoài niệm, thiết kế bìa album là một chiếc radio thu nhỏ. Sài Gòn radio chính là album đậm chất R&B nhất của anh.

  Nghe ca khúc: Gánh hàng rau – sáng tác: Hồ Hoài Anh (album Sài Gòn Radio)
  Các album sau này, một là những ca khúc cũ được phối mới mộc mạc hơn, nhẹ nhàng hơn. Nhưng, những gì anh thể hiện chưa mới, chưa lạ, chưa hay. Với Album Cock-tail hình ảnh con gà trống bị coi là đạo ý tưởng, thậm chí âm nhạc trong album của anh cũng không mới, chưa thật sự là chính anh, chưa mang dấu ấn của riêng mình.
 Nhược điểm mà chính anh sau này mắc phải là việc hát chưa rõ lời đã làm giảm sức hút cho các ca khúc nhạc điện tử. Các ca khúc của anh khi phối nên giảm tiếng trống quá to đi, tiết tấu không nên quá nhanh, tiết giảm kỹ thuật "làm méo tiếng" thì sẽ nghe giọng anh rõ hơn, anh hát tốt hơn.
 Dù không phải là ca sĩ có chất giọng quá hay, nhưng anh có lối xử lý bài hát một cách tinh tế, nên các ca khúc R&B mà anh thể hiện đều có sức hấp dẫn rất riêng.
  Tôi đang thích ca khúc: Gióng, sáng tác: Nguyễn Duy Sơn, Lời: Hà Anh Tuấn. (Biết đâu sẽ có bản phối hay hơn, cuốn hút hơn thì sao. Có một vài đoạn anh hát chưa nghe rõ lời cho lắm, và hơi lạm dụng "kỹ thuật méo tiếng" dù anh hát giọng thật rất tốt).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.