Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Viết cho ngày thứ Sáu - 13 tháng sáu năm 2014

 Cuộc sống này vui hay buồn? chắc cả hai, tôi nghĩ thế. Bởi khi sinh ra, con người cũng đã mang nhiều nỗi buồn như một cố nhạc sĩ đã viết: “…tin buồn từ ngày mẹ cho mang nặng kiếp người…” Nhưng hãy tìm những niềm vui để xua tan mọi nỗi buồn của một kiếp người từ những điều giản dị nhất.
--------------------
 Thay đổi một thói quen nào đó của bản thân cũng khiến tôi hơi khó chịu, không thể thích ứng ngay được. Nhưng, nếu sự thay đổi là tốt thì chấp nhận thay đổi liền. Tôi quen đánh kiểu gõ tiếng việt VNI, tuy nhiên kiểu gõ Telex lại phổ biến hơn nên sẵn sàng đổi và bỏ luôn kiểu gõ VNI đã gắn bó với tôi nhiều năm, bởi Telex được ứng dụng nhiều trên các thiết bị điện tử.
--------------------
  77cm là số đo vòng hai của tôi. Tôi bất ngờ quá chứ, bởi trước đây vòng hai của tôi là 73cm. Tôi đang cố gắng làm phẳng cái “em ấy”. Quyết tâm thôi. Dạo này, tôi nghiện thể dục thể thao lắm, hôm nào không có thể dục hay thể thao thì trong người có cảm giác mệt như sắp bị bệnh ấy. Mà nghiện mấy thứ ấy “coi bộ” tốt à nghen.
--------------------
 Có clip hoàng tránh giới thiệu trên mạng, có vẻ hấp dẫn đây, Tùng Leo ra sách đầu tay viết về Sài Gòn. Đã ra mắt đọc giả được hơn một năm rồi, vậy mà tôi cũng chưa đọc (dù có xem clip giới thiệu lâu ơi là lâu).
Sự nhẹ nhàng, êm dịu như vỗ về đọc giả là cảm nhận của tôi khi đọc “Tìm nhau giữa Sài Gòn”. Gọi quyển sách đầu tay về Sài Gòn của Tùng Leo là tản văn thì cũng được, hồi ký cũng chẳng sai vì được viết cho những gì đã qua. Nhưng, các trang viết của Tùng Leo lại khiến tôi có cảm giác như một trang nhật ký cá nhân (blog) với những tâm sự rất đỗi đời thường về cuộc sống quanh mình với nhũng cảm nhận của riêng anh.
 Sách dành cho những ai yêu Sài Gòn, còn với những ai chưa yêu Sài Gòn thì sẽ chẳng có gì thú vị, những nét đặc trưng nhất của Sài Gòn hầu như chưa có nhiều trong các bài viết.
 Trong “Tìm nhau giữa Sài Gòn”, có khá nhiều câu tác giả viết hơi khó hiểu, những hình tượng so sánh đôi khi “khập khễnh”.
 Nhìn chung, “Tìm nhau giữa Sài Gòn” đọc cũng được, mà không cũng được vì “góc nhìn” của tác giả cũng ít có gì là mới cả.



10 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Em cám ơn anh rất nhiều. Em chúc anh sẽ có những ngày cuối tuần nhiều niềm vui.

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Tôi cám ơn bạn rất nhiều.
      Tôi chúc bạn có những ngày cuối tuần nhiều niềm vui.

      Xóa
  3. Ngày thứ sáu em thả hồn lãng đãng
    Mà em ơi đời bước đều buồn vui ...........
    .,
    Tối bình an em nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh rất nhiều.
      Em chúc anh luôn bình an trong cuộc sống.

      Xóa
  4. Đừng cố cho cái vòng 2 nó xẹp quá nhé . Đêm ngủ ngon Mèo nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Mèo con giỏi đó ,nhưng có hay ăn vụng khong nhỉ ...hê hê hê
    CHÚC MC CHÓNG LÀM QUEN MỌI THÍCH NGHI MỚI NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn chú rất nhiều.
      Cháu chúc chú luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.