Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Ăn mì cay

 Quán YaGaMi thật sự có thiết kế chưa mấy hài hòa, điều dễ nhận thấy nhất là phong cách quán chưa thật sự định hình. Đèn thả gỗ với thiết kế long, phụng đậm chất Á Đông mang hơi hướm cổ điển, họa tiết giấy gián tường quá cổ điển với gam màu vàng và đỏ.
Nếu vậy các thiết kế như: hình vẽ trên tường, tranh ảnh trang trí phải mang nét cổ điển, vui tươi, dễ thương. Những nét vẽ, hình ảnh trên tường đối lập hoàn toàn với không gian chung của quán.
 Có nhiều cách để sáng tạo cho không gian quán, tùy theo ý đồ kinh doanh. Nhưng nếu muốn trẻ trung thì đèn thả nên mang nét đơn giản phá cách, nếu muốn sử dụng đèn gỗ thì chọn loại có thiết kế đơn giản hơi phá cách một chút. Đèn thả thủy tinh hay đèn thả chao sứ hay đèn thả chao nhôm cũng được để phù hợp với phong cách trẻ trung của quán, bên cạnh đó những loại đèn vừa nêu cũng phù hợp với thiết kế sàn gỗ, bàn gỗ. Nếu muốn độc đáo hơn có thể tự thiết kế chao cho đèn, chọn đèn led bóng búp (led dây tóc) thủy tinh rồi treo thả trần hoặc đặt hàng các thợ làng nghề thủ công đan lồng tre thành chao đèn rồi thả cũng rất cá tính. Hoặc tự thiết kế chao nhôm, chao thủy tinh rồi đưa bóng đèn vào và treo lên cũng hay, tuy nhiên cách tự chế này hơi bị khó.
 Giấy dán tường nên chọn họa tiết đơn giản, tươi vui, trẻ trung, có thể chọn họa tiết hoa in rõ ràng, tươi vui, sống động hoặc họa tiết lập thể.
 Cách thứ 2: Thay thế toàn bộ tranh vẽ tường, (trừ một số bức ảnh hoa) thành tranh vẽ tường mang nét cổ điển nhẹ nhàng tươi vui.
 Với những không gian nhỏ, bài trí quá nhiều chi tiết rườm rà sẽ dễ tạo sự nặng nề không thoáng đãng.










 Tầng trệt khá nóng do dùng quạt và bố trí không gian, thay vì dùng quạt treo tường thì có thể dùng quạt đảo trần, và dùng thêm đèn thả cho bàn ăn loại nhỏ có đường kính dưới 30cm. Theo cá nhân tôi cảm nhận, quạt treo tường là loại quạt khá khó chịu vì khoảng cách quạt gần và chủ yếu quạt trên đỉnh đầu và không khí trong phòng ít khi được lưu thông đểu. Với riêng tôi, Tôi thích quạt trần, quạt đảo trần và quạt đứng hơn.
  Bài viết chỉ là một ít cảm nhận chủ quan, một ít chia sẻ chủ quan của tôi mà thôi.
 P.S: Xém chút nữa thì tôi quên mất, món mì cay trong quán ổn chứ chưa ngon và chưa đúng chất lắm.

2 nhận xét:

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.