Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Rổ, rá đan tre

 Rổ, rá đan tre đang ngày càng thay thế bởi vô số đồ công nghiệp với màu sắc bắt mắt. Nhưng với tôi, rổ, rá đan tre vẫn có một chổ đứng mà với tôi thì rổ rá đan tre  gần gũi thiên nhiên, mang một vẻ đẹp riêng trầm ấm mà độc đáo bởi làm hoàn toàn bằng tay.
 Nói theo kiểu mấy bạn trẻ bây giờ thì rổ rá đan tre là đồ "handmade". Vẻ đẹp, độ sắc sảo của rổ, rá đan tre không giống nhau, tùy thuộc vào sự sáng tạo, tay nghề của người thợ. Xài đồ công nghiệp hoài cũng chán, lâu lâu sử dụng đồ thủ công tôi cảm thấy vui hơn.
Tôi không bao giờ nghĩ đồ thủ công tre đan sẽ chết hay bị lãng quên. Thực tế, trong cuộc sống của chúng ta, rất nhiều sản phẩm được làm thủ công bằng tre, tre đan rất đẹp. Những sản phẩm làm từ tre có vẻ đẹp tự nhiên, dù có sơn, có phủ màu sặc sở kiểu gì đi nữa thì màu sắc tự nhiên của tre luôn là màu sắc đẹp nhất.


P.S: Vì sợ hoa héo, nên tôi chụp vào buổi chiều nên không đẹp lắm. Tôi còn quên một điều là rổ, rá đen tre ít có hóa chất độc hại hơn rổ, rá nhựa công nghiệp, nhất là hóa chất tạo màu sản phẩm khá độc.

2 nhận xét:

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.