Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Viết cho những gì đang nghĩ


 Thật ra, tôi tiếp xúc với văn học, với những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hơi muộn. Tôi vẫn luôn thắc mắc, sao các tác phẩm của ông ăn khách mà chỉ toàn viết những điều lãng mạn, nhẹ nhàng, trong trẻo. Sau khi xem xong phim Mắt Biếc, tôi về đọc lại toàn bộ tác phẩm văn học và ngẫm lại không đơn thuân là truyện dài tình cảm mà là một tác phẩm rất sâu sắc.

 Nói về phim điện ảnh chuyển thể, tôi nghiện Mắt Biếc bởi phim hay, sinh động và sâu sắc. Hãy bỏ qua những tình tiếc hay hóa trang nhân vật, nội dung và diễn biến tâm lý nhân vật rất sâu sắc. Nói về Ngạn nó đúng với tâm lý nhân vật vô cùng, Ngạn si tình, nhưng cũng có chút bướng bỉnh và hơi ít kỹ, nhưng nó được làm nhẹ đi bởi Ngạn vẫn có một trái tim ấm áp, giàu tình cảm. Còn với Dũng, tuy là nhân vật hơi điểu cán, nhưng rất nam tính, biết cách “cưa” gái. Dũng biết cách thể hiện tình cảm của mình, tuy năng lực học hành hay tài năng không bằng Ngạn. Bên cạnh đó Dũng cũng là một đứa con biết lắng nghe và cũng khá có trách nhiệm với điều mình làm, đó là tâm lý khá bình thường. Dũng là nhân vật khá đáng ghét mà cũng đáng thương bởi vì gia đình mà anh bỏ mặt Hà Lan, cưới người vợ khác dù lòng không muốn.
 Tóm lại, càng ngẫm thấy phim càng hay, càng có nhiều điều nhận ra từ những nhân vật cốt lõi trong phim. Dù không phải là một bộ phim hoàn hảo, có nhiều điểm bất hợp lý dễ phát hiện ra, tuy vậy nội dung phim khá hay và sâu sắc chính là điều mà tôi thích nhất. Phim có nội dung rất đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ nhưng lại gây ấn tượng tốt với tôi. Phim thật sự khiến tôi khá hài lòng.
  Victor Vũ là một trong những vị đạo diễn phim điện ảnh mà tôi thích. Điều tôi thích ở vị đạo diễn này là lối làm phim dù rất thương mại vẫn chỉnh chu về mặt hình ảnh, nội dung tác phẩm tốt và diễn xuất của diễn viên ổn. Hơn nữa với lối tư duy làm phim rất hiện đại, nhưng thấm đẩm tinh thần Á Đông và hồn Việt trong nhiều tác phẩm: Thiên mệnh anh hùng, Chuyện tình xa xứ, Người bất tử,…
 Nếu như năm 2018 có quá nhiều tác phẩm điện ảnh Việt hay thì năm 2019 này ít tác phẩm hay và Mắt Biếc có lẽ là bộ phim đáng xem nhất.


3 nhận xét:

  1. https://www.greetingsgif.com/wp-content/uploads/2019/12/Happy-New-Year-Gif_02261219.gif

    Trả lờiXóa
  2. Nghe bạn tả phim rất hay
    Để tôi xem thử có say không nào
    Nhật Ánh MẮT BIẾC làm sao
    Có XANH như tưởng thấm vào tim tôi

    Trả lờiXóa
  3. Phim ảnh là món ăn tinh thần nên ta những bộ phim hợp với ý tưởng của mình là OK
    Chúc bạn một năm mới nhiều niềm vui và hp.

    http://i215.photobucket.com/albums/cc12/ngoclan_3948/qAmO-1tI-3.gif

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.