Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

Chồng đẹp phải giữ cho kỹ

 Trong mưa có người đàn ông trần truồng bước đi đầy tâm trang đau khổ, đó là bối cảnh trong “Chồng Người ta” một bộ phim điện ảnh đầu tay của dạo diễn Nguyễn Hữu Tiến. Hấp dẫn, đẹp là những gì có thể thấy được ngay từ cơ thể của nam diễn viên Trịnh Xuân Nhản. Đương nhiên phim điện ảnh tình cảm thì phải có cảnh nóng nó mới thật, mới đời và mới ăn khách được.
 Không thể phủ nhận rằng Trịnh Xuân Nhản có một vẻ ngoài đẹp, hấp dẫn và đôi mắt biết nói. Kèm theo đó sự tự nhiên, nhẹ nhàng có nét đẹp vừa Tây lại rất Á Đông lãng mạn. Trinh Xuân Nhản có thể rất lạnh lùng, cá tính, mạnh mẻ lại vừa có thể hiền lành, lãng mạn cùng với nụ cười dễ mến.
 
 Sau khi xem trailer xong tôi khẳng định không ai có thể hợp vai như Trịnh Xuân Nhản. Đoạn trailer hé lộ phim 18+ và lấy chủ đề là tình cảm của người trong giới LGBT. Nhưng LGBT là một thể loại vô cùng nhạy cảm, phức tạp và khó khai thác. Ngay cả những người thừa nhận là người trong cộng đồng LGBT, cũng chưa chắc đã hiểu và nhận thức được mình là ai và như thế nào. Chính vì sự phức tạp đó mà nhiều bộ phim về LGBT thường có kết thúc mở, hoặc kết thúc bi đát. Quan trọng nhất là phim về LGBT muốn truyền tải điều gì, thông điệp gì cho người xem.
Diễn viên Trịnh Xuân Nhản

 LGBTQ+ là các chữ cái viết tắt của Lesbian (đồng tính luyến ái nữ), Gay (đồng tính luyến ái nam), Bisexual (song tính luyến ái), Transgender (Chuyển giới) và Queer (có xu hướng tính dục và bản dạng giới khác biệt, hoặc không nhận định mình theo bất kỳ nhãn nào) hoặc Questioning (đang trong giai đoạn tìm hiểu bản thân). Dấu cộng thể hiện sự tồn tại đa dạng của các nhóm khác trong cộng đồng như: non-binary (phi nhị nguyên giới), intersex (liên giới tính)...

 Bắt đầu được sử dụng từ những năm 1990, tên viết tắt này bắt nguồn từ LGB, được dùng để thay thế thuật ngữ gay do sự bắt đầu của cộng đồng LGBT vào nửa cuối thập niên 1980, khi những nhà hoạt động xã hội tin rằng cụm từ cộng đồng gay không đại diện chính xác những người mà nó nói đến.

 LGBTQ+ thể hiện sự đa dạng của các nền văn hoá nhân loại dựa trên xu hướng tính dục (sexual orientation), bản dạng giới (gender indentity), thể hiện giới (gender expression) và thiên hướng tình dục (sexual attraction). Xu hướng tính dục có các nhóm phổ biến: dị tính luyến ái (heterosexual), đồng tính luyến ái (homosexual), song tính luyến ái (bisexual), toàn tính luyến ái (pansexual), vô tính (asexual)... Theo bản dạng giới có thể có: nam, nữ, phi nhị nguyên giới, linh hoạt giới, vô giới... và người có bản dạng giới trái với giới tính sinh học (biological sex) của mình là người chuyển giới, ngược lại người người có bản dạng giới phù hợp với giới tính sinh học là người hợp giới.

-----------------------------------------
 "Nobita và những người bạn khủng long" mới là phim dài được làm lại từ phiên bản truyền hình hay qua đĩa, băng chúng ta cũng từng được xem. Và thế là, muốn xem cũng được, không xem xem cũng không sao. Nhưng chúng ta được mãn nhãn thích thú hơn một chút. Tôi thì ít khi xem phim Doraemon tại rạp vì nhiều lý do. Tuy vậy, nếu ai thích thì đến rạp xem vẫn được. Tôi đã từng có phiên bản Doraemon 3D và cảm nhận không hay lắm. Phiên bản Doraemon 3D đã không được tiếp tục làm thêm.

 
 Trong bối cảnh đại dịch covid-19 hoành hành thôi thì xem phin tại nhà, chỉ xem phim khi rất hay và muốn xem, còn không thì thôi. Hiện tại phim tại rạp ít bom tấn và phần nhiều là phim kinh dị với nội dung chưa hay lắm. Phim Việt hoãn chiếu, nhiều phim nước ngoài đã được chiếu trên mạng, trên truyền hình trả phí. Nhưng chờ đến bao giờ phim Việt mới ra rạp, trong khi nhu cầu xem phim của khán giả là có thật. Phim truyền hình thì nhiều khi chưa đã, chưa hay như phim điện ảnh. Do yếu tố kinh dị và phim cấm trẻ em dưới 18 tuổi, nên nhiều bộ phim trong nước và thế giới cùng chung số phận khó phát hành tại rạp và cũng không thể phát hành trên mạng hay truyền hình trả phí.

 
 Tóm lại, bình tĩnh sống và phòng chống dịch trong bối cảnh mới, không thể ngưng mọi hoạt động được.

1 nhận xét:

  1. Bạn có hiểu biết rất rộng và sâu về nghệ thuật thứ 7, Hồi này Sỏi cũng hay giải trí bằng philm nhưng chỉ thích HBO.
    Xem phim cũng chỉ ở khía cạnh thưởng thức nghệ thuật chứ về kỹ thuật và đặc chưng thì không có vốn liếng nên kém lắm, mong có được cách nhìn như bạn meo!
    Cảm ơn bạn thật nhiều!

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.