Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

Những điều vớ vẫn

 Khi những gì thuộc về mình, sống đúng với những gì mình nên có và đáng phải có thì mọi thứ khó khắn, áp lực đều sẽ vượt qua. Bản thân cố gắng vượt qua nhiều nhất có thể, không khiêng cưỡng, không đè nặng, không gánh vát, đó là điều hiển nhiên phải thế. Khi những gì mình đáng phải có, đáng phải được nhận, đáng phải dồn tâm và sức thì sẽ có kết quả tốt đẹp cả thôi.
 Bắt đầu không sớm, chẳng thể muộn nếu đã tìm được con đường đi đúng đắng, phù hợp để thỏa sáng tạo, thỏa đam mê và biến mong ước thành hiện thực. Và tôi đã đọc được một bài viết về nhà sáng lập chuổi cửa hàng thức ăn nhanh trên các trang mạng. Ông Colonel Harland Sanders sinh năm 1890 trắng tay ở tuổi 60 và thành công đến khi ông gần đất xa trời với căn bệnh bạch hầu. Và hình ảnh chúng ta hay thấy trên logo của KFC đó chính là doanh nhân Harland Sanders với râu tóc bạc phơ và nụ cười hiền hậu dễ mến.
 Xem Thông tinh công ty KFC Tại Đây.
 Sớm hay muộn, miễn sao tiềm thấy mục đích của chính mình và sống cuộc đời ý nghĩa. Nhưng có những điều mà chúng ta nên biết, có những thứ mình được chưa chắc người khác đã có, có những thứ mình chưa biết chưa chắc người khác đã là chưa hay. Học hỏi, trao dồi hoàn thiện bản thân là cần thiết với mỗi người.  
 Cuộc sống đa dạng, muôn màu có thể cái này hợp với người này, cái kia hợp người kia. Nhưng cùng một thứ việc có nhiều cách giải quyết cho ra nhiều kết quả, còn kết quả đúng và hay thì chỉ một. Và rồi, có những thứ chúng ta nghĩ đúng, hay cũng chỉ là cái ta định, chúng ta định. Thế đấy, cái gì định được thì thay đổi được. Ngay cả cái ta nghĩ tốt rồi lại chưa chắc đã tốt. Đứng xa, nhìn lại, hiểu rõ bản chất vấn đề thực sự rất quan trọng.
 Nhiều khi tôi cứ vớ va vớ vẫn vậy đấy. Thôi đọc sách, tạp chí rồi ngồi thảnh thơi ngắm trời đất, dùng một chút cà phê thật chậm lấy lại năng lượng cho những ngày mệt mỏi vì nhiều thứ diễn ra quanh mình.
Tôi bị chính những TC chuyên ngành làm khó mình, nhưng tôi tin những gì tốt đẹp sẽ đến. Với tôi dành cả thanh xuân để theo đuổi kiến trúc hiện đại.

4 nhận xét:

  1. Sang thăm bạn để biết nhà và làm quen . Chúc bạn luôn có thật nhiều điều tốt đẹp đến với bạn !

    Trả lờiXóa
  2. Suy ngh4 của cháu đúng đấy!

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc sống luôn là muôn màu và đa dạng ta cứ thích nghi với những gì đang hiện hữu là vui hp thôi mà
    HN sang thăm chúc bạn tuần mới vui khỏe cv làm tốt nhé bạn!

    Trả lờiXóa
  4. Cái riêng xen lẫn cái chung
    Mỗi người sở thích không cùng giống nhau
    Tham vọng là cái nhu cầu
    Ai ai cũng muốn thật giàu thật sang
    Nhưng ước vượt qua khả năng
    Ngoài sức tưởng tượng trở thành hại thân

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.