Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

Hú hồn con chồn

 Những chú tiểu ở một tịnh thất không phải trẻ mồ côi, rồi nào thiền am bên bờ vũ trụ, nào là các sư, các thầy, rồi nào là tài trợ của nhiều người để nuôi dạy các bé (trẻ mồ côi). Một thời gian khá lâu, khá dài để nhóm 18 người lừa dối nhiều nhà hảo tâm và lòng nhân ái của nhiều người bị lợi dụng, sự việc diễn ra rành rành như thế mà ít ai lên tiếng, chỉ khi cơ quan chứng năng tới làm việc thì mọi chuyện đã rõ. Tịnh thất Bồng Lai" và sau này được đổi thành "Thiền am bên bờ vũ trụ" (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đã lợi dụng tôn giáo, "gắn mác" tu hành làm từ thiện để trục lợi đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.
 Và rồi, những ai có tấm lòng giúp đỡ, làm việc thiện thì cũng cần tìm hiểu rõ để lòng tốt của mình đặt đúng chỗ, trao đến người cần để tránh bị lợi dụng, trục lợi. Ngày 22-9 là ngày có thông tin chính thức từ Công an tỉnh Long An cho biết đã có kết quả xác minh về trường hợp những người cư trú trong hộ bà Cao Thị Cúc tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An, nơi nổi danh trên mạng xã hội với tên gọi "Tịnh thất Bồng Lai". Trước đó, ngày 21-5, ông Liêu Văn Bùng - phó chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, Long An - cho biết đoàn kiểm tra liên ngành do huyện Đức Hòa thành lập đã đến kiểm tra hành chính tại nhà bà Cao Thị Cúc (60 tuổi) tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An (được biết nhiều trên mạng xã hội với tên gọi 'tịnh thất Bồng Lai').
 Qua vụ việc trên chúng ta thấy rằng: hiệu ứng đám đông, số đông cho rằng là đúng , cho rằng là hay chưa chắc đã như thế. Và rồi, ở điều ngược lại, tại sao ta lại mang long nhân ái trao cho những người chỉ biết trục lợi mà không giúp được gì cho xã hội cả. 
Ông: Lê Tùng Vân

 Vậy đó, phải tỉnh táo và sáng suốt. Không chỉ có thế, tôi cũng không biết nhóm người tại nhà bà Cao Thị Cúc có “như thế nào” với nhiều nhà sản xuất gam show truyền hình và như thế nào để có thể lên sóng một cách êm đềm, tốt đẹp, tạo dựng được niềm tin với công chúng. Theo nhiều video clip và nhiều nguồn tin thì Ông Lê Tùng Vân chưa từng xuất gia nhưng tự xưng “thấy ông nội” hay “hoà thượng”, làm lễ xuất gia cho người khác, nhận tín đồ và có dấu hiệu công kích Phật giáo (qua cách clip của nhóm thấy rõ điều này). Thậm chí là qua nhiều tài liệu, tin đọc được tôi còn biết ông Lân Tùng Vân có một quá khứ không mấy tốt đẹp với trẻ con. 
 Thôi, nói đến đây để tự cảnh tỉnh mình vậy. Xem vài video của báo giới về vụ “tinh thất bòng lai (Thiền am bên bờ vũ trụ)” mà tước đây từng đăng tin về “các chú tiểu đáng yêu của Thách Thức Danh Hài”.
 Đọc tin Tại đâyTại đâytại đây.


3 nhận xét:

  1. Hihi ...HN bật mí cho meocon rõ HN là FAN CỨNG U MÊ của TTBL từ khi khi xem 5 CHÚ TIỂU thi THDH mùa 5
    Phải công nhận đây là nhóm hài nhỏ tuổi nhất VN rất xuất sắc TÀI ĐỨC vẹn toàn ngoan ngoãn lễ phép mà phần đông mọi gđ ko ai dạy dỗ con cái họ đc như vậy
    Còn vấn đề đài truyền hình LA vừa phát sóng rất đáng ngi ngờ thấy nó SAI SAI quá cỡ phải chờ CATP hay TRUNG ƯƠNG vào cuộc xét xử mới rõ TRẮNG ĐEN vì cả năm nay từ lúc 50 TÊN CÔN ĐỒ ngang nhiên XÂM NHẬP GIA CƯ BẤT HỢP PHÁP vô TTBL đập phá cướp
    đi 300 triệu tiền thưởng thi TTDH của 5 chú tiểu và gây thương tích cho thầy NHỊ NGUYÊN trong TTBL có clip rõ ràng cả thế giới đều biết rõ mà cho đén nay ko thấy cơ quan chức năng xét xử vụ việc này chứng tỏ tên cầm đầu côn đồ này đã bỏ tiền ra mua chuộc chính quyền tỉnh LA từ A đến Z chúng liên tục tung tin nói xấu đủ điều nhằm hãm hại hạ uy tín và mong triệt hạ TABBVT nhưng chúng đã lầm vì chúng càng nói hàm hồ tào lao thì CĐM càng yêu mến TABBVT càng tăng thêm vì mọi người ko thèm tin vô những lời bịa đặt vô căn cứ đó.
    Nay lại thêm báo đài LA nữa thật là bó tay cho giới truyền thông của tỉnh LA phái ngôn bừa bãi theo lời biên soạn của chúng cũng chỉ vì TIỀN
    Cây ngay ko sợ chết đứng lẽ phải bao giờ cũng đc mọi người có TÂM có NÃO ủng hộ
    Ngày mới thật vui nhé bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Ở vào thời bị khủng hoảng niềm tin,thật giả lẫn lộn.
    Xã hội đang tha hóa,chưa có biện pháp chấn chỉnh,giới hữu trách còn buông lỏng kỷ cương phép nước,VN sẽ còn lắm chuyện tiêu cực trầm kha.Buồn.
    Chúc meocon nhiều vui.

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.