Thứ Hai, 23 tháng 1, 2023

Một mùa hoa tết - viết cuối năm

 Chưa bao giờ mùa hoa Tết như năm nay. Thậm chí đến trưa 30 mà lá vẫn xanh, hoa vẫn thắm sắc và rực rỡ dưới nắng và người bán hoa thì buồn xo, có người đưa hoa về, có người bảo nghỉ bán, đem bỏ. Cũng có người dọn hàng để nguyên tại chỗ.

 Một mùa hoa Tết không nhiều chủng loại, hoa không mới và không có những giống hoa phù hợp với không gian nhà ở đô thị, quen thuộc và khó lựa chọn. Đã vậy đến giờ G rồi mà nhiều giỏ hoa vẫn còn rất nhiều nụ chưa nở. Giờ hoa Tết chỉ trưng một mùa rồi thôi bởi người trồng hoa cũng đã kích thích cho cây bung nở hết công suất. Đến những loại cây dễ trồng, dễ sống như hoa giấy mà cũng hết xuân rồi thôi.

 Nhà tôi không có thói quen mua hoa quá cận Tết vì một phần sợ hoa đẹp, tốt bị mua hết, phần nữa cận Tết khó chăm hoa nở đẹp đúng dịp được. Vậy đó, vẫn có người đến sát Tết mới đi mua mà vẫn kì kèo, rồi có người sát Tết đi lượm hoa người bán để lại, sao không giúp đỡ ít nhiều.


..................... 

 Cũng thời tiết, điều kiện bất lợi, mưa trái mùa nên mùa hoa Tết có phần bất thường. Mà nông dân cũng nên có tư duy thực tế hơn: thay vì cây kiểng lớn thì kiểng kích thước nhỏ gọn, cây kiểng lá, cây không quá to hay cây có gốc không quá lớn sẽ được chơi nhiều hơn, được gieo trồng nhiều hơn,... Chứ mà cứ bảo kiểng nhỏ người trẻ thích; kiểng cổ, kiểng già, kiểng lớn người già thích chơi hơn thì e với đời sống phố thị chưa chắc đúng.

4 nhận xét:

  1. Năm mới Qúy Mão MN chúc bạn meocon .Vạn Sự Cát Tường.

    Trả lờiXóa
  2. CHÚC MỪNG NĂM MỚI
    Năm mới đã về chúc bạn tôi
    An khang – Thịnh vượng – mãi yêu đời
    Khoẻ vui – Hạnh phúc nhiều may mắn
    Công việc hanh thông lắm lộc trời.
    Khoát Hải (Quang Thái)

    Trả lờiXóa
  3. Mến chúc MÈO con luôn có mùa XUÂN mới xinh đẹp và tươi vui ...

    Trả lờiXóa
  4. Chúc MÈO con năm nay : QUÍ MÈO luôn xinh tươi và may mắn


    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.