Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

Những chú mèo (phần 1)

  Những nhân vật “mèo” nổi tiếng mà nhiều người yêu thích toàn cầu. Cùng tác giả điểm qua vài nhân vật như thế nhân dịp xuân con mèo sắp đến rất gần.

1. Doraemon và chiếc túi thần kỳ chứa nhiều bảo bối. Bảo bối trong chiếc túi thần kì cũng chính là ước mơ trong tương lai của con người. Mèo máy Doraemon sinh ngày 03/09/2112 và được Nobito gửi về quá khứ cho cụ tổ Nobita – một cậu nhóc hậu đậu, yếu ớt với mong muốn Doraemon sẽ giúp được Nobita cải thiện tình hình. Và rồi  những chuyện dỡ khóc, dỡ cười cũng như tình bạn giữa mèo máy và cậu bé tiểu học là những bài học sâu sắc, ý nghĩa cho trẻ con. Mèo máy Doraemon có một sở thích ăn bánh dorayaki và vô cùng sợ chuột.

 Có sự thật là mèo máy Doraemon có da màu vàng và có tai, nhưng do một lần bị chuột gặm mất và không có tiền sửa nên Doraemon đành phải uống thuốc “nỗi buồn”, và tác dụng phụ của thuốc khiến mèo máy có da màu xanh.

2. Hello Kitty với trẻ em gái là cô mèo xinh xắn biết lắng nghe, chia sẻ và không phán xét (vì không có miệng). Hello kitty tên đầy đủ là Kitty White là một nhân vật hư cấu được thiết kế bởi công ty Sanrio của Nhật Bản, Hello Kitty lần đầu tiên được thiết kế bởi Yuko Shimizu. Cô mèo này được vẽ dưới hình dạng từ giống mèo cái cụt đuôi của Nhật với một chiếc nơ hồng trên đầu.Hello Kitty xuất hiện lần đầu tại Nhật năm 1974 và tại Mỹ năm 1976, giờ nay Kitty đã trở thành một biểu tượng văn hóa của đất nước hoa anh đào. Mèo Hello Kitty là cô mèo cái được nhân cách hóa rất gần với hình ảnh phụ nữ Nhật Bản. Không chỉ vậy, xung quanh cô mèo Hello Kitty có rất nhiều chi tiết thú vị cùng những nhân vật xung quanh thông qua phim hoạt hình.

 * Charmmy Kitty: là con mèo cưng của Hello Kitty.

 * Daniel: Là một anh mèo đực bạn trai của Hello Kitty.

 * Mary White: là mẹ của Kitty và vợ của George White. Cô ấy là một con mèo trắng gần giống với thiết kế của Hello Kitty, có một chiếc mũ màu vàng, mặc một chiếc áo dài với tạp dề và giày. Marry có tính cách rất vui vẻ, tốt bụng và tỏ ra rất bảo vệ, chăm sóc chồng con. Ngoài tính cách dễ chịu, Marry còn có tài nấu ăn tuyệt vời và còn là một thợ may xuất sắc. Cô ấy có một cơ sở kinh doanh sửa chữa quần áo.

 * George White: là cha của Hello Kitty và Mimmy và là chồng của Mary. Anh ta là người đứng đầu gia đình White và ngoại hình của anh ta cũng giống với những người còn lại trong gia đình, đó là, anh ta là một con mèo trắng. Anh ta có vẻ ngoài nghiêm túc hơn và thường mặc trang phục công sở như: áo sơ mi có cổ, cà vạt, quần âu, giày và kính.

 * Mimmy White: là em gái song sinh của Kitty. Là một cặp song sinh giống hệt nhau, cô ấy có ngoại hình giống hệt chị gái của mình, là một con mèo trắng với chiếc mũi màu vàng và giống như Kitty, không có miệng. Cô cũng đeo một chiếc nơ màu vàng trên tai trái. Cô ấy có tính cách hướng nội và nhút nhát hơn chị gái của mình và cũng rất lịch sự và quan tâm. Mimmy rất thân với Kitty và họ có mối quan hệ gắn bó bền chặt.

 * My Melody: là bạn thân nhất của Hello Kitty, là một chú thỏ trắng và mặc một chiếc áo hoodie màu đỏ hoặc hồng với hoa hoặc nơ ở bên phải của nón.

3. Mèo Đi Hia (Puss in Boots): là một bộ phim hoạt hình 3D Mỹ được sản xuất vào năm 2011 bởi hãng DreamWorks Animation, do Chris Miller làm đạo diễn. Phim nói về cuộc đời của Mèo đi hia tên Puss trước khi xuất hiện trong phim Shrek 2 (2004) của chằn tinh Shrek. Vẫn cái vẻ láu lỉnh khôn ngoan nổi tiếng trong truyện cổ nhưng mèo đi hia trong Shrek đồng thời cũng là một tay kiếm cực kỳ lợi hại, khi giao đấu, vóc dáng nhỏ bé lại trở thành một lợi thế của chú mèo. Phần 2 của Mèo Đi Hia đang được chiếu tại rạp từ ngàu 30 tháng 12  năm 2022.

Thông tin về: Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng

  •   Đạo diễn: Joel Crawford
  •   Diễn viên: Antonio Banderas, Salma Hayek, Olivia Colman, Harvey Guillén, Samson Kayo,…
  •   Thể loại: Hài, Hoạt Hình, Phiêu Lưu
  •   Ngày công chiếu: 30/12/2022
  •   Thời lượng: 103 phút
  •   Ngôn ngữ: Tiếng Anh - Phụ đề Tiếng Việt; Lồng tiếng
  •   Đối tượng: P - PHIM DÀNH CHO MỌI ĐỐI TƯỢNG

Nội dung:

 Puss phát hiện ra rằng niềm đam mê phiêu lưu mạo hiểm của anh đã gây ra hậu quả: Anh đã đốt cháy 8 trong số 9 mạng sống của mình, bây giờ chỉ còn lại đúng một mạng. Anh ta bắt đầu một cuộc hành trình để tìm Điều ước cuối cùng thần thoại trong Rừng Đen nhằm khôi phục lại chín mạng sống của mình. Chỉ còn một mạng sống, đây có lẽ sẽ là cuộc hành trình nguy hiểm nhất của Puss.

3 nhận xét:

  1. Ghé thăm meocon! Chúc meocon luôn vui!

    Trả lờiXóa
  2. Mèo thiệt là dễ thương, hi hi hi!
    DVD đã thưởng thức phim Mèo Đi Hia, thích lắm lắm!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Meocon đã điểm những nhân vật Mèo.
    Chúc an lành ngày mới nhé Meocon.

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.