Thứ Hai, 16 tháng 1, 2023

Phim mùa tết 2023

  Điểm danh ba phim Việt Nam chiếu Tết 2023 và dự đoán phim ăn khách nhất.  Sau “Bố Già” thì “Nhà bà Nữ” liệu có đạt doanh thu phòng vé khủng hay không?

 Nhắc đến “Bố già” thì đúng là phim ra ngay thời điểm vừa hên vừa có nội dung tốt. Vì là diễn viên hài nên phim của Trấn Thành sẽ có tiếng cười.

1. Nhà bà Nữ

  Đạo diễn Trấn Thành chia sẽ là: “Tôi muốn khán giả ra rạp vì phim hay, thay vì xem phim vui”. Ừ thì vậy, nhưng  mà lúc nào cũng lòng mấy tiếng cười đủ kiểu, mà ai không muốn cười thì thôi. Chuyện phim lấy cảm hứng từ quán bánh canh cua 300.000 đồng từng gây tranh cãi tại Sài Gòn. Đây cũng là quán bánh canh cua mà Trấn Thành thường ăn thưở bé. Không chỉ vậy, nội dung phim còn đề cặp đến vấn đề muôn thưở của mọi gia đình Việt. Thay vì cho thấy những tiếng cười giòn giã thì sự kịch tính, mâu thuẫn giữa các nhân vật được đẩy lên cao trào. Cùng với đó là thoại tự nhiên và những hình ảnh chân thật, quen thuộc. Gây tò mò hơn là phim dán nhãn C16 chỉ dành cho khán giả từ 16 tuổi dù là phim gia đình đại chúng.

 Không chỉ vậy phim còn khiến nhiều khán giả đủ mọi thế hệ thích thú với dàn diễn viên quen thuộc, thú vị: NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, Lê Dương Bảo Lâm, NSUT Công Ninh, Ngân Quỳnh, Trấn Thành, Lý Hạo Mạnh Quỳnh, Phương Lan,.... Hầu như tên diễn viên đều được ghi rất rõ, đẹp ngay trên poster lẫn trên lịch chiếu phim của đơn vị phát hành. Dù việc ghi tên diễn viên ấy là ý kiến từ phía nhà sản xuất hay đơn vị phát hành cũng không cần biết, chỉ biết đó là điều đáng trân trọng.

 Phù hợp với dip tết khi mang không khí gia đình vào phim lồng ghép những câu chuyện ý nghĩa, dễ cảm, dễ để khán giả thấy mình trong mỗi nhân vật. Ai cũng có lỗi; Nhưng ai cũng nghĩ mình là .... Nạn Nhân gây được sự tò mò lẫn ẩn ý thú vị. Phim chủ yếu đề cặp đến những vấn đề người trẻ gặp phải cùng với phụ huynh và người thân. Cái này cũng thú vị nữa là độ tuổi của diễn viên trong phim vừa đủ để diễn xuất, vẫn rất thanh xuân và đẹp. Cái thú vị trong tạo hình là mái tóc của má Ngọc Giàu rất chất chơi.


 Có thể phim không có doanh thu khủng như “Bố già”  nhưng chắc chắn ăn khách vã lãi to.

Thông tin:

  •   Đạo diễn: Trấn Thành
  • Diễn viên: Trấn Thành, Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Uyển Ân, Khả Như, NSND Việt Anh, NSUT Công Ninh, Ngân Quỳnh, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, Lý Hạo Mạnh Quỳnh, Phương Lan, Hoàng Mèo,...
  • Thể loại:  Gia đình
  • Ngày phát hành: 22/01/2023
  • Thời lượng: 102 phút
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt - Phụ đề Tiếng Anh
  • Đối tượng: C16 - PHIM CẤM KHÁN GIẢ DƯỚI 16 TUỔI

Nội dung:

 Gia đình chữ “N” mỗi người một cá tính, một sở thích riêng nhưng tất cả đều phải chung tay vào công việc bận rộn của quán bánh canh cua nức tiếng của bà Nữ. Hình ảnh các thành viên gia đình bà Nữ đều rất gần gũi với hình mẫu người phụ nữ trong đời sống thường ngày: bản lĩnh, giỏi giang và thừa sức xoay trở với hằng hà sa số những thử thách trong cuộc sống.  Nhà Bà Nữ tái hiện chân thực cuộc sống thường nhật của một gia đình lao động điển hình, sống bằng nghề bán bánh canh cua.  Nhà Bà Nữ do Kim Entertainment sản xuất, Trấn Thành đạo diễn. Bộ phim hội tụ những tên tuổi diễn viên thân quen với khán giả Việt như: Trấn Thành, Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Khả Như, Huỳnh Uyển Ân, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Ngân Quỳnh, Lý Hạo Mạnh Quỳnh, Phương Lan… Nhà Bà Nữ dự kiến khởi chiếu 22.01.2023 (Mùng Một Tết Quý Mão). 

2. Siêu lừa gặp siêu lầy

 Đối thủ nặng đô của “nhà bà Nữ”. Nhưng, siêu lừa gặp siêu lầy là phim hài quen thuộc của Võ Thanh Hòa khi kết hợp giữa yếu tố Hành Động với những tình huống sẽ khiến khán giả  “cười bể bụng” đến “cười ra nước mắt”. Những tình huống trong phim Võ Thanh Hòa khá thú vị, logic mang tính thuyết phục cao đậm chất giải trí. Nếu muốn cười cho đã xuyên mùa Tết thì “Siêu lừa gặp Siêu lầy” là lựa chọn chất lượng. Dù là người khó tính, không muốn cười thì không khí vui vẻ sẽ khiến bạn buộc phải cười. Cái dỡ ẹc nhất của nhà phát hành lẫn đơn vị sản xuất là không ghi thật nhiều tên tuổi diễn viên vào poster lẫn  trang bán vé của rạp là Galaxy. Nhìn sơ sơ dàn cast thấy phát cuồng: Anh Tú, Mạc Văn Khoa, NSUT Mỹ Duyên, Trung Lùn, Trịnh Tú Trung, BB Trần, Lâm Vỹ Dạ, Ngọc Phước, Đại Nghĩa, Hứa Minh Đạt, Tân Trề, Cát Tường,.... Ngưng vài giây. Chu choa ngộp thở với dàng diễn viên “đỉnh”, nghe tên thôi đã muốn “cười là cười”. Miễn bàn nội dung, xem sẽ biết.

Thông tin:

  • Diễn viên:  Mạc Văn Khoa, Anh Tú
  • Quốc gia:  Việt Nam
  • Nhà sản xuất:  89s Group
  • Đạo diễn:  Võ Thanh Hòa
  • Thể loại:  Hài
  • Ngày khởi chiếu:  16/1/2023
  • Đối tượng: C16 - PHIM CẤM KHÁN GIẢ DƯỚI 16 TUỔI

Nội dung:

 Thuộc phong cách hành động – hài hước với các “cú lừa” thông minh và lầy lội đến từ bộ đôi Tú (Anh Tú) và Khoa (Mạc Văn Khoa), Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy của đạo diễn Võ Thanh Hòa theo chân của Khoa – tên lừa đảo tầm cỡ “quốc nội” đến đảo ngọc Phú Quốc với mong muốn đổi đời. Tại đây, Khoa gặp Tú – tay lừa đảo “hàng real” và cùng Tú thực hiện các phi vụ từ nhỏ đến lớn. Cứ ngỡ sự ranh mãnh của Tú và sự may mắn trời cho của Khoa sẽ giúp họ trở thành bộ đôi bất khả chiến bại, nào ngờ lại đối mặt với nhiều tình huống dở khóc – dở cười. Nhất là khi băng nhóm của bộ đôi nhanh chóng mở rộng vì sự góp mặt của ông Năm (Nhất Trung) và bé Mã Lai (Ngọc Phước).

3. Chị chị, em em 2

 Không liên quan gì đến  chị chị em em 1, ủa gì  kì vậy? Xem phim đi rồi biết. Ủa phin hài: có. Nhưng mà nhiều cảnh drama hơn là hài. Xem trailer kiểu: Nghệ sĩ Lê Giang đi lạc trong phim “chị chị em em 2”. Tiết lộ tí vậy thôi. Mà ai mê sự giàu sang cùng thời trang với những khung hình đẹp thì bao “đã mắt”. Tuy nhiên, vẻ đẹp của diễn viên Minh Hằng và Ngọc Trinh thì phải xem lại à nghen. Phim đậm chất hoài cổ và đẹp lung linh.

Thông tin:

  • Nhà sản xuất:  CJ Entertainment
  • Quốc gia:  Việt Nam
  • Thể loại:  Tâm Lý, Tình Cảm
  • Đạo diễn:  Vũ Ngọc Đãng
  • Diễn viên:  Minh Hằng, Ngọc Trinh, Lê Giang
  • Ngày khởi chiếu:  16/1/2023
  • Đối tượng: C18 cấm khán giả dưới 18 tuổi

Nội dung:

 Chị Chị Em Em 2 lấy cảm hứng từ giai thoại nhân vật Ba Trà (Trần Ngọc Trà) và Tư Nhị (Marianne Nhị) Trong cuốn Sài Gòn tả pí lù, học giả Vương Hổng Sển, người sinh sống cùng thời người đẹp Ba Trà, cho biết từng tiếp chuyện với nhân vật. "Cô Ba Trà, đệ nhất Huê khôi ở Nam kỳ, một người đẹp sắc nước hương trời từng làm say mê biết bao công tử miền Nam. Họ bao quanh cô, tranh nhau vung tiền qua cửa sổ. Bao nhiêu tiền bạc, của cải cha mẹ để lại, các công tử ấy ăn xài, bao gái không tiếc", ông viết. Người đẹp Tư Nhị - mỹ nhân gốc Khmer từng được Ba Trà dìu dắt - dần trở thành đối thủ cạnh tranh của cô. Tình bạn của cặp người đẹp rạn nứt khi nhiều người chuyển sang si mê, đeo đuổi Tư Nhị.

--------------------------

 Điểm xong phim, còn thưởng thức phim nào thì tùy sở thích, gu của từng khán giả. Riêng với người viết : Nhà bà Nữ và Siêu lừa gặp Siêu lầy rất đáng để đi ra rạp dịp Tết Quý Mão 2023. Xin không chấm điểm bất kì phim nào vì phim nào cũng hay và có nội dung tốt đáng giải trí.

5 nhận xét:

  1. Năm hết tết đến rồi bạn Mèo ơi, năm nay là năm của bạn đấy. Hòn Sỏi chúc bạn mọi sự hanh thông, nhiều sức khỏe, ngập tràn hạnh phúc và yêu thương.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà bà Nữ hay dở chưa nói nhưng cách mà meocon mô tả còn gây tính tò mò hơn cả phim . Chúc meocon luôn vui cùng những bộ phim mới lạ nhé

    Trả lờiXóa
  3. Chúc meocon năm mới đến hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
  4. Em chuẩn bị Tết đến đâu rồi? Chị chúc Em đón Tết vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Hãy đợi đấy hay hoặc dở xem rồi sẽ hạ hồi phân giải
    Chúc bạn một mùa XUÂN mới VẠN SỰ NHƯ Ý!

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.