Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2023

Dân gian đương đại

“Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” và trước đây âm nhạc Việt Nam đã có những tác phẩm “dân gian đương đại”. Trong một khoảng thời gian ấy, không ít nghệ sĩ ngại hay nói cách khác là tránh dùng. Nhưng hiện nay thì việc này đã được chấp nhận nhiều hơn và đã có nhiều tác phẩm phối trộn giữa hiện đại và dân gian mang tính đương đại dễ nghe, dễ cảm hơn.

 Nói là âm nhạc “dân gian đương đại” không có chiều sâu thì,... mà thực tế nó có giá trị về đời sống tinh thần. Tôn vinh văn hóa dân gian gắn với thời đại, không ít nhạc sĩ thế hệ trước đã làm và hiện nay thì có sự trẻ trung, tươi mới hơn mà thôi.

 Từ đó, người trẻ tiếp tục phát huy, gìn giữ nhữn giá trị văn hóa dân gian tốt đẹp trong thời đại mới. Có yêu thì mới có cảm được. Để truyền tải những điều tưởng chừng đơn giản thành một tác phẩm nghệ thuật là cả một sự sáng tạo.

 Vài nhạc sĩ như thế: An Thuyên, Phó Đức Phương, Nguyễn Cường, Trần Tiến, Dương Thụ,.... và nhiều nhạc sĩ trẻ tuổi hơn như: Lưu Hà An, Lưu Thiên Hương, Sa Huỳnh, Giáng Son, Nguyễn Vĩnh Tiến, Lê Minh Sơn,...

 Âm nhạc dân gian đương đại vẫn chảy vẫn có giá trị nhất định trong lòng công chúng từ thành thị đến nông thôn,...


3 nhận xét:

  1. Âm nhạc là món ăn tinh thần trong lòng chúng ta ko thể nào thiếu đc
    HN sang thăm chúc bạn buổi chiều an lành thật vui nhé bạn

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng biết có phải mình già không, nhưng đã từ lâu mình nghe nhạc nó không vào tai, các tác phẩm khó cảm thụ quá, mình vẫn nghĩ là do mình thôi, do cấu hình âm nhạc trong mình thấp qúa nên không tải được... Hihi!
    .....................................
    Một số tác phẩm bạn tải lên đây hay nhỉ!

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn meocon đã chia sẻ.
    Chúc cháu luôn vui,khoẻ.

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.