Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Phiên bản Vu Sư Tử 2019


 Vua sư tử được làm mới và hoàn toàn giữ nguyên cốt truyện từ năm 1994. The Lion King được làm theo dạng Live Action, một phiên bản thưởng thức hoàn toàn mới. Hoàng tráng, chi tiết, đẹp mắt và giàu xúc cảm là những gì mà phiên bản 3D của The Lion King (2019) làm được. Khi mà trẻ con bây giờ có cách thưởng thức phim mới, đầy công nghệ, hấp dẫn, chân thực, chứ không phải là hình ảnh qua những nét vẽ hay trí tưởng tượng ngô nghê (kiểu trẻ con hay nghĩ).
 Vậy nên cái gì rùng rợn, ghê rợn đều được mô tả đầy đủ, cái gì đẹp hấp dẫn trông rất mê ly. Đơn cử như, phiên bản 1994 nhân vật Pumbaa rất hiền lành hóm hỉnh, dễ thương, đáng yêu thì Pumbaa của 2019 rất đáng sợ ghê rợn đến từng cọng lông, nhưng vẫn có bản chất tốt đẹp như phiên bản cũ.
 Dù hay đến mấy, khi nhân cách hóa động vật thì phiên bản hoạt hình luôn hay, bởi những cử động và động tác suy nghĩ như người và tính cách nhân vật được khắc họa tốt hơn bằng những  nét tạo hình.
 Còn với Live-action nó chân thật, đời thường và sống động hệt như chúng ta xem một bộ phim tài liệu thật sự, nhưng cảm xúc, mạch phim, nội dung vẫn được khắc họa rõ nét. The Lion King cho ta cách để xem phim theo kiểu mới.
 Không có phiên bản nào dỡ hay kém hay mà là mỗi người sẽ thích theo kiểu của mình, có người thích phiên bản này, người thích phiên bản kia và mỗi phiên bản phim đều có giá trị của nó.
 Với tôi, tôi thích cả hoạt hình lẫn Live-action. Chính Live-action thể hiện sự tinh tế, cách quan sát, tiếp nhận động vật thiên nhiên hoang dã đầy kì công của người làm phim. Còn hoạt hình cho ta sự sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú bay bỏng, vui vẻ, hề hước và đầy sắc màu tuổi thơ. Ví như những đoạn vui vẻ hát ca leo cây, đu dây hay cắt dũa móng khi Simba vừa mới gặp Timon và Pumbaa thì Live-action không làm được, lợn thì làm sao trèo cây đu dây, chồn đất thì chỉ đứng trên hai chân một chút chứ đi thì không tốt. Hay như phiên bản hoạt hình Scar trông ác khủng khiếp, còn phiên bản Live-action Scar chỉ là một giống sư tử và có bờm pha đen và tai hơi to.
 Nhìn chung, The Lion King 2019 rất đáng xem. Nếu xem, hãy xem phiên bản có phụ đề và 3D. Còn với phiên bản lồng tiếng 2D và  3D phù hợp với trẻ con dưới 10 tuổi. Trẻ con ở lứa tuổi nhỏ, mới được phim dài  trên màn hình thì nên coi phiên bản 2D sẽ tốt cho mắt hơn.
 * P/S: cụm từ Live-action mà Disney định nghĩa tức là xem phim hoạt hình mà vẫn có cảm giác chân thật như ngoài đời thực đến ngỡ ngàng. Vậy nên tôi bảo The Lion King 2019 đáng xem và thay đổi cách chúng ta xem phim và làm phim theo kiểu mới. Như thế nào, ra rạp coi sẽ biết mà phải xem 3D thì mới hay đến cùng.
 Thông tin phim: 
  • Quốc gia:  Mỹ
  • Diễn viên:  James Earl Jones, Chiwetel Ejiofor, Donald Glover
  • Nhà sản xuất:  Walt Disney Pictures
  • Thể loại:  Hoạt Hình, Phiêu Lưu, Tâm Lý
  • Đạo diễn:  Jon Favreau
 * Vài hình ảnh trong phim:










Clip so sánh hình ảnh trong phiên bản hoạt hình với động vật ngoài đời thực rất thú vị

5 nhận xét:

  1. Hồi còn bé HN cũng rất thích xem phim hoạt hình vì hay và trí tưởng tượng thật là phong phú đó bạn.
    Chúc bạn ngày CN tươi hồng thật vui hp tràn đầy !

    Trả lờiXóa
  2. Ý kiến của cháu hay đấy,chúc cháu luôn vui,khoẻ.

    Trả lờiXóa
  3. DVD rất thích phim hoạt hình "Vua Sư Tử" phiên bản trước!
    Phải thưởng thức phiên bản 2019 ngay và ngay!
    :D

    Trả lờiXóa
  4. Những bài viết của meocon về philm rất mạch lạc, mỗi lần đọc đều thấy như meocon đang dẫn đường trong đêm tối. Cảm ơn bạn, mong niềm vui đến với bạn thật nhiều!

    Trả lờiXóa
  5. HN sang thăm.
    Chúc bạn tuần mới vui khỏe cv làm tốt .
    Mời bạn ngày 02/08 sang chung vui SINH NHẬT với HN nhé bạn.

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.