Thứ Năm, 11 tháng 12, 2008

Cái Mícro Lạ

 Chẳng bít tự bao giờ mính yêu một giọng hát khá hay của cô ca sỹ người Hà Nội. Cô dễ thương, xinh xắn. Ngày ấy, tôi chẳng bít cô là ai cả. Một ngày kia dỡ một bài báo thì thấy giới thiệu hình ảnh, alum mới phát hành “Bên Bờ Ao Nhà Mình”. Đấy chính là “cô thị Mầu Ngọc Khuê” thời hiện đại. Rồi qua cuộc thi sao Mai Điểm hẹn 2004 tôi càng chú ý cô nhiều hơn. Sao Mai năm ấy tôi chẳng bỏ lở một buổi thi nào của các thí sinh cả. Thích nhất là đêm thi mà cô ca sỹ “Ngọc Khuê” hát bài “Cặp Ba Lá” của Lê Minh Sơn lúc ấy tôi rất ngạc nhiên và shock trước cách biểu diễn và cách hát khá lạ của cô. Một giọng hát trong cao vút mà tôi gọi là “giọng kim” - nó chẳng giống với bất cứ ca sỹ nào vào thời gian ấy. Đêm thi ấy cô được ban giam khao khen là có giọng hát “hơi điên”. Kể từ ngày ấy, tôi mê mẫn giọng hát của cô tôi tìm mua CD Ngọc Khuê phát hành. Nếu không tìm mua được thì cũng cố lên internet tìm và nghe cho bằng được thì thôi. 2 thánh trước khi xem bài hát việt thấy Ngọc Khuê hát “gọi tôi Hà Nội” hay quá chừng bản phối nghe cool và hiện đại quá thích thú đến nhảy cửng lên. Vào internet download nghe cho bằng được ca khúc ấy. Bây giờ ngày nào tôi cũng nghe đi nghe lại ca khúc ấy hơn chục lần và nó nằm gọn luôn trong alô của tôi. Đúng là chất giọng của cô như có ma lực jì đóa cuốn hút tôi mà tôi không giải thích được. Cô khá thành công với những bài hát dân gian đương đại hay những bài hát đầy tính nghệ thuật. Những bài hát ấy không chỉ để thưởng thức mà là để chiêm nghiệm, để suy nghĩ, để thương, để nhớ. Ngọc Khuê đủ năng lực để thể hiện nhiều ca khúc như thế. 
CD 365.HaNoi.Nk của cô khát hay rất nhiều bài hát tôi thích tôi sẽ mua bản gốc CD này. Mọi người cũng vậy nhớ ủng hộ cô nha.
sau đây là 1 số bài hát tui thích ne cùng nghe nha.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.