Thứ Năm, 25 tháng 12, 2008

Xa Lạ

 Hôm qua, lần đầu tiên một thằng con trai sinh viên ngành xây dựng đón giáng sinh xa nhà.Một nơi mà, theo nó chẳng vui tí nào. Không quà không một lời chúc. Không có người thân yêu bên cạnh. Và chính nó cũng còn "một mình". Ngồi trong căn phòng ở trọ, nó nghiền ngẫm một mình, và nó nhớ. Nó nhớ phút giây nầy năm ấy nó cùng mọi người trong nhà quây quần ca hát, nghe nhạc, ăn uống (có bánh kem, gà quay ngon lém) trong thật ấm cúng. Nó còn nhớ cả những ngày ấy nó cũng tay trong tay với người mình quí mến đi lễ nhà thờ trong tiết trời se lạnh, nhưng rất ấm áp (ngày này đón noel cùng gia đình là tuyệt nhất). Noel này nó không còn như thế nữa, nó nhìn bốn bức tường wen thuộc và những giọt lệ chợt bật ra.
Là con trai mà không được khóc, nó tự nhủ nhưng không thể. Rồi nó chợt nghĩ, phải làm jì cho Giáng sinh này không nhàm chán và buồn tẻ nữa. Thế là nó, chạy ù ra ngòai ngắm nhìn phố xá đông đúc lòng chợt vui vui. Và nó mang tất cả quà nó chuẩn bị từ mấy ngày trước đem ra tặng cho tất cả mọi người mà nó quen biết, và nó khẽ cười.
Vẫn như mọi năm nó vẫn đi lễ, vẫn đón chúa vào lòng (có đạo mà lị). Nó không đi với người thân yêu nữa, mà nó đi cùng một người dì cùng đạo mà nó biết rồi thấy ấm áp lạ.
Giáng sinh ở đây tuy không hấp dẫn như dưới quê, dù vẫn có họat cảnh vẫn có nhạc, có hang đá, có nhà thờ nhưng nó không được cảm giác chộn rộn như ở wê nó. Mọi năm, nhà thờ chổ nó ở họat cảnh chưa hay lắm, nhưng năm nay nó vui hơn vì nói bít được nhà thờ chổ nó người ta chuẩn bị công phu lắm, dù ánh sáng và âm thanh cho buổi lễ chư tốt. Tuy vậy, nó vẫn cảm thấy hài lòng. Tan lễ, nó đạp xe về phòng trọ, không còn được cảm giác đòan viên gia đình. Nhưng nó phấn chấn, muốn nhảy cửng lên vì có người nhắn tin chúc mừng nó là mẹ nó.Một giáng sinh xa nhà, không đầy đủ như nó mơ ước. Nhưng cái mà nó nhận được là niềm vui, vui thật sự. Bởi chính nó là "ông noel" mang niềm vui đến cho mọi người. thật đáng nhớ trong lòng nó.
                                                               Thằng con trai dễ mến 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.