Thứ Năm, 25 tháng 12, 2008

Em Yêu nhạc Việt Quá Bà Kon

 Có nhiều người thắc mắc: Tại sao tôi lại mua CD nhạc Trịnh đắt thế?
Tôi không trả lời. nhưng tôi để âm nhạc Trịnh tự trả lời bởi cái quý nhất không phải là giá của CD mà là giá trị tác phẩm của ông còn hơn thế cơ.
 Ngày nay, khi mà thị trường nhạc trẻ hay đúng hơn là “nhạc thị trường” xuất hiện ngày càng nhiều. Và vô hình chung, nó đã phá vỡ đi nét đẹp trong cảm thụ một tác phẩm nghệ thuật của mọi người. Nhưng nó lại đáp ứng phần đông thị hiếu khán giả. Rất cần những tác phẩm với giai đệu và ca từ đẹp. Bởi thế, đến lúc nào đó người ta lại tìm đến nhạc Trịnh, tìm đến nguồn nghệ thuật chân chính. Tuy số người nghe nhạc trẻ rất đông, nhưng trong thế giới nhạc Trịnh tôi chưa hề thấy mình cô đơn. Vì “nhạc thị trường” sẽ chết hoặc phai dần theo thời gian. Còn nhạc Trịnh muôn đời vẫn còn nguyên giá trị. Ông chia sẽ: “ Người sáng tác và người trình bày một ngày nào đó sẽ xa, sẽ có thể chìm vào quên lãng, nhưng tác phẩm thì không…”. Ngày nay, khi mà cảm thụ âm nhạc của giới trẻ bị sai lệch đi thì cầm lắm những tác phẩm như: Em là hoa hồng nhỏ, tuổi đời mênh mông,… dành cho tuổi hồng. Một tác phẩm nghệ thuật hay là phải mang cả hai phương diện: Vị nghệ thuật, và vị nhân sinh. Bởi tác phẩm nghệ thuật là món ăn nuôi dưỡng tâm hồn con người. Cho nên, nhạc trịnh đã làm được điều ấy. Và cần lắm các nhạc sỹ có tâm huyết và hết lòng vì nghề như: L.M.S, D.T, T.T, v.v… sáng tác các tác phẩm chính thống, đầy thẩm mỹ. Bởi âm nhạc không phải chỉ để nghe mà còn để thưởng thức để chiêm nghiệm (dù la khúc giản dị, mộc mạc đi nữa).

    Thuởng thức và trải nghiện nhoa:


(đừng như mèo nhá!!!).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.