Thứ Tư, 14 tháng 1, 2009

Góc Tối

Tối nay không hiểu sao nghe “cải lương” trên radio tôi lại chú tâm đến thế. Tôi thích nghệ thuật truyền thống này. Nhưng chính cuộc sống bận rộn bây giờ làm tôi lãng quên nó bỏ nó vào một góc tối mà nhiều người (đặc biệt là giới trẻ như tôi) chẳng ai đem ra nâng niu để nghe, để xem, để thưởng thức. Cải lương bây giờ tiếng bộ rồi fresh lắm rất gần gũi và rất đời mà cũng lắm nghệ thuật đặc biệt các tuồng xã hội. nhưng tối nay, chính vở cải lương xã hộ rất hay trên radio giúp tôi rọi sáng lại góc tối của tâm hồn mình. Bởi cải lương là truyền thống. Bởi không gìn giữ bảo tồn truyền thống thì người Việt không phải là người Việt nữa. Tôi nghĩ rằng dầu thế giới có thay đổi, con người có thay đổi, thì cải lương sẽ không bao giờ chết. Tôi chắc chắn. Nó chỉ mới hơn phù hợp với xã hội đương đại mà thôi. Và các tuồng cổ mãi vẫn tồn tại như di sản để mọi người nghiên cứu học tập.  
                           
NSUT Thanh Tòng và Quế Trân là hai nghệ sỹ tôi mến mộ bởi lối diễn tốt ca hay và có năng lực.
                                Một số nghệ sỹ cải lương khác mà tôi cũng yêu mến:
                 Thanh Ngân
                       Vũ Luân
NSND Út Bạch Lan                                        


   Lệ Thủy
Minh Vương & Cô Hồng Nga
Cô Bạch Tuyết
Trinh Trinh Và Ngân Tuấn
       Chú Diệp Lang (tui quí lắm nha nhất là các  
                                                             vai diễn ác ác ấy diễn cực chất)
 NSND Út Trà Ôn của chúng ta đê!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.