Thứ Ba, 24 tháng 3, 2009

Đại sứ giờ trái đất

Chiến dịch Giờ trái đất 2009 vừa có thêm gương mặt đại diện mới là MC Anh Tuấn. Bên cạnh hai đại sứ khác là giáo sư Võ Quý và ca sĩ Mỹ Linh, Anh Tuấn sẽ tham gia các hoạt động góp phần phổ biến thông điệp Giờ trái đất tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

MC Anh Tuấn. Ảnh: EH.
“Tôi nghĩ Giờ trái đất là một chiến dịch mang nhiều ý nghĩa, phản ánh không chỉ thái độ của tẩt cả chúng ta trong việc bảo vệ thiên nhiên, trái đất mà còn cần sự chung tay và đồng lòng của cả cộng đồng. Tôi hy vọng với vai trò đại sứ, tôi sẽ góp một phần cùng với mọi người, mọi tổ chức và chính phủ ở Việt Nam nói riêng cũng như trên thế giới nói chung vào chiến dịch này", Anh Tuấn bày tỏ.
MC Anh Tuấn cũng nhận định: "Nếu như tất cả chúng ta đều góp những phần nhỏ bé của riêng mình trong Giờ trái đất thì tôi tin chắc kết quả sẽ là những thay đổi lớn cho bầu khí quyển và sự biến đổi khí hậu của trái đất”.
Giờ trái đất là chiến dịch toàn cầu của WWF, kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, chính phủ và cộng đồng tắt đèn trong một giờ từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3 để ủng hộ nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Chiến dịch khởi xướng tại Sydney năm 2007 với sự tham gia của 2 triệu người. Năm 2008, hơn 50 triệu người trên thế giới tham gia. Năm 2009, Giờ trái đất hướng tới con số 1 tỷ người tại 1,000 thành phố tham gia.
Bà Nguyễn Anh Thư, cán bộ truyền thông của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), cơ quan tổ chức sự kiện Giờ trái đất tại Việt Nam, bày tỏ: “WWF rất vui khi nhận được sự đồng ý tham gia Giờ trái đất của MC Anh Tuấn. Chúng tôi mong rằng, anh sẽ giúp chúng tôi gửi tới người dân Việt Nam một cách hiệu quả những thông điệp về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu.”
Trong khi đó trên thế giới hiện có 177 đại sứ của chiến dịch Giờ trái đất, gồm những người nổi tiếng trong các lĩnh vực như ban nhạc Coldplay, diễn viên Cate Blanchett, ca sĩ Alanis Morisette (Giờ trái đất Mỹ), cầu thủ Nuno Gomes (Giờ trái đất Bồ Đào Nha), ca sĩ Coco Lee, nghệ sĩ piano Lang Lang (Giờ trái đất Hong Kong), ca sĩ Yannick Noah (Giờ trái đất Pháp)...
Có hơn 1.400 thành phố trên toàn cầu đã đăng ký tham gia chiến dịch Giờ trái đất. Tại Việt Nam, hiện có 3 thành phố chính thức tuyên bố tham gia sự kiện này là Hà Nội, Huế, và Hội An.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.