Chủ Nhật, 27 tháng 2, 2011

Chia Sẻ Chút Kinh Nghiệm Nhỏ Bé

                              
Ngày nay, đi xem cine ở Việt Nam không còn gì là xa lạ và quá xa xỉ đối với nhiều người. Bởi vé xem phim bây giờ có nhiều hạng phù hợp với thu nhập của mỗi cá nhân, đáp ứng nhu cầu giải trí lành mạnh của người dân.
Nhưng làm sao để ta có thể vào rạp mà không cảm thấy nhàm chán hay tiếc vì đã bỏ tiền ra xem một bộ phim mà cá nhân mình cho là không hay, tệ quá. Dưới đây là những kinh nghiệm mà mình đã rút ra được sau nhiều lần chui vào rạp để xem phim mà bạn cũng có thể ứng dụng cho chính mình đấy. (Cái này chỉ là ý kiến của riêng cá nhân mình thôi, bạn nào có kinh nghiệm hay  hơn vui lòng CMT phía bên dưới nhoa).
Bạn hãy thực hiện theo các bước sau mà mình đã ứng dụng rất hiệu quả:
Bước 1: Lựa chọn rạp xem phim phù hợp với nhu cầu của cá nhân theo các tiêu chí: Rạp rộng lớn và hoành tráng, có giá vé hợp túi tiền nhưng phải đảm bảo đây là rạp có chất lượng nhất (giá vé rẻ, rạp chất lượng thì còn gì bằng phải hôn). Cái này nên hỏi thăm người quen hay những người có kinh nghiệm trước đó họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ít.
Bước 2: Rủ bỏ hết áp lực công việc, lựa chọn ngày xem và giờ xem phù hợp nhất với mình (không xem phim khi bạn có tâm trạng không thoải mái nha), đi vệ sinh trước khi vào rạp.
Bước 3: Nếu sợ lạnh và muốn xem phim hãy mang theo áo khoát khi vào rạp. Khi vào rạp, hạn chế uống nước. Vì khi bạn đi “toilet” rồi trở vào xem tiếp thì sẽ không biết là phim đã chiếu đến đâu, diễn biến của phim như thế nào? (nhất là bộ phim bạn mới xem lần đầu). Hãy tắt điện thoại nếu không có việc gì đó quá quan trọng, chuông reo dễ làm bạn mất hứng thú.
Bước 4: Xem trước thông tin phim được chiếu như: Thể loại phim này, diễn viên, đạo diễn, nước sản xuất nè, phiên bản (2D hay 3D) nè, nội dung chính của phim. Chú ý nha bạn bước này cực kì quan trọng đó, vì nó sẽ quyết định đến 90% chất lượng của buổi xem phim của bạn mừ.
 Đầu tiên phải nhắc đến đó chính là thể loại phim bạn sẽ được xem: Bạn phải chắc chắn rằng mình thích thể loại gì nhất trong các phim mà bạn sẽ được xem. Ví dụ như: bạn thích phim hành động hơn khoa học viễn tưởng, hay là kiếm hiệp hơn tâm lý, tình cảm hay là hoạt hình… Nếu bạn thích thể loại viễn tưởng mà không thich kiếm hiệp thì đường ép mình xem phim kiếm hiệp nhoa, nhưng bạn cũng nên tập cho mình thói quen xem nhiều thể loại phim khác nhau, vì thể loại nào nó cũng có cái ưu và cái nhược hết.
 Kế đến là nước sản xuất: sau khi đã chọn được một phim có thể loại mình yêu thích thì bạn hãy tìm hiểu xem thể loại ấy, nước nào làm phim hay nhất hấp dẫn nhất. Vài ví dụ cho bạn nè: Phim hành động thì có (Mỹ, Hồng kông, Thái Lan, Hàn Quốc… Nhưng Mỹ là số 1), Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu thì (Mỹ, Anh, Đức,…. Nhưng Mỹ vẫn là okie nhất)... Nếu muốn biết thêm cứ lên mạng mà search, hay tìm hiểu qua sách báo (hoặc hỏi thăm những người có kinh nghiệm). Mách nhỏ cho bạn là: Thể loại phim hoạt hình ngày nay được các nhà làm phim cho rằng nó không chỉ dành cho trẻ em mà mọi lứa tuổi đều sẽ rất yêu thích phim hoạt hình.
 Tiếp theo là diễn viên: Tìm hiểu thể loại bạn thích có diễn viên nào nổi tiếng đã từng thành công và phim bạn xem có họ đóng hay không. Chẳng hạn nói đến Thành Long là bạn nghĩ ngay đến KungFu, còn phim kiếm hiệp, hàng động Trung Quốc thì có Lưu Đức Hoa, Lý Băng Băng…. Bạn nên chú ý đến văn hóa của từng nước khi xem phim tâm lý - tình cảm, Lịch sử của từng quốc gia khi xem phim cổ trang hay thần thoại… Không hiểu sử Trung Hoa thì khi xem phim cổ trang Trung Hoa rất dễ chán (gần đây là Địch Nhân kiệt, Kiếm Vũ, Tân Thiếu Lâm Tự của Trung Quốc và Hong Kông); Bạn không thích văn hóa người Mỹ thì không nên xem phim tâm lý của Mỹ (gần đây là: “Yêu không ràng buộc”) nhưng lại thích phim tâm lý châu Á (gần đây là:Hoạt hình người lớn của Hàn Quốc) thì xem phim tâm lý châu Á, thích hoạt hình thì xem hoạt hình (gần đây có: Kungfu gấu trúc, công chúa tóc dài, HOP). Bạn đang bị bệnh hay suy yếu tâm, sinh lý thì phim kinh dị, hành động và bạo lực là thể loại không dành cho bạn.
 Nói về hãng phim thì mỗi một hãng phim đều có một thế mạnh riêng của mình. Ví dụ nhá: DreamWorks Animation chuyên về phim hoạt hình và tâm lý, Walt Disney Productions chuyên về thể loại phim hoạt hình, Sony Pictures thể loại phim ca nhạc – tâm lý – hình sự, universal pictures thể loại kinh dị - khoa học viễn tưởng, Summit Entertainment thể loại hành động….Cho nên phim hay dỡ cũng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này.
 Phiên bản phim là một yếu tố quyết định đến chất lượng phần nhìn của bạn khi xem phim. Nếu là 2D thì thể loại nào cũng như nhau hết rải đều. Nhưng phiên bản 3D thì khác nha, theo kinh nghiệm tôi có thì xem phim hoạt hình, Khoa học viễn tưởng, hay Phiêu kưu viễn tưởng là okie nhất vì các thể loại trên các nhà làm phim sáng tạo không có sự giới hạn rõ ràng, nên các hiệu ứng trên phim là rất tuyệt vời. Bên cạnh đó, nên hạn chế xem các thể loại như: kinh dị máu me, hành động… khi xem phim có đeo kính vì hiệu ứng của chúng rất ít dễ làm bạn thất vọng.
Bước 5: Xem trailer nội dung chính của phim trước khi vào rạp. Các trang web mà bạn có thể xem trailernội dung phim là: http://www.youtube.com , website của các hãng phim: http://www.universalpictures.com/ , http://www.dreamworksanimation.com/ , http://www.sonypictures.com/movies/ , http://www.hollywood.com/ , hoặc website của các rạp, website của chính bộ phim mà bạn muốn xem… Cuối cùng , xem mọi người nói gì về bộ phim bạn muốn xem, xem các nhà chuyên môn họ nghĩ gì bằng cách đọc báo chí, hay lên các diễn đàn chuyên về phim ảnh để tham khảo ví dụ như: http://www.dienanh.net/forums/ , http://movie.zing.vn/Movie/Index.aspx , http://www.thegioidienanh.vn/ , hoặc bất kì website nào mà bạn biết. (những đánh giá trên các website thường mang tính chất cá nhân nên nó có thể phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người khác….).

Bước 6: Chọn chổ ngồi xem phim phù hợp (vừa túi tiền và xem được tốt nhất),Kinh nghiệm mách bảo cho mình rằng những hàng ghế ở vị trí trung tâm (tức là ở giữa màn hình và cách hàng ghế đầu khoảng 1/3 phòng chiếu) xem phim bao giờ cũng đã hơn cả (mặc dù chúng có giá vé hơi cao). Nên đặt vé trước khi xem (nhất là những phim “hot”).
Bước “Cúng Cùi”: Bạn hãy tự tin bước vào rạp và bắt đầu xem phim thôi nào.
Chúc bạn luôn hài lòng và cảm thấy thoải mái khi xem phim.


                                                                                                   Thân mến
                                                                                              meocon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.