Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2011

Coffee




Bạn có biết Việt Nam  là nước đứng hàng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu cà phê. Nhưng nước Việt và người Việt vẫn nghèo. Và sau đây là nội dung bức tâm thư mà giám đốc C.Ty cà phê Trung Nguyên gửi đến tất cả chúng ta, nhất là những ai yêu cà phê.

   Kính gửi người yêu cà phê, 


  Là 1 trong hơn 2 tỷ người uống cà phê mỗi ngày, bạn có biết Việt Nam xuất khẩu cà phê thứ hai trên thế giới, riêng cà phê Robusta đứng thứ nhất? Vậy mà Việt Nam chỉ được hưởng phần không đáng kể so với các tập đoàn ngoại quốc không hề trồng hạt nào nhưng lại thu lợi kếch xù từ chính nguồn cà phê của chúng ta. Đó là một nghịch lý! Nghịch lý này đang diễn ra trong mọi ngành kinh tế then chốt, khiến Việt Nam hiện vẫn đứng thứ 132 toàn cầu trong danh sách nước nghèo. Chúng ta phải chấm dứt nghịch lý bất công này! Chúng ta phải thay đổi định mệnh!


  Khi chúng ta đồng lòng, không gì là không thể!


 Từ cổ chí kim, một quốc gia mạnh phải có kinh tế mạnh - với mũi nhọn đột phá là các công ty, đại công ty. 30 năm sau Thế chiến thứ 2, Nhật Bản đã vươn lên từ đống đổ nát thành cường quốc với những Toyota, Sony, Honda…Chỉ hơn 10 năm sau chiến tranh liên Triều, những Samsung, LG, Huyndai, Daewoo… đã giúp vực dậy nền kinh tế Hàn Quốc.

  Hòa chung vào khát vọng chuyển mình của đất nước, hơn 10 năm qua Trung Nguyên không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu cho cà phê Việt Nam nói riêng và nông sản Việt Nam nói chung. Đó là một cuộc chiến không cân sức, đối đầu trực diện với các tập đoàn khổng lồ nước ngoài giàu về vật lực, mạnh về truyền thông, có những lúc họ như muốn nghiền nát chúng tôi.

  Nhưng chính nhờ sự tin tưởng và ủng hộ của những người như bạn mà Trung Nguyên vẫn vững vàng ở vị trí cà phê số 1 Việt Nam và đang mạnh mẽ chinh phục thế giới (sản phẩm xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia). Mong muốn tột bậc của chúng tôi là giành lại công bằng cho người làm ra sản phẩm, không cam tâm tiếp tục bán sức lao động rẻ mạt, không chấp nhận luật chơi bất công đang áp đặt lên chúng ta.

  Chúng ta thường hay khâm phục ý chí của người Nhật, tinh thần sắt đá của người Hàn, thán phục phương pháp của đảo quốc nhỏ bé Singapore, ca ngợi tinh thần công dân số 1 của người Mỹ và giờ đây lại tán dương sự trỗi dậy của người Trung Quốc… Họ cũng chỉ là người, chứ đâu phải thần thánh. Họ làm được thì chúng ta cũng sẽ làm được.

  Chiếc đồng hồ tinh xảo giúp Thụy Sĩ nổi danh; đóa hoa Tuylíp nhỏ bé cũng góp phần khiến Hà Lan trở thành huyền thoại. Việt Nam là một cường quốc cà phê thứ hai của thế giới, giàu tài nguyên và nhiều tiềm năng…Vậy tại sao chúng ta phải cúi mình cam chịu??? 



  Hãy đồng hành với chúng tôi trong cuộc chiến thời bình này! Mỗi hành động - dù rất nhỏ - cũng mang lại những kết quả lớn lao. Khi sử dụng một sản phẩm Việt Nam xứng đáng là bạn đang hỗ trợ đồng bào, đang đóng góp vào công cuộc xây dựng những thương hiệu Việt – rường cột của nền kinh tế nước nhà. Vũ khí tối thượng đã có, nay ta cần sức mạnh để hành động. Hãy hội tụ sức mạnh vô biên tiềm ẩn trong mỗi con người Việt Nam và thổi bùng lên ngọn lửa cháy bỏng khát vọng vì một nước Việt hùng cường!  Khi chúng ta cùng nhau, không gì là không thể!

  Sức mạnh tổng lực của dân tộc Việt đã bao lần ghi nên những trang sử oanh liệt. Nay là lúc chúng ta biến giấc mơ ngàn đời của cha ông thành hiện thực – xây dựng một nước Việt tự chủ, hùng cường, đặc sắc và quyến rũ về văn hóa, để hôm nay và mai sau, mỗi người trong chúng ta, dù ở đâu trên khắp quả địa cầu này, đều có thể ngẩng cao đầu tự hào rằng:


               TÔI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM!
  Khi chúng ta cùng nhau, không gì là không thể!



Bức Tâm Thư



Cà phê chồn Trung Nguyên


                    
Bạn là người yêu cà phê và bạn đang uống cà phê vậy bạn hãy uống và ủng hộ cà phê Việt bạn nhá!!!!
  
Bức tâm thư trên được gửi kèm trong các sản phẩm của C.Ty cà phê Trung nguyên. Ngoài những lời tâm sự trên mặt sau bức tâm thư còn có một bài thơ rất tuyệt cú mèo mang tên "Con Đường Của Chúng Ta".
 (Bạn mua cà phê Trung Nguyên về uống là biết ngay thôi mà!!)
 click vào địa chỉ
 www.trungnguyen.com.vn để tìm hiểu thêm bạn nhá!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.