Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Album Việt - Acoustic lên ngôi



Những album nhạc Việt mà mình giới thiệu sau đây chính là những album đáng nghe nhất nửa đầu năm 2011.Đây chỉ là những nhận xét, cảm nhận của riêng cá nhân mình thôi. Cho nên, bạn nào biết album nào hay thì giới thiệu cho mình với nha. 
1.   Album Lê Cát Trọng Lý: (1/2011)
Không chỉ là một ca sĩ hát hay, Lê Cát Trọng Lý còn có khả năng sáng tác rất tốt. Giai điệu nhẹ nhàng, trong sáng, ca từ giản dị sâu sắc (Cô ca sĩ này vốn giỏi văn mà^^). Album được hòa âm mộc với các nhạc cụ cổ điển như Guitar thùng và Piano. Ngoài ra, album còn được thiết kế với những nét vẽ rất đẹp, rất cá tính, ngộ nghĩnh và đáng yêu. 1 album nhạc acoustic đáng nghe đầu năm 2011.




















Album do NXB Âm Nhạc và Phương Nam Film phát hành.
2.   Album Ánh Tuyết hát Trịnh Công Sơn (6/2011)
Là một ca sĩ hát thành công các ca khúc của nhạc sĩ Văn Cao. Nhưng với nhạc Trịnh cô hát cũng rất thành công. Lúc sinh thời, nhạc sĩ họ Trịnh nhiều lần bảo cô làm album cô “dạ” rồi im lặng vì cô e dè và ngại rằng: khi cô hát nhạc Trịnh thì khán giả không thích vì từ lâu cô đã bị khán giả đóng đinh với dòng nhạc Văn Cao. Với album lần này, cô hát hết mình bằng cả một trái tim, cả tấm lòng yêu mến và cảm phục sâu sắc với nhạc Trịnh. Nghe xong 2 CD ta sẽ thốt lên rằng ca sĩ Ánh Tuyết hát hay và sâu lắng quá. Đúng là “Ánh Tuyết hát Trịnh Công Sơn” rồi!













Album do NXB Âm Nhạc và Phương Nam Film phát hành.
VOV trò chuyện cùng ca sĩ Ánh Tuyết




3.   Album Mai Khôi hát Lê Cát Trọng Lý (6/2011)
Nhạc của Lý có chút triết lý, chút thiền và thiên hướng Phật giáo nên hình ảnh Mai Khôi trong album mới này sẽ thanh thoát và hướng nội hơn. (Mai khôi chia sẻ). Vẫn với chất giọng ngọt hơn mức cần thiết cùng với phần hòa âm phối khí nhẹ nhàng sẽ cho bạn một góc nhìn khác về âm nhạc của Lê Cát Trọng Lý. Đặc biệt việc sử dụng sáo Tây (Flute) để thổi những âm điệu dân gian trong hai ca khúc Xin và Mùa yêu của Việt Anh khá sáng tạo và độc đáo.


 



Album do VietTanstudio phát hành
4.   Đinh Mạnh Ninh – On My Way (Con đường tôi) (6/2011)
Album đậm chất R&B trẻ trung là sở trường của Ninh, 8 bài hát trong CD là những cung bậc cảm xúc trong tình yêu mà bất kì người trẻ nào cũng đã từng trải qua. Ca khúc hay, ca từ đẹp, giọng hát tốt, khỏe, xử lý bài hát tinh tế cùng với sự trợ giúp hòa âm từ nhạc sĩ Thanh Tâm – Đinh Mạnh Ninh dần khẳng định được cái “Tôi” của mình trên con đường âm nhạc mà anh đã chọn.



NXB Âm Nhạc và Phương Nam Film phát hành
Album được thiết kế trẻ trung và rất đẹp.
5.   Mỹ Linh – Một ngày (Tóc Ngắn Acoustic)
Với dòng nhạc funk & soul đã đưa ca sĩ Mỹ Linh trở lại với khán giả sau 6 năm thực hiện album. Là một album được đầu tư kỹ lưỡng đạt tới chuẩn mực quốc tế, cùng với sự nhất quán trong nội dung. 9 ca khúc trong “một ngày": được thu mộc hoàn toàn bằng Micrô và không có sự hỗ trợ nào từ máy tính. Ca khúc hay, ca từ sâu sắc cùng với giọng hát đẹp và giàu cảm xúc của ca sĩ Mỹ Linh đủ để tạo nên sức nóng cho album lần này. Đặc biệt, C.S Mỹ Linh còn tham gia viết lời 7/9 ca khúc trong sản phẩm âm nhạc của chính mình.
Nghe trọn list nhạc tôi phấn khích thốt lên rằng: Acoustic gì mà hay và hiện đại thế nhỉ!






Hình ảnh Album được thiết kế nhẹ nhàng, mộc mạc với gam màu gỗ.
Phương Nam Film và Viết Tân Studio phát hành.
6.   Thu Minh - Body Language (Ngôn Ngữ Cơ Thể 2011 – 7/2011)
Một album nhạc dance được mong đợi nhất của V-POP. Khác với Thiên Đàng, lần này chị kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong để cho ra một màu sắc âm nhạc trẻ trung hơn, hiện đại hơn và gần gũi hơn (Pop Dance). Không xoáy sâu vào đề tài tình yêu, mà các ca khúc đa dạng về đề tài xã hội mà ở đó âm nhạc, và cơ thể lên tiếng cho cảm xúc. Đặc biệt, ca khúc “No Smoking” với điểm nhấn là những tiếng ho khan cách điệu rất ấn tượng. Âm nhạc sôi động, ca từ sâu sắc, tinh tế, cùng chất giọng khỏe mạnh có chiều sâu của ca sĩ Thu Minh đã làm cho “Body Language” trở thành một album nhạc dance nóng nhất trong năm 2011 này. Và đây có lẽ là album nhạc dance duy nhất, đáng nghe nhất trong năm nay.
Phần hình ảnh của album "Body Language" cũng được thiết kế với hình ảnh một Thu Minh nóng bỏng và vô cùng gợi cảm.



NXB Âm Nhạc và Phương Nam Film phát hành
7.   Phương Anh - Biển Em (Phương Anh Acoustic – 7/2011)
Không nhiều ca khúc mới 10 ca khúc trong album là các sáng tác nổi tiếng viết về sóng, biển như: bên em là biển rộng (Sáng tác: Bảo Chấn), biển cạn (Sáng tác: Kim Tuấn), sóng về đâu (Sáng tác: Trịnh Công Sơn),… được cô trình bày bằng phong cách mộc mạc, lãng mạn đầy nữ tính. Giọng hát truyền cảm, xử lý bài hát tinh tế tạo được sự cuốn hút, hấp dẫn và mới lạ cho người nghe nhạc.








Album do Phương Nam Film phát hành
Kết: Năm 2011 là năm của rất nhiều album đáng nghe, trào lưu ra album theo phong cách mộc cho mình thấy rằng: Người ca sĩ hát hay nhất là khi họ hát mà không cần sự hỗ trợ của nhạc cụ điên tử. Bởi chỉ có những giọng hát thật sự đẹp mới hát hay, hát tốt Acoustic mà thôi.

                                                                      Thân mến
                                                                                 meocon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.