Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Da Cam


 Giới trẻ ngày nay đã và đang quay lưng với bảo tàng, với những giá trị truyền thống mang tính lịch sử, chính trị, văn hóa sâu sắc. Nhưng với tôi thì không.

 Tôi thật sự xúc động khi xem những hình ảnh về thảm họa da cam được trưng bài tại bảo tàng quân khu 9 TP. Cần Thơ nhân kỷ niệm 50 năm Mỹ rải chất độc da cam/dioxin xuống Việt Nam (10/8/1961-10/8/2011).

 Triễn lãm được chia làm bốn phần: phần 1 có chủ đề “tội ác” (phản ánh thời kỳ những năm 1961-1971), phần 2 có chủ đề “Thảm họa”, phản ánh hậu quả mà người dân Việt Nam gánh chịu, phần 3 và 4 có chung chủ đề “Sự chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với các nạn nhân”.

 Một số hình ảnh trong triển lãm:


 Một số ảnh bên ngoài triển lãm:


Địa chỉ bảo tàng: Số 6, đại lộ Hòa Bình, phường An Cư, Quận Ninh Kiều – TP. Cần Thơ
------------------------------------------------------------------------------------------------
 Một ngôi chùa có kiến trúc khá lạ nằm tại đại lộ Hòa Bình, Phường An Cư Quận Ninh Kiều Thành Phố Cần Thơ mang tên Munirensay.

 Một số thông tin về ngôi chùa Munirensay này nè:

 Chùa Munirensay được xây dựng năm 1948 do phật tử, chư tăng Phật giáo Nam tông Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL đóng góp tạo dựng. Đến nay, chùa trải qua 4 đời trụ trì. Chánh điện được khởi công xây dựng năm 1964 gồm một trệt, một lầu, tháp nhọn, hoa văn, sắc màu rực rỡ theo lối kiến trúc Khmer do nghệ nhân người Khmer thực hiện. Tuy nhiên, do thiếu kinh phí nên chánh điện xuống cấp nhanh. Đến ngày 19-5-2010, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các ban ngành và sự đóng góp của phật tử, chánh điện chùa được khởi công xây dựng kiên cố gồm một trệt, hai lầu, tổng diện tích xây dựng 477 m2 do kiến trúc sư Trần Trí Thông thiết kế và thi công. Chánh điện xây dựng mới giữ nguyên lối kiến trúc xưa và mời nghệ nhân Thạch Ngọc Giàu ở chùa Pôthisomrôn phục chế hoa văn trên các đầu rồng, tháp, cánh én, đầu cột, vòng chân. Tổng giá trị đầu tư chánh điện là 3 tỉ 272 triệu đồng. (Ngày 30-3-2011, Ban Trị sự Phật giáo TP Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành chánh điện chùa).


 Theo mình biết thì đây là một ngôi chùa khá đẹp và nổi tiếng tại Cần Thơ. Nếu có dịp ghé Cần Thơ bạn hãy ghé thăm ngôi chùa này nhá. (Đây cũng là một trong những địa điểm tham quan du lịch tại TP. Cần Thơ đó bạn ơi).                                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.