Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Touch and More


  Lấy bối cảnh là một tiệm Nail, Spa ở Mỹ với những vui buồn thường nhật. Và cũng chính tại tiệm Nail ấy đã nảy sinh một tình bạn đặc biệt giữa Tâm một cô thợ làm móng gốc Việt khéo tay với anh chàng  Brendan là một thợ máy (chuyên sữa xe ôtô). Lý do để anh chàng  Brendan đến tiệm Nail là muốn Tâm chà rửa thật sạch đôi tay dính đầy dầu nhớt xe mà vợ anh vẫn hay phàn nàn mỗi khi gần gũi, và để cứu vãn cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm của anh nay đã nguội lạnh. Nhưng đôi tay sạch sẽ vẫn chưa đủ thuyết phục người vợ. Sau lần đầu gặp mặt, anh thường xuyên đến tiệm nail để làm sạch đôi tay cũng như xin chút ít lời tư vấn từ Tâm. Tâm hiền lành ít nói, nhưng sâu sắc tất cả những lời tư vấn từ Tâm được Brendan áp dụng rất hiệu quả, cuộc hôn nhân tiến triển khá tốt và vợ chồng anh đã có một cuộc sống hạnh phúc như xưa.
  Không chỉ dừng lại ở đó, chạm còn cho ta thấy rằng khi chúng ta chạm vào nhau mọi khoảng cách đều được rút ngắn, vì con người ai cũng cần có cảm xúc yêu thương cả. Khi ta thấu hiểu người khác thì chúng ta mới chạm vào được sâu thẩm tâm hồn của chính người mà mình yêu thương. Anh thợ máy Brendan vẫn luôn có một suy nghĩ rằng vợ xa lánh mình, không còn xúc cảm yêu đương là bởi vì đôi tay bẩn của anh. Nhưng anh đã nhầm, áp lực công việc, sự căng thẳng trong tâm lý, cùng với lối sống tẻ nhạt không biết làm mới chính là nguyên do khiến người vợ và anh ngày càng có khoảng cách. Những hành động nhỏ như tặng hoa cho vợ, trò chuyện với nhau, hay giúp vợ tí công việc nhà, sắp xếp gọn lại đồ đạt đã dần giúp anh chạm đến trái tim đang nguội của người vợ và khiến nó nóng dần rạo rực yêu đương nhiều hơn xưa.
   Tâm đã có tuổi, cái tuổi mà mọi phụ nữ nào cũng có khát khao yêu thương, mơ ước có một mái ấm gia đình. Nhưng sự thiếu tự tin vào bản thân cũng như công việc hiện tại khiến những khát khao ấy yếu dần đi (Vì gia đình chỉ muốn cô trở thành kỹ sư hay bác sĩ). Những lần giúp Brendan tìm lại xúc cảm nam nữ tại căn nhà riêng, nhiều lần Tâm đã vụn trộm nghĩ mình sẽ là một nửa của Brendan. Nhưng cô đã kìm chế cảm xúc chính mình vì Brendan đã có vợ. Khao khát yêu đương của cô lại bùng lên mạnh mẽ hơn, cháy bỏng hơn khi  cô gặp Kỳ một chàng trai kỹ sư điện tử cháu của cô Quyên làm cùng tiệm nail với Tâm. Kỳ đến với Tâm không chỉ vì Tâm là một cô gái có tâm hồn đẹp, một con người biết hy sinh vì người khác, mà vì cả vẻ tươi trẻ của cô ấy. Và ngược lại, Tâm cũng nhận ra Kỳ là một chàng trai tử tế, có học thức, cư xử văn hóa và cũng rất lãng mạn. Tâm và Kỳ yêu nhau rất tự nhiên sau lần hẹn đầu.
  Cha Tâm, một người đàn ông Việt sang Mỹ định cư, cuộc sống của ông và gia đình khá vất vả, nên ông đã tự mình kiếm tiền để nuôi sống cả nhà. Ông làm đủ thứ nghề và chỉ mong rằng mình sẽ giàu có và sung sướng. Chính vì thế mà khi Tâm được 5 tuổi ông luôn muốn con gái mình phải tự lập sống xa vòng tay mẹ và không được ôm ấp hay chạm nhiều vào mẹ. Nhưng từ sau vụ tai nạn giao thông, ông đã vĩnh viễn mất đi người vợ, còn ông thì bị gãy xương và phải ngồi xe lăn. Vì không muốn dựa dẫm vào ai, nên ông đã sống cách biệt với Tâm con ông trong một căn nhà nhỏ ở ngoại ô. Mỗi tuần Tâm đến thăm cha một lần giúp ông vệ sinh, và dọn dẹp nhà cửa gọn gàng. Thế rồi, Tâm phát hiện cha mình có những biểu hiện bất thường về tâm lý nên đã đưa ông đi khám bệnh. Từ khi có chuẩn đoán về bệnh trầm cảm từ bác sĩ, Tâm đến thăm cha mình nhiều hơn, nhưng ông lại từ chối và nghĩ rằng dù có bệnh ông vẫn sẽ làm được mọi thứ. Rồi ông không cho Tâm đụng vào người mình nữa. Kỳ lạ thay sau sự cố té xe lăn ông cố gắng tìm mọi cách để ngồi lên lại nhưng không thành. Với tình thương của con dành cho cha mình quá lớn Tâm đã giúp đỡ cha mình qua cơn nguy biến và cảm hóa dần trái tim của ông.
  Bộ phim không chỉ là những cảm xúc yêu đương xác thịt muốn chạm vào nhau, muốn được gần gũi nhau mà qua đó truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa hơn thế. Chạm vào xác thịt chỉ là những đụng chạm bên ngoài. Còn chạm vào trái tim, xúc cảm của người khác là cả một ghệ thuật. Chỉ khi ta yêu được người khác thì ta mới chạm được vào họ. Tình yêu giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn, và bình yên hơn. Ta hạnh phúc, khi làm cho người hạnh phúc.
 Bối cảnh phim không nhiều, bù lại diễn xuất của diễn viên khá hay và chân thật. Lời thoại tốt xen kẻ giữa tiếng “Anh” và tiếng Việt tự nhiên và gần gũi như chính cuộc sống của người Việt Nam tại Mỹ vậy. Những góc khuất dần hé lộ khi các nhân vật trong phim chạm vào nhau. Sau khi xem phim xong khán giả sẽ thấy tâm hồn mình ấm áp hơn và biết đâu sẽ siêng năng “chạm” nhiều hơn trong cuộc sống hằng ngày của chính mình.
------------------------------
Nhạc phim khá hay góp phần thành công cho “Touch”


Như đã có nhau - Sáng tác: Đông Sơn - Ca sĩ: Vân Quỳnh

Nail Nail Nail - Sáng tác : Dino Phạm Hoàng Dzung - Ca sĩ: Don Ho

Còn chiều nào đáng nhớ hơn - Sáng tác: Đức Chinh - Ca sĩ: Diễm Liên

------------------------------

Thông tin phim



A Film by: Minh Duc Nguyen


Cast: Porter Lynn (Tam), John Ruby (Brendan), Melinda Bennett (Sandie), Tony LaThanh (Ky), Long Nguyen (Father), Hiep Thi Le (Mother), Trisha Nguyen (Little Tam), My Lan (Bich), Tuy Thanh (Quyen),…
Xem thêm:  Tại đây
Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.