Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Sân Khấu 5B

  
   Mình đã ghé nhà hát sân khấu nhỏ (Sân khấu 5B – Võ Văn Tần) nhiều lần và lần nào cũng thế, cũng nhận từ đấy những phong cách, thái độ phục vụ thiếu tôn trọng khán giả. Những câu nói cộc lốc, cách xưng hô thiếu tế nhị: “em mua gì?” (đáng lý ra phải là Anh/Chị mua vở nào? Suất mấy giờ vậy anh/ chị? – tới 5B mua mua vé đa số là người lớn không hà!!) ,“mấy vé?” cộng với vẻ mặc đăm đăm như sát thủ của người bán vé thì tôi thật sự khó mà hài lòng được. Ngay cả chú bảo vệ giữ xe cũng thế, mình vừa chạy xe vào tới cổng đã bị chặn xe hỏi với thái độ lạnh lùng: “vào làm gì?”, “phòng vé ở ngoài”. Bên cạnh đó, không khí tại phòng vé lần nào mình ghé cũng thế ngộp ngạt, khó chịu, có hôm nhân viên bán vé hình như đang “cự lộn” với ai đó trong rất giận dữ . Rồi có những khi lười đến phòng vé, mình đặt vé qua “Alô” cũng nhận được những lời nói rất thiếu thiện cảm, khiến mình chẳng còn hứng thú muốn mua nữa. Nếu khán giả nào mà lần đầu đặt mua vé qua điện thoại tại sân khấu này chắc chắn sẽ rất bất bình và thất vọng.
   Cái tệ của nhân viên phòng vé và cả phục vụ viên tại sân khấu 5B chính là thiếu sự niềm mở, thân thiện và tâm lý. Có gì bán nấy chấm hết (Nên tư vấn cho mình biết chổ ngồi nào tốt nhất để mình lựa chọn chứ, thường mình mua vé từ rất sớm). Cái lý do duy nhất mà tôi đến với sân khấu này là vì những vở diễn chất lượng, có diễn viên mà mình yêu thích: NSƯUT Việt Anh, Huy Khánh, Lê Bình, Cao Minh Đạt… Nhưng nếu khâu bán vé, giữ xe, phục vụ không tốt thì kịch hay cũng thành kịch dỡ mà thôi. Và nếu sau này tình trạng trên tiếp tục tái diễn thì chắc tôi sẽ từ chối xem kịch tại sân khấu này, cho dầu mình có vé mời miễn phí đi nữa.
   Cái thú vị tại sân khấu 5B là trong quy định xem kịch không cấm ăn và uống trong khán phòng (cái này nhiều nhà hát, sân khấu cấm lắm). Một điểm cộng tại sân khấu 5B là vé được thiết kế đơn giản, và đẹp.
    Kịch hay, diễn tốt vẫn là chưa đủ.

Poster một vở diễn hay tại sân khấu 5B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.