Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

"Sông" và tiểu thuyết đầu tay

 “Đẹp. Đáo để. Trần tục và hư ảo” Là câu nhận xét của biên tập viên Trần Ngọc Sinh, in trang trọng trên bìa sách. Đúng là như thế đấy. Lần đầu tiên Tư viết dài, lần đầu tiên chị viết “sông” với hết tâm huyết, với sự thích thú, lẫn hồi hợp về đứa con thứ lạ lẫm. Không quen với “tiểu thuyết”, nhưng với chị đó lại là thứ gây nghiện khi “bập” vào, nếu ai viết văn xuôi mà không trải qua thì phí.
 Đây là quyển “tiểu thuyết” mà chị đã tạm rời xa cánh đồng dù mang tựa “sông”. Chị muốn mình đa dạng hơn và không muốn mọi người hễ nhắc đến chị là cứ nhắc về cánh đồng. “Sông”, có nội dung đề cập đến đời sống đô thị, tâm lý đô thị,… . Tuy nhiên,“Sông” không quá hiện đại và mộng mơ như nhiều bạn trẻ vẫn nghĩ về đời sống đô thị, “Sông” lại không phải là một thứ fast food đắc tiền, thơm hương, màu sắc chói lóa để đánh lừa thực khách. “Sông” đủ đẹp, đủ hấp dẫn để chiều lòng đọc giả.

 “Đồng tính” trong “sông” không phải là mảnh đất để nhà văn khai thác hay câu khách. Thật ra chị chỉ muốn xây dựng một mẫu nhân vật có đời sống tâm lý phức tạp mà thôi. Phức tạp thế nào đọc đi rồi sẽ rõ.
 Vẫn buồn, vẫn có gì đó gì đó rất thật như số phận người, vẫn là một cái kết  mở và một cái nhìn đầy nhân văn.
 “Sông” là quyển tiểu thuyết mà chị được là chính mình nhất. Bởi theo chị, chị không thể viết mãi một thể loại mà mọi người thích, bất chấp chị không thể nuốt (dù viết khá mát tay).
 “Sông” là quyển sách gây sốt ngành xuất bản trong năm 2012.
Sách do nhà xuất bản trẻ và SaiGon media ấn hành.
“Sông” chỉ có 1000 sách bìa cứng phát hành đợt đầu và không tái bản.
P.S: Quyển “Sông” được mình đặc mua online lần đầu tiên tại www.tiki.vn, đây là một trang bán sách online khá uy tính và chất lượng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng khá tốt, giao hàng nhanh chóng tận nơi, mình thật sự rất hài lòng. Và mình sẽ tiếp tục mua hàng tại địa chỉ trên trong thời gian tới nếu có sách hay, sách mình cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.