Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Thơ Mộng Sở Thú

  Thảo Cầm Viên Sài Gòn không chỉ thu hút các em thiếu nhi bởi sự đa dạng của các loài động, thực vật. Mà còn thu hút nhiều du khách, người dân đến tham quan bởi môi trường xanh rợp bóng cây, không khí mát mẻ, khoáng đãng giữa một đô thị đầy khói xe và những công trình chọc trời bằng xi măng, cốt thép. Xưa kia người dân, du khách ngại đến Sở Thú vì chúng không thơ mộng, không nhiều màu xanh, và đặc biệt là sợ mùi chất thải của thú làm nhiều người dị ứng.


 Nhưng nay Sở Thú đã khác xưa, thơ mộng hơn, đẹp hơn, rộng lớn và không còn mùi thú đáng ghét bởi chuồng được làm bằng kính cường lực. Kính cường lực giúp khách tham quan tiếp cận thú dễ dàng, an toàn hơn. Trừ một số loài thú hiền lành được thiết kế chuồng mở.
 Kiến trúc sân vườn, cũng như khu bảo tồn, khu giáo dục bảo tồn, khu vui chơi đều được thiết kế xinh xắn, hấp dẫn. Mình còn được biết Thảo Cầm Viên là nơi bảo tồn động thực vật đứng hàng thứ 7 trên thế giới.
 Với người lớn tuổi, việc tìm đến Thảo Cầm Viên là để thơ thẩn nhớ về một thời kí ức và để tránh cái ồn ào quá đỗi của Thành Phố. Trẻ con, hay những gia đình có trẻ nhỏ thì dẫn con đến Sở Thú để chúng khám phá thiên nhiên, có một nơi để chúng vui chơi, và để tạm xa những căn nhà chật chội, nóng bức, đường phố ồn ào ngập bụi hay đống sách vở làm chúng đau đầu.
 Thảo Cầm Viên mở cửa hằng ngày từ 7h – 18h (cổng chính 2B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1) và từ 7h – 21h (Cổng Nguyễn Thị Minh Khai).
 Các bạn trẻ cũng rất thích vườn thú vì ở đây chụp ảnh khá đẹp và có “gu”.
 Tuy nhiên, hệ thống thoát nước tại Sở Thú còn kém, thường xuyên bị lụt khi có mưa lớn. Nên hạn chế tham quan Sở Thú vào những ngày mưa, bão.
 Vào ngày thứ 7 và Chủ Nhật hằng tuần có chương trình ca nhạc tạp kỹ, xiếc voi, cưỡi voi, giao lưu với các chú cừu tại vườn thú thiếu nhi, giảm vé cổng cho khách đoàn, trẻ em lứa tuổi mẫu giáo, trẻ khuyết tât và mồ côi tại các mái ấm.
 Muốn biết thêm thông tin về Thảo Cầm Viên, cũng như các loài động thực vật bạn bấm Vào Đây.
 Hiện tại Thảo Cầm Viên đang có thêm 4 loài thú quý hiếm phục vụ khách tham quan là: Cò Đỏ, Vượn Cáo, Khỉ Râu Trắng, Khỉ Sóc.
 Bạn đã đến Thảo Cầm Viên chưa? Nếu chưa đến xin mời bạn ghé khám phá nơi đây với giá vé rất hợp lý. Thảo Cầm Viên là một trong những điểm đến thú vị cho du khách khi ghé thăm Sài Gòn.
 Một ngày mưa dạo quanh Thảo Cầm Viên và bộ ảnh mà mình đã thu hoạch được. (chụp lúc 16h trở đi mưa nữa nên chưa đẹp).















































































































































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.