Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Trúc mà không phải Trúc

 Trúc Nhật là loài cây phong thủy rất tốt cho môi trường sống, tạo mảng xanh, đặc biệt là loại là loại cây này có khả năng lọc sạch không khí, nhả oxi 24/24. Cây Trúc Nhật thuộc họ Draceanaceae cùng họ với cây lưỡi cọp, tên khoa học là: Dracaena surculosa có nguồn gốc từ Châu Phi. Đặc điểm nhận dạng của cây để phân biệt với các loại trúc khác là: thân cây dạng bụi cao từ 0.5m – 2m, tròn mảnh, ít cành nhánh; lá mọc chung quanh mắc, dạng hình bầu dục, màu lá xanh thẩm hoặc có đốm gọi là trúc phất dụ.
 Cây này dễ trồng bằng cách giâm cành, chiếc bụi, trồng trong công viên, trên sân thượng, hoặc chậu cây cảnh. Vì cây này chịu nắng kém, ưa bóng râm, cho nên có thể để cây này trồng trong nhà được. Nên tưới nước ít và cách ngày cho cây để cây không bị úng. Khi tưới nên tưới gốc, sờ thấy đất hơi ẩm là được. Bên cạnh đó, đất trồng cho cây cũng không quá kén, nên trồng lọai đất nhiều xơ (như: xơ dừa, lá cây, gỗ mục, trấu,…). Khi bón phân cho cây tốt nhất là mua loại phân tan trong nước không kiềm nhiều kali để nhánh, lá và thân khỏe. Mặc dù, để trong bóng râm nhiều nhưng lá của cây vẫn xanh mướt quanh năm rất đẹp.
Cây này rất ít sâu bệnh nên không tốn nhiều công chăm sóc. Khi cây phát triển quá xum xuê, bạn nên dùng kéo tỉa bớt cho cây gọn. Nếu muốn cây mọc tròn đều, lâu lâu bạn nên xoay chậu chổ thiếu sáng ra ngoài. (Nếu trồng chậu và để trong nhà)
 Cây Trúc Nhật này có nhiều người lầm tưởng với cây Trúc Bách Hợp. Sự thật là chúng cùng họ, nhưng hai cây hoàn toàn khác nhau. Cây Trúc Bách Hợp thân to hơn, xù xì hơn, lá ốm bầu dài và không nhả oxi 24/24 như cây Trúc Nhật.  
 Điều thú vị của cây Trúc Nhật là nó chẳng liên quan gì đến tre, trúc cả cho nên hoa và trái khá lạ. Trúc Nhật tương đối giống với “Thiết Mộc Lan” cũng là một loại cây lọc không khí khá tốt.
 Có rất nhiều người bảo cây trúc nhật không ra hoa kết quả được. Thực tế là có đấy, cây trúc Nhật nhà mình đã có hoa và trái đấy nhá (hoa màu trắng, trái tròn màu xanh đậm). Trường hợp này rất hiếm khi gặp.
 Bạn muốn có loại cây này trong nhà mình không? Giá của cây này khá mềm đấy.
 Khi trồng chậu, bạn nên trồng cây trong chậu sứ cao màu trắng cho đẹp. (dạng chậu ly).
                                                                                                   Thân Ái
                                                                                                    meocon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.