Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Ảnh Toàn Quốc lần thứ 26

  Triển lãm ảnh toàn quốc lần thứ 26 đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (97A Phó Ðức Chính). Triển lãm do Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch phối hợp cùng Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.
 Triển lãm giới thiệu đến công chúng nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị và giàu cảm xúc của các tác giả trên toàn quốc.
 Triển lãm lần này rất hoành tráng gồm: 6.839 tác phẩm của 1.155 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố dự thi, con số lớn nhất từ trước đến nay.
 Chỉ có  263 tác phẩm được chọn và giới thiệu.
 Kết quả về thể loại ảnh màu, huy chương vàng được trao cho tác phẩm Dưới mưa của Mai Thành Chương (Quảng Nam). Gạo xuất khẩu của Phạm Thành Nam (Long An) và Hương chùa của Ðỗ Hữu Luận (TP.HCM) đoạt huy chương bạc. Ba huy chương đồng được trao cho Ngõ xưa của Trương Vững (Thừa Thiên - Huế), Vươn tầm cao mới và Cùng vui của đồng tác giả Ngô Thị Thu Ba (TP.HCM).




 Về thể loại ảnh đen trắng, huy chương vàng thuộc về tác phẩm Tiềm năng kinh tế của Võ Thị Bạch Yến. Hai huy chương bạc là Gia tài của bé của Nguyễn Văn Ninh (TP.HCM) và Cái nhìn của Ngô Nguyễn Huỳnh Trung Tín (Lâm Ðồng). Ba huy chương đồng trao cho Bóng của tôi của Võ Anh Kiệt (TP.HCM), Một mình của Hoàng Ngọc Thạch (Hà Nội), Nguồn dự trữ quốc gia của Quảng Ngọc Minh (An Giang).





 Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc là tất cả ảnh đều được in trên giấy bóng và bao phủ bên ngoài bằng tấm nhựa trong suốt nên rất dễ phản quang, màu sắc không trung thực cho lắm. Hiệu ứng ánh sáng trắng quá nhiều, công với đèn soi tranh cục bộ rọi thẳng vào tác phẩm rất dễ ảnh hưởng đến thị giác cũng như cảm xúc của người xem ảnh.













Triển lãm kéo dài từ nay đến hết ngày 17.10.2012.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.