Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Bí Mật Thảm Đỏ có gì hay?

 Scandal đã tạo cơn sốt với nghi án đạo poster trước ngày công chiếu chính thức vì quá giống “True blood” (Thần huyết) và “Black swan” (Thiên nga đen) với đôi mắt chảy máu. Scandal rất thời sự khi chuyển tải những “bí mật” đằng sau giới showboz Việt Nam. Những chiêu trò trong giới người mẫu, diễn viên, ca sĩ họ sẵn sàng chà đạp lẫn nhau để có được  sự nổi tiếng, tiền bạc và danh vọng. Phim thay vì khai thác mặt trái của giới nghệ sĩ, thì phim lại chứa quá nhiều yếu tố kinh dị không đáng có: quay cận cảnh những hình ảnh kì lạ ám ảnh Linh (Vân Trang đóng) và cả đôi mắt chảy máu của kẻ bị sát hại. Tâm lý, xã hội thì chưa tới, còn kinh dị thì cũng chưa. Khán giả chỉ sợ nhờ vào hiệu ứng âm thanh ồn ào và dồn dập. Với tôi phim không hấp dẫn ngay từ cách đặt vấn đề của nhà viết kịch bản lẫn đạo diễn từ đầu. Xem một chút, thì tôi lại biết sau đó sẽ nói gì kể gì, bùa ngải có thật hay không, hay chỉ là âm mưu của ai đó, xem qua là biết liền. Bên cạnh đó, phim xây dựng nhiều hình mẫu nhân vật chưa thực tế điển hình là đạo diễn Lê Hùng chẳng hạn, không có chút cá tính của một vị đạo diễn nổi tiếng gì cả.
 Ngoài yếu tố kinh dị ra, những bí mật hậu trường trong “Bí Mật Thảm Đỏ” quá bình thường và có phầm nhàm chán. Tôi chẳng thấy có gì đột phá cả.
Theo tôi thì sau bộ phim này, có lẽ đạo diễn Victor Vũ nên khai thác đề tài tình cảm (Kiểu Mỹ) hay những bộ phim dạng viễn tưởng, dã sử dạng kiếm hiệp, hay kinh dị thì tốt hơn là khai thác nhiều về mảng đề tài xã hội quá phức tạp như “Xì-căng-đan”.
 Những câu chuyện, tình huống, bối cảnh phim thiếu liên kết chặt chẻ cũng khiến tôi ngán ngẩm. Tuy nhiên, nếu thích bạn vẫn có thể xem phim này, vì chúng phù hợp với tâm lý nhiều khán giả thích phim “câu khách”.
 Phim có nhắc dến những bộ phim có nhiều “xì-căng-đan” to, ồn ào trước khi phim phát hành hầu hết đều là “phim chợ” hay phim “siêu thị”. Vậy “Bí Mật Thảm Đỏ” là phim gì?. Xem sẽ rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.